งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด แผนก : Wrangler

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด แผนก : Wrangler"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด แผนก : Wrangler
โครงงานสหกิจศึกษา บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด แผนก : Wrangler บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จํากัด 999/9 อาคาร ดิออฟฟิศเคสแอท เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 11 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

2 สาขาวิชา นโยบายสาธารณะ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี
จัดทำโดย นายมูฮำหมัด อาบู สาขาวิชา นโยบายสาธารณะ คณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี

3 อาจารย์ที่ปรึกษา สุรวุฒิ ช่อไม้ทอง พนักงานที่ปรึกษาสหกิจศึกษา ศีรสุดา สุดทอง

4 บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด
ประวัติบริษัท บริษัทเซ็นทรัลเทรดดิ้ง หรือชื่อการค้า ห้างเซ็นทรัล ก่อตั้งในปี พ.ศ โดยการบุกเบิกของชายจีนผู้หนึ่งที่เต็มไปด้วยความเป็นนักต่อสู้ ชีวิต นักคิด ตลอดจนเป็นนักธุรกิจผู้มองการณ์ไกลที่มีหัวก้าวหน้า นั่น คือ เตียง จิราธิวัฒน์ ) และบุตรชาย 3 คน เป็นร้านค้าตึกแถวครึ่งตึกครึ่ง ไม้ 2 ชั้นขนาด 1 คูหา จำหน่ายหนังสือ รวมทั้ง เสื้อผ้าสำเร็จรูปรองเท้า และ เครื่องสำอาง ทั้งสินค้าในประเทศและสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ เป็นหลัก

5 รูปแบบการจัดองค์กรและการบริหารงาน

6 1.Central Departmen Store Group (CDG) กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า กลุ่ม ธุรกิจห้างสรรพสินค้า คอลเลคชั่นของห้างสรรพสินค้าที่ครบถ้วน สมบูรณ์แบบที่สุดพร้อมตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ ได้ดำเนินกิจการ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั้งในประเทศไทยและในต่างประเทศ เช่น ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล,โรบินสัน 2.Central Retail Group เป็นธุรกิจร้านค้าปลีกกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคที่ สมบูรณ์แบบที่สุดของไทยกลุ่มเซ็นทรัลฟู้ดรีเทลเป็นกลุ่มธุรกิจสินค้า อุปโภคบริโภค นำเสนอสินค้าด้านอาหารและเครื่องดื่มมีความพิถีพิถัน ในการคัดเลือกสินค้าที่ดี อำนวยความสะดวกสบายแด่ผู้ใช้บริการอย่าง ต่อเนื่องมากกว่า 60 ปี

7 3.Central Hardlines Group (CHG) ผู้จำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า วัสดุอุปกรณ์ ก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้านที่สมบูรณ์แบบ กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นผู้บุกเบิกตลาดสินค้าสำหรับ ปรับปรุงที่อยู่อาศัย เช่น Power Buy, Home Works, ไทวัสดุ 4.Office Mate Group กลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เครื่องเขียน หนังสือและออนไลน์ เป็นผู้นำร้านค้าปลีกแบบเข้าถึงได้ทุกช่องทาง นำ เสนอสื่อบันเทิงภายใน บ้าน ร้านขายเครื่องเขียน ร้านหนังสือ และอุปกรณ์สำนักงาน โดยจัด จำหน่ายผ่านหน้าร้านและผ่านระบบร้านค้าออนไลน์ เช่น B2S

8 5. CPN กลุ่มธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ดำเนินธุรกิจในด้านการลงทุน จัดสรรพื้นที่เพื่อการขยายกิจการ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) คือ ธุรกิจศูนย์การค้าครบวงจรขนาดใหญ่ เป็นผู้นำด้านการ พัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่อการค้าปลีกของประเทศไทย 6.Centara Hotel & Resorts ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา เป็นธุรกิจโรงแรมชั้นนำของประเทศไทย ด้วยโรงแรมในเครือ 45 แห่ง ทั่วประเทศ และอีกกว่า 20 แห่งในต่างประเทศ เช่น มัลดีฟส์ เวียดนาม บาหลี จีน ศรีลังกา มอริเชียส กาตาร์ และ เอธิโอเปีย

