การจัดการรายได้รถไฟสาย กรุงเทพฯ - ศรีสะเกษ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Reen G EPC reen G EPC reen G EPC.
Advertisements

Set is a basic term in Mathematics. There is no precise definition for term “set”, But roughly speaking, a set is a collection of objects, Things or symbols,
BC423 Systems Analysis and Design อ. พนิดา ตันศิริ ต่อ 1640
19 th and 20 th May 2013 Chiang Mai, Thailand
1 Solutions: Assignment #1 Based on the contract specification and the given historical price information of the SET50 Index Futures and Gold10 Baht Futures.
Medical Student Education Department of Orthopaedic Surgery and Physical Medicine Faculty of Medicine Prince of Songkla University.
บทที่ 7 การกำหนดชนิดข้อมูลใหม่
Analyzing The Business Case
เรียน ท่านสมาชิก สหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย จำกัด
อะเรย์ในภาษา php การเขียนเว็บเพจด้วยภาษา php ศูนย์คอมพิวเตอร์โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม.
เก็บข้อมูลเป็นกลุ่มด้วยอาร์เรย์
Lecture 4 เรคอร์ด.
การใช้ระบบปฏิบัติการ UNIX พื้นฐาน
จุมพฏ พงศ์ศักดิ์ศรี จุมพฏ พงศ์ศักดิ์ศรี
TG Bangkok - Fukuoka Outward / BKK 00:50 → 08:00 FUK Return / FUK 11:35 → 14:55 BKK 3K Bangkok - Fukuoka Outward / BBK 02:15 → 09:30 FUK Return / FUK.
หลักการเขียนโปรแกรม ( )
Programming assignments ชื่องาน (subject) : program เขียนด้วยภาษา C หรือ C++ มีทั้งหมด 7 ข้อ กำหนดส่ง 29 กรกฎาคม 2554.
แผนก มหาวิทยาลัยการจัดการและเทคโนโลยีอีสเทิร์น.
Thai youth in Agriculture Sector Situation: The average age of farmers in Thailand who is also living in agriculture increased. Agricultural sector is.
บทที่ 2 การวางแผนการตลาด
PHP. What You Should Already Know HTML CSS JavaScript.
กลยุทธ์การ บริหารงานอุตสาหกรรม (Industrial Management Strategy) สัปดาห์ที่ 1 อาจารย์ชาญฉจิต วรรณนุรักษ์ ภาควิชาการจัดการอุตสาหกรรมคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
1 ทบทวน แผนกลยุทธ์สำนักงาน เขต พื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 9.
การศึกษาการพยากรณ์ ความต้องการและนโยบาย การจัดการสินค้าคงคลัง กรณีศึกษา บริษัท ABC นิศาชล ไทรชมภู
D 2 E 1 S E M N G ม. I G I T Grammar A L 4.0.
REVENUE MANAGEMENT Presented by LM 10 ONLINE LOTTO.
ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ติดยาเสพติด กองทัพอากาศ ทุ่งสีกัน
Applications of RM Ski Slopes Pocket Wifi REVENUE MANAGEMENT.
ความรู้เกี่ยวกับการจัดทำแผนยุทธศาสตร์
บทที่ 6 “การตลาดสำหรับธุรกิจขนาดย่อม”
Initial guideline to conduct SWOT analysis for
โครงการชลประทานยโสธร สำนักงานชลประทานที่ 7
