วิทยุกระจายเสียง ในประชาคมอาเซียน
การวางแผนงานวิทยุกระจายเสียง เพื่อสื่อสารในประชาคมอาเซียน
การวางแผนงานวิทยุกระจายเสียง เพื่อสื่อสารในประชาคมอาเซียน
องค์ประกอบสำคัญของการวางแผน
อนาคต เป็นตัวกำหนดทิศทางที่ต้องการจะดำเนินงาน อนาคต (Future) อนาคต เป็นตัวกำหนดทิศทางที่ต้องการจะดำเนินงาน
การวางแผนที่ดีจะต้องกำหนดกฏการปฏิบัติไว้อย่างชัดเจน การปฏิบัติ (Action) การวางแผนที่ดีจะต้องกำหนดกฏการปฏิบัติไว้อย่างชัดเจน
(Responsible Personal) จะต้องมีผู้รับผิดชอบตามตำแหน่งหน้าที่ต่าง ๆ
การวางแผนที่ดีควรมีการกำหนดมาตรฐานหรือการวัดมาตรฐานด้วย มาตรฐาน (Standard) การวางแผนที่ดีควรมีการกำหนดมาตรฐานหรือการวัดมาตรฐานด้วย
ทรัพยากร (Resource) ประกอบด้วย บุคลากร วัสดุ อุปกรณ์ สถานี เป็นต้น การวางแผนที่ดีจะต้องใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด
สาระสำคัญของการวางแผนงานด้านวิทยุกระจายเสียง มีดังนี้ การวางแผนงานด้านเทคนิค วิทยุกระจายเสียง สาระสำคัญของการวางแผนงานด้านวิทยุกระจายเสียง มีดังนี้
1. การขยายขอบเขตการให้บริการวิทยุกระจายเสียง ไปยังส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ
2. การปรับปรุงระบบและเทคนิคการบริการ วิทยุกระจายเสียง
3. การจัดหาอุปกรณ์และบำรุงรักษา
4. การฝึกอบรมเจ้าหน้าที่
การวางแผนงานด้านการจัดรายการ วิทยุกระจายเสียง
ด้านการจัดรายการวิทยุกระจายเสียง วิธีการการวางแผนงาน ด้านการจัดรายการวิทยุกระจายเสียง
การกำหนดกลุ่มผู้ฟังเป้าหมาย (Target Audience)
Consumer Insight ลูกค้า กลุ่มเป้าหมาย ผู้บริโภค (Customer) (Consumer) (Target Group) Consumer Insight
Generations : Gen me Gen Z Gen X Maturist Gen Alpha Baby Boomer Gen Y Hormones : 1996-2009 Gen Z Gen X 1961-1980 Maturist Builder Generation 1930 Gen Alpha After 20120 Baby Boomer Millennium 1981-1995 Gen Y 1945-1960 Generations : Gen me
HL the Series
การปรับรูปแบบรายการเพื่อให้ถึงกลุ่มผู้ฟังเป้าหมาย (Format of Program)
การกำหนดวิธีการโฆษณาและประชาสัมพันธ์รายการ (Audience Promotion)
เธอกับฉัน Hamburger CLEO
การเขียนโครงการเพื่อการผลิต วิทยุกระจายเสียง สาระสำคัญของการเขียนโครงการวิทยุกระจายเสียง มีดังนี้
1. ชื่อโครงการ / รายการ
2. หน่วยงาน / ผู้รับผิดชอบโครงการ
การวิเคราะห์สถนการณ์ 3. ที่มาและความสำคัญ การวิเคราะห์สถนการณ์
4. วัตถุประสงค์ของโครงการ / รายการ
5. รูปแบบของโครงการ / รายการ
6. ลักษณะของโครงการ / รายการ
7. กลุ่มเป้าหมายของรายการ
8. สิ่งที่คาดว่าจะได้รับ
การวิเคราะห์สถนการณ์
การวิเคราะห์สถานการณ์ SWOT Analysis การวิเคราะห์สถานการณ์
จุดแข็ง จุดอ่อน อุปสรรค โอกาส วิเคราะห์ SWOT
การวางแผนงานวิทยุกระจายเสียง เพื่อสื่อสารในประชาคมอาเซียน