9 7.Central Restaurants Group เซ็นทรัล เรสเตอรอง กรุ๊ป เป็นธุรกิจ เป็นผู้บุกเบิกธุรกิจการบริการอาหารตะวันตกและร้านอาหารบริการด่วนในประเทศ ไทย เป็นผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมร้านอาหารบริการด่วน ซึ่งในปัจจุบันมีมากกว่า 700 สาขาทั่วประเทศ เช่น มิสเตอร์ โดนัท, เคเอฟซี, อานตี้ แอนส์, ชาบูตงและ ฯลฯ 8.Central Marketing Group เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป เป็นกลุ่มบริษัท ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการผลิต ค้าปลีก ค้าส่ง นำเข้าและเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า อุปโภคบริโภคภายใต้ลิขสิทธิ์และ เครื่องหมายการค้าของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความ เชื่อถือจากผู้บริโภคทั่วโลก นอกจากนั้นยังเป็นผู้ส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศอีก ด้วย อาทิ มาเลเซีย สิงคโปร์ บาห์เรน สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กัมพูชา เมียนมาร์ และ เวียดนาม ปัจจุบันมีแบรนด์สินค้านำเข้าและแบรนด์ในประเทศกว่า 600 แบรนด์ เช่น Wrangler, Calvin Klein Jeans, Mango,

10 หน่วยงานนักศึกษาปฏิบัติสหกิจศึกษา บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด แผนก : Wrangler
บริษัท ในเครือ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตและการตลาด ก่อตั้งขึ้นในปีพุทธศักราช 2539 โดยการรวม 4 บริษัทหลัก ในกลุ่มอุตสาหกรรมโรงงานผลิตและค้าส่งเพื่อดำเนินธุรกิจเป็นผู้ผลิต ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายสินค้าประเภทเครื่องแต่งกาย เครื่องใช้ไฟฟ้า เครื่องสำอาง เครื่องดนตรี กล้องพร้อมอุปกรณ์ เครื่องกีฬา สินค้าเด็ก ภายใต้ลิขสิทธิ์ และเครื่องหมายการค้าของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความเชื่อถือจากผู้บริโภคทั่วโลก ภายใต้การบริหารงานของ คุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่

11 วิสัยทัศน์ CMG มุ่งสู่ความเป็นเลิศในธุรกิจด้านตลาดสินค้าอุปโภคที่ทันสมัย ด้วย การมี BRAND ที่เข้มแข็ง และตอบสนองความต้องการของลูกค้า ตลอดเวลา CMG จะมีการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ทำให้องค์กรเติบโตอย่าง มั่นคง สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น และสังคม

12 กลยุทธ์ กลยุทธ์ข้อที่ 1 กำหนดความต้องการของลูกค้าตามเป้าหมาย และพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สนองต่อ ความต้องการของลูกค้า กลยุทธ์ข้อที่ 2 สร้าง BRAND, BRAND LOYALTY และ COPERATE IMAGE ด้วยระบบ การตลาดที่เป็นเอกภาพ โดยมีสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ทันสมัย เทคโนโลยีและ ราคาเหมาะสม

13 กลยุทธ์ข้อที่ 3 ปรับปรุงระบบ SUPPLY CHAIN ให้ส่งสินค้าได้ตามกำหนด โดยมี ต้นทุนต่ำสุดและสามารถควบคุมสต๊อกได้ กลยุทธ์ข้อที่ 4 ปรับโครงสร้างองค์กรและระบบการบริหารจัดการโดยมีระบบการ ทำงานที่มีมาตรฐานเดียวกันและหาวิธีปฏิบัติเพื่อความเป็นเลิศของ องค์กร

14 ด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจประเภทผลิต และค้าส่งมาเป็นระยะเวลานานกอปรกับวิสัยทัศน์ในการกำหนด นโยบายและการบริหารภายใต้การนำของคุณพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ ทำให้เซ็นทรัลมาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป มีความเจริญก้าวหน้า ได้รับ ความเชื่อถือไว้วางใจและการสนับสนุนจากบริษัทคู่ค้าและผู้บริโภค อย่างดียิ่งต่อเนื่องตลอดมา เพื่อตอบแทนความไว้วางใจที่ได้รับ เซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป ขอปนิธานว่าจะยืนหยัดและก้าวไปข้างหน้าด้วยความ มุ่งมั่น ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการและประโยชน์สูงสุดของ ผู้บริโภคในฐานะผู้นำเหมือนเช่นมาตลอดไป