เอกสารประกอบการบรรยาย สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย อุตสาหกรรม 4
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
การจัดการเชิงกลยุทธ์ (Strategic Management)
การจัดการเชิงกลยุทธ์
คอมพิวเตอร์และการโปรแกรม
DoGGy Family Care – hOng hOng Dog Care Delivery
บทที่ 3 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมและระบบสารสนเทศทางการตลาด
การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ ตามแนวทางของสำนักงาน ก.พ.ร.
เตรียมเงิน/หุ้นให้เพียงพอสำหรับการ Settlement แบบ 2 วันรวมกัน
การโฆษณาผ่านสื่อดิจิทัล AMC4301
หน่วยที่ 2 การวิเคราะห์ผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (NT/O-NET)
TIM2303 การขายและตลาดอุตสาหกรรมท่องเที่ยว SALE & MARKETING IN Tourism Industry อ.เอกชัย สีทำมา.
e-Portfolios Development
โรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง (Middle East Respiratory Syndrome; MERS)
การวางแผนเชิงกลยุทธ์ของธุรกิจ (Business Strategic Planning)
Project Feasibility Study
เอกสารประกอบการประชุมเชิงปฏิบัติการ
การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ
ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
เกณฑ์การประเมินประสิทธิภาพการสืบพันธุ์
โครงการพัฒนานักบริหารรุ่นใหม่ กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ 2558 ณ โรงแรมซัมมิท ไพน์เฮิร์สท กอล์ฟคลับ จ.ปทุมธานี
คำถามที่ 1 ๒.๔ การวิเคราะห์ศักยภาพของอำเภอ ๑) ด้านเศรษฐกิจ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ รุจิภาส โพธิ์ทองแสงอรุณ
ปฏิทิน 2561 Calendar 2018 วันสำคัญที่เกี่ยวข้อง ด้านสิทธิมนุษยชน ตามที่องค์การสหประชาชาติ (UN) กำหนด Rights and Liberties Protection Department.
บทที่ 2 การวิเคราะห์สิ่งแวดล้อมทางการตลาด
การสรุปผลข้อมูล และ Action Query
Initial guideline to conduct SWOT analysis for
โครงการชลประทานมุกดาหาร สำนักงานชลประทานที่ 7
Inventory Control Models
บทที่ 2 การวัด.
ธุรกิจขนาดกลางและธุรกิจขนาดย่อม
2016 NH CAL RIPKEN LEAGUES WEST AREA TOURNAMENT
วันสำคัญที่เกี่ยวข้องด้านสิทธิมนุษยชน ตามที่องค์การสหประชาชาติ (UN) กำหนด Calendar 2019 ปฏิทิน 2562.
โรงพยาบาลนนทเวช.
(ตัวอย่าง)การวิเคราะห์สภาวะภายใน
ฝึกปฏิบัติบูรณาการ แผนชุมชนระดับตำบล
สภาพแวดล้อมทางการตลาด
Day off Afternoon off (shopping) Mon Tues Wed Thur Fri Sat Sun 30/3
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การจัดการรายได้รถไฟสาย กรุงเทพฯ - ศรีสะเกษ การจัดการรายได้การขายตั๋วรถไฟ สาย กรุงเทพฯ – ศรีสะเกษ จัดทำโดย : LM9 Group การจัดการรายได้รถไฟสาย กรุงเทพฯ - ศรีสะเกษ LM 9 ภาคพิเศษ การศึกษานี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาการจัดการรายได้ (LM7203)

