ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สาระที่ 1 จานวนและการดาเนินการ
Advertisements

ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
ระบบจำนวนจริง(Real Number)
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่อง จำนวนเชิงซ้อน
ลิมิตและความต่อเนื่อง
ลำดับลู่เข้า และลำดับลู่ออก
บทที่ 3 ลำดับและอนุกรม (Sequences and Series)
(Some Extension of Limit Concept)
ความต่อเนื่อง (Continuity)
การดำเนินการของลำดับ
ลำดับทางเดียว (Monotonic Sequences)
ลำดับโคชี (Cauchy Sequences).
Number Theory (part 1) ง30301 คณิตศาสตร์ดิสครีต.
เรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ มาสเตอร์วินิจ กิจเจริญ
ชื่อสมบัติของการเท่ากัน
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน (CAI)
ทฤษฎีจำนวนเบื้องต้น โดย ครูภรเลิศ เนตรสว่าง โรงเรียนเทพศิรินทร์
ฟังก์ชันเอกซ์โพเนนเชียลและลอการิทึม
จงหาระยะห่างของจุดต่อไปนี้ 1. จุด 0 ไปยัง จุด 0 ไปยัง 2
ทฤษฏีกราฟเบื้องต้น ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5.
สับเซต ( Subset ) นิยาม กำหนดให้ A และ B เป็นเซตใด ๆ เรากล่าวว่า A เป็นสับเซต B ก็ต่อเมื่อ สมาชิกทุกตัวของ A เป็นสมาชิกของ B ใช้สัญลักษณ์
บทที่ 8 เมตริกซ์และตัวกำหนด.
สมการเชิงอนุพันธ์อย่างง่าย
รายวิชา ง23101 การเขียนโปรแกรมเบื้องต้น
MAT 231: คณิตศาสตร์ไม่ต่อเนื่อง (4) ความสัมพันธ์ (Relations)
Matrix and Determinant
การสร้างเกี่ยวกับส่วนของเส้นตรง
แฟกทอเรียล (Factortial)
ครูฉัตร์มงคล สนพลาย. เมตริกซ์ (Matrices) เมตริกซ์ คือ การจัดเรียง จำนวนให้อยู่ในรูป สี่เหลี่ยมผืนผ้า ซึ่งประกอบด้วย แถว (Row) และ หลัก (Column)
ความสัมพันธ์เวียนบังเกิด
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
ความสัมพันธ์และความสัมพันธ์ทวิภาค
นิยาม, ทฤษฎี สับเซตและพาวเวอร์เซต
การดำเนินการบนเมทริกซ์
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
ตัวผกผันการคูณของเมทริกซ์
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
คุณสมบัติการหารลงตัว
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6
จำนวนเต็มกับการหารลงตัว
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ค31211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 1
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
ค คณิตศาสตร์ สำหรับคอมพิวเตอร์ 1 ผลคูณคาร์ทีเชียน.
อินเวอร์สของความสัมพันธ์
การดำเนินการบนความสัมพันธ์
โดย : อาจารย์พงศกร ละฟู่ สังกัดระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
บทเรียนสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โดยใช้โปรแกรม Microsoft Multipoint
ตัวอย่างที่ 2.4 วิธีทำ. สมมติให้พนักงานดังกล่าวดำเนินการแต่งตัวเพื่อไปทำงานเป็นดังนี้ ตัวอย่างที่ 2.4 วิธีทำ.
การหาผลคูณและผลหารของเลขยกกำลัง
ตัวแปรชุด Arrays.
ทรานสโพสเมตริกซ์ (Transpose of Matrix)
ฟังก์ชันเอ็กซ์โพเนนเชียล โรงเรียนจุฬาภรณราชวิทยาลัย เชียงราย
วงรี ( Ellipse).
ค32213 คณิตศาสตร์สำหรับคอมพิวเตอร์ อ.วีระ คงกระจ่าง
สาระการเรียนรู้ที่ ๒ การเชื่อมประพจน์
เมทริกซ์ (Matrix) Pisit Nakjai.
สื่อการสอนด้วยโปรมแกรม “Microsoft Multipoint”
สาระการเรียนรู้ที่ ๙ ประโยคเปิด
บทที่ 1 จำนวนเชิงซ้อน.
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
Summations and Mathematical Induction Benchaporn Jantarakongkul
ลิมิตและความต่อเนื่องของฟังก์ชัน
ค31212 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 2
ใบสำเนางานนำเสนอ:

ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6 การคูณเมทริกซ์ ค33212 คณิตศาสตร์คอมพิวเตอร์ 6

บทนิยาม ให้ A = [aij]m x n , B = [bij]n x r แล้ว AB = [cij]m x r เมื่อ cij = ai1b1j + ai2b2j + ... + ainbnj สำหรับทุก i = 1, 2, ... , m และ j = 1, 2, ... , r

จากบทนิยาม เมื่อกำหนดเมทริกซ์ A , B มาให้ จะหา นั่นคือ เมื่อ จากบทนิยาม เมื่อกำหนดเมทริกซ์ A , B มาให้ จะหา AB ได้ เมื่อ A มีจำนวนหลักเท่ากับจำนวนแถวของ B

จงหา AB , BC , A(BC) , (AB)C , BA วิธีทำ 

BA หาค่าไม่ได้ เนื่องจาก เมทริกซ์ B มี 3 หลัก แต่ เมทริกซ์ A มี 2 แถว จึงไม่สามารถหาผลคูณของ BA ได้

จะเห็นว่า (A + B)(A – B)  A2- B2 ตัวอย่างที่ 2 กำหนดเมทริกซ์ A , B , C ดังนี้ จงหา (A + B)(A – B) , A2- B2, AI , IA , (A + B)2, A2+ 2AB + B2 วิธีทำ จะเห็นว่า (A + B)(A – B)  A2- B2

จะได้ว่า AI = A = IA

จะเห็นว่า (A + B)2  A + 2AB + B2 ตัวอย่าง กำหนดให้ จงหาเมทริกซ์ A2, A3 วิธีทำ

และเรียก In ว่าเป็นเมทริกซ์เอกลักษณ์มิติ n x n บทนิยาม สำหรับจำนวนเต็มบวก n ใด ๆ จะให้ In= [ijk]n x n และเรียก In ว่าเป็นเมทริกซ์เอกลักษณ์มิติ n x n อาจเขียนแทน In ด้วย I ดังนั้น จากบทนิยามจะได้ว่า เป็นต้น