15 การแบงกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ CMG เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายออกเป็น 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ดังนี้
1 Watches Category : กลุ่มสินค้าประเภทนาฬิกา Casio(Japan) Guess (U.S.A) GC (Swiss

16 3 Consumer Electrical Products Category : กลุ่มสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า กล้อง และเครื่องดนตรี
Casio (Japan) : Calculator, Electric Cash Register Casio (Japan) : Digital Piano Nokia (Finland):Mobile Phone

17 3 Apparel & Lingerie Category : กลุ่มสินค้าเครื่องแต่งการและชุดชั้นใน
Apparel & Accessories I Benetton (Italy) : Lady’s Wear Fcuk (UK) : Casual Wear Miss Sixty &Energie(Italy) : Women’s & Men’s Wear

18 4.Cosmetics & Personal Care Category :กลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว เครื่องสำอาง น้ำหอมและของใช้ประจำวัน
Clarins(France) : Cosmetic & Skin Care Jurlique(Australia) : Skin Care

19 แผนกทีนักศึกษาปฏิบัติงานสหกิจ WRANGLER
แรงเลอร์หนึ่งในบริษัทในเครือ Central Marketing Group ดำเนิน กิจการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าเครื่องแต่งกายเสื้อผ้ายีนส์ ภายใต้แบรนด์ จาก ประเทศสหรัฐอเมริกา กว่า100 ปี 1951 ต่อมาในปี 1975 ทางบริษัท เซ็นทรัลกา เมนท์แฟคเทอรี่ จำกัด ได้ลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการผลิต Wrangler ต่อมา ได้เปลี่ยนอยู่ในการดูแลของ บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัท ใน เครือของ CMG

20 แบรนด์แรงเลอร์ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของผู้ที่ค้นหาความเรียบ ในสไตล์ นักธุรกิจโดยที่จะมุ่งเน้นผสมผสานระหว่างคุณภาพของวัตถุดิบและการ ตัดเย็บที่ประณีตจึงได้มาซึ่งสินค้าที่มีคุณภาพประกอบกับการที่บริษัทมี โรงงานที่ผลิตสินค้าเป็นของตนเองจึงทำให้ง่ายต่อการควบคุมคุณภาพ ของสินค้าส่วนในเรื่องการออกแบบผลิตภัณฑ์เนื่องจากเราคำนึงถึงความ พึงพอใจสูงสุดของลูกค้าเป็นสำคัญดังนั้นทางบริษัทจึงออกแบบสินค้า ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าโดยเสมอมาจึงทำให้บริษัทดำเนิน กิจการประสบความสำเร็จจนถึงปัจจุบัน

21 ประวัติ Brands Wrangler
แรงเลอร์ ก่อตั้งขึ้นในปี 1904 โดย C.C. Hudson และน้องชาย ในนามบริษัท Hudsun Overrall Company ซึ่งในยุคแรกๆ เปิดร้านขายของเล็กๆ ใน เมืองนอร์แคโรไลน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังจากนั้นมีการขยายกิจการและสร้าง โรงงานขึ้น และได้เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น Blue Bell Company หบังจากนั้นไม่ นานคนงานของโรงงานร่วมกันตั้งชื้อ สินค้ายีนส์ ของพวกเขาว่าWrangler ในปี บริษัท Blue Bell Overall Company ซึ่งอยู่ที่เมือง กรีนโบโร ทางเหนือรัฐคาโรไลนา ได้ซื้อบริษัทผลิตเสื้อผ้าแห่งหนึ่งชื่อ Casey Jones Work-Clothes ในปี 1947 บริษัท Blue Bell จ้างนักออกแบบเสื้อผ้าคนหนึ่ง ซึ่งใช้ชื่อเล่นว่า โรดิโอ เบ็น (Rodeo Ben ชื่อจริงคือ Ben Lichenstein เป็นช่างตัดเสื้อผ้า จากฟิลาเดนเฟีย เพื่อให้สร้างเสื้อผ้าในแนวตะวันตกขึ้นมาสักสายการผลิตหนึ่ง ซึ่งหนึ่ง ในสายการผลิตนี้ ก็คือกางเกงยีนส์รุ่นหนึ่งที่ใช้รหัสว่า 13MWZ