ที่มาและความสำคัญ สถานการณ์ปัจจุบันการเดินทางโดยรถไฟจากรุงเทพ ไปศรีสะเกษ มีสัดส่วนของจำนวนที่นั่งว่างอยู่จำนวนหนึ่ง จากปัญหาดังกล่าวทางกลุ่มจึงต้องการลดสัดส่วนของจำนวนที่นั่งว่างโดยการนำการจัดการรายได้มาวิเคราะห์ใช้

วัตถุประสงค์ วัตถุประสงค์ - เป็นการคาดการณ์ราคาที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มรายได้และใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ - บริหารจัดการจำนวนที่นั่งว่าง ที่ทำให้สูญเสียโอกาสที่ก่อให้เกิดรายได้

สถิติการเดินทางท่องเที่ยวทั่วประเทศจำแนกตามลักษระการเดินทาง ของผู้ที่อาศัยในกรุงเทพมหานคร ไปจังหวัดศรีสะเกษ 33.5 % 12.2 % 54.3 % ที่มา : รายงานการสำรวจสัดส่วนพฤติกรรมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศไทย ปี พ.ศ. 2556

การเดินทางด้วยรถไฟเมื่อเทียบกับรถทัวร์ วิเคราะห์ SWOT การเดินทางด้วยรถไฟเมื่อเทียบกับรถทัวร์ S STRENGTHS เส้นทางกรุงเทพ - ศรีสะเกษมีปริมาณผู้โดยสารที่ต้องการเดินทาง หรือ Demand ค่อนข้างสูง การรถไฟมีทรัพยากรที่สามารถรองรับปริมาณผู้โดยสารได้อย่างเพียงพอ การเดินทางด้วยรถไฟมีความปลอดภัยมากกว่าการเดินทางด้วยรถทัวร์ ที่นั่งโดยสารของรถไฟสามารถปรับเป็นเตียงนอนได้ ในขณะที่รถทัวร์ไม่สามารถปรับเป็นเตียงนอนได้

การเดินทางด้วยรถไฟเมื่อเทียบกับรถทัวร์ วิเคราะห์ SWOT การเดินทางด้วยรถไฟเมื่อเทียบกับรถทัวร์ W WEAKNESS การเดินทางด้วยรถไฟใช้เวลานานกว่า (9-10 ชม.) เมื่อเทียบกับการเดินทางด้วยรถทัวร์ (8-9 ชม.) การเดินทางด้วยรถไฟความสะดวกในการเข้าถึง Door to Door น้อยกว่าการเดินทางด้วยรถทัวร์ ค่าตั๋วเดินทางรถไฟชั้น 2 นอนปรับอากาศ (774 บาท) มีราคาสูงกว่าค่าตั๋วเดินทางรถทัวร์ชั้น 1 (591บาท)

การเดินทางด้วยรถไฟเมื่อเทียบกับรถทัวร์ วิเคราะห์ SWOT การเดินทางด้วยรถไฟเมื่อเทียบกับรถทัวร์ o OPPORTUNITIES เป็นการคาดการณ์ราคาที่เหมาะสมเพื่อเพิ่มรายได้ และใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เป็นการช่วยลดค่าครองชีพของประชาชน ทำให้ประชาชนมีกำลังซื้อมากขึ้น สร้างโอกาสทางเศรษฐกิจ จากการที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับการขนส่งระบบราง ทำให้อนุมัติงบประมาณในการก่อสร้างทางคู่หลายเส้นทางทั่วประเทศรวมทั้งเส้นทางสายศรีสะเกษด้วย ซึ่งส่งผลให้ระยะเวลาที่ใช้ในการเดินทางลดลง

การเดินทางด้วยรถไฟเมื่อเทียบกับรถทัวร์ วิเคราะห์ SWOT การเดินทางด้วยรถไฟเมื่อเทียบกับรถทัวร์ T THREATS สูญเสียรายได้ในกรณีที่มีการคาดการณ์ผิดพลาด การถูกควบคุมราคาและต้องบริการขนส่งสาธารณะที่ไม่สะท้อนต้นทุนจริง (ไม่มีอิสระในการกำหนดอัตราค่าโดยสาร) ผู้ใช้บริการ มีความคาดหวังจากการใช้บริการโดยมีทางเลือกในการใช้บริการเพิ่มขึ้น (การแข่งขันจากคู่แข่ง)

3 5 8 10 12 14 16 1 11 13 15 4 6 7 2 9

เกี่ยวกับขบวนรถนอนปรับอากาศ 2 ชั้น

การคำนวณหา Capacity ของผู้โดยสารที่เดินทางจากกรุงเทพฯ - ศรีสะเกษ การวิเคราะห์ข้อมูล การคำนวณหา Capacity ของผู้โดยสารที่เดินทางจากกรุงเทพฯ - ศรีสะเกษ รายการ ธันวาคม (Seat) มกราคม (Seat) กุมภาพันธ์ (Seat) มีนาคม (Seat) Average /Month (Seat) Average /Day (Seat) จำนวนคนที่เดินทางทั้งหมด(ทุกต้นทาง-ทุกปลายทาง) 9,267 7,784 7,013 9,883 8,487 283 จำนวนคนที่เดินทาง กรุงเทพ-ศรีสะเกษ 1,735 1,539 1,386 1,944 1,651 56 % คนที่ไปศรีสะเกษต่อจำนวนคนที่เดินทางทั้งหมด 19 20   จำนวนที่นั่งทั้งหมดใน 1 ขบวน(ทุกต้นทาง-ทุกปลายทาง) 12,276 11,088 11,979 400 ประมาณการณ์จำนวนที่นั่งทั้งหมดของ คนที่เดินทาง กรุงเทพ-ศรีสะเกษ 2,332 2,455 2,218 2,365 78

การคำนวณที่นั่ง จำนวนที่นั่งผู้โดยสารเดินทางจาก กรุงเทพฯ ไป ศรีสระเกษ - รถไฟ 56 คน (จากข้อมูลที่ได้) จากสถิติที่นำเสนอ พบว่า ผู้โดยสารที่เดินทางด้วยรถไฟ มีเพียงประมาณ 1 % ของผู้เดินทางท่องเที่ยวทั้งหมด ในขณะที่ รถโดยสารหรือรถทัวร์มีผู้โดยสารคิดเป็น 33.5 % ของผู้เดินทาง ดังนั้นเราอาจคิดจำนวนผู้โดยสารของรถทัวร์ได้เป็น (56 /0.01)*0.335 = 1876 คน Demand รวมของการเดินทางด้วยรถไฟ และ รถทัวร์จึงคิดเป็น 1876 + 56 = 1932 คน 1876 คน 56 คน

จำนวนผู้โดยสารในแต่ละวันของขบวน 23 อีสานวัฒนา การวิเคราะห์ข้อมูล จำนวนผู้โดยสารในแต่ละวันของขบวน 23 อีสานวัฒนา Day ธ.ค.-16 ม.ค.-17 ก.พ.-17 มี.ค.-17 Passenger % Sun 1280 14% 1599 21% 1326 19% 1628 16% Mon 1208 13% 1127 983 1193 12% Tue 991 11% 1038 696 10% 1049 Wed 976 767 708 1309 Thu 1350 15% 985 920 1607 Fri 1926 1451 1535 22% 1878 Sat 1534 17% 817 845 1219 Grand Total 9265 7784 7013 9883  

การหา Protection Level

ประมาณการจำนวนผู้โดยสารจากมุมมองด้านราคา   SEAT Bus demand (More than train 33.5%) = 1876 All demand (BKK-Srisaket) = 1932 Demand'@THB 591 (BUS) = ปัจจัยในการเลือกโหมดการเดินทางของผู้โดยสาร มองจากราคา 20% = 375.2 Demand'@THB 774 ( Train) = 56

สรุปการวิเคราะห์ข้อมูล Old Policy : Average Daily Revenue = 43,444 THB New Policy with Protection Seats Protection Level (P1) 774 THB = 52 Seats Discount Ticket (P2) 550 THB = 26 Seats Total Revenues = (52*774) (26*550) = 54,548 THB/Day รายได้เพิ่มขึ้นจากนโยบายเดิม 11,104 บาท ต่อวัน หรือคิดเป็นประมาณ 333,120 บาทต่อเดือน รายได้เพิ่มขึ้น 25.5% จากนโยบายเดิม What-if 52 54,548.00 53 54,772.00 54 54,996.00 55 55,220.00 56 55,444.00 57 55,668.00 58 55,892.00

จบการนำเสนอ Q & A