22 หลังจากปี 1986 เป็นต้นมา ยี่ห้อแรงเลอร์ได้ตกเป็นของบริษัท VF Corporation จาก รัฐเพ็นซิลวาเนีย ซึ่งได้รวมตัวกับบริษัท Blue Bell

23 ปัจจัยที่ทำให้แรงเลอร์ประสบความสำเร็จ
แรงเลอร์ทำการผลิตและจัดจำหน่ายเสื้อผ้าผู้ชายภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อเสียงและยัง ได้รับการยอมรับว่าเป็นบริษัทธุรกิจเสื้อผ้ายีนส์ระดับผู้นำของประเทศไทย ใน ระยะแรกบริษัทประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จัก โดยการเน้นถึงคุณภาพสินค้าเหนือคู่แข่งขันและการเลือกใช้กลยุทธการโฆษณาที่ สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก เช่น การโฆษณาผ่านโรงภาพยนตร์และการโฆษณา ตาม ป้าย Billboard ซึ่งในสมัยนั้นถือเป็นสื่อที่แปลกใหม่จึงทำให้แบรนด์ของบริษัทเป็นที่ รู้จักอย่างรวดเร็วและมีชื่อเสียงมาจนถึงปัจจุบัน ตลอดจนได้มีการพัฒนาคุณภาพ สินค้ามาโดยตลอดจึงทำให้เอสแฟร์เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง

24 ใช้พรีเซ็นเตอร์ บุคคลมีชื่อเสียงและมีความเหมาะสมกับแคมเปญ  เพื่อเป็นการ กระตุ่นตลาดโดยมาเป็น แบรนด์ แอมบาสเดอร์ มาโปรโมท สินค้าของแบรนด์อีก ด้วย เช่น แคมเปญใหญ่ลาสุด “แรงเลอร์ ทรู วันเดอเรอร์”  ที่มี “เวียร์ ศุกลวัฒน์” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์

25 ปัจจัยแห่งความสำเร็จ
แรงเลอร์เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง การสร้างคุณภาพสินค้าที่ดีจนเป็นที่ยอมรับ มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ดี อำนาจในการต่อรองขอพื้นที่ขาย มีทีมผู้บริหารและทีมขายที่มีความชำนาญ สินค้าอยู่ในระดับราคาที่มีความเหมาะสม มีช่องทางจัดจำหน่ายที่มีศักยภาพ

26 หน้าที่รับผิดชอบของนักศึกษา
1. ทำ SWAP ของรายการสินค้าคือ เป็นลักษณะ รายการการซื้อปกติ รายการซื้อแถม รายการโอนตัวสินค้า จากร้านค้าสาขาต่างๆที่มีอยู่ทั่ว ประเทศร้อยกว่าร้านค้า มีทั้งห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ห้างสรรพสินค้า ระดับกลาง ร้านค้า และShop โดยโดยการป้อนข้อมูลโดยการใช้ โปรแกรมประยุกต์ เพื่อทำการจัดเก็บตรวจสอบความถูกต้องของ รายละเอียดสินค้ากับฐานข้อมูลรายการสินค้าที่มีอยู่ว่าพนักงานขาย (PC)ดำเนินการถูกต้องหรือไม่ เมื่อถูกต้องก็จะทำการคำนวลตามสูตรที่มีอยู่และรวมยอดให้ถูกต้อง เป็นงานลักษณะที่ต้องใช้ความรอบคอบสูงและความรวดเร็วในการ ปฏิบัติงานเพราะเอกสารรายการสินค้ามีจำนวนมาก ทั่วประเทศ

27 เมื่อเกิดกรณีรายการสินค้ามีปัญหาคือ สินค้าไม่ตรงตามฐานขอมูล รายการสินค้า(Data Process Center)ก็จะต้องมีการตรวจสอบให้ละเอียด มากยิงขึ้นวิเคราะห์ความเป็นไปได้ว่าร้ายการสินค้าที่มีปัญหาตัวนี้ตรง กับหรือใกล้เคียงกับรายการสินค้าตัวใด และขั้นตอนสุดท้ายการป้อน ข้อมูลหากไม่สามารถเทียบเคียงรายการสินค้าที่ตรงกันได้ จะต้อง รายงานให้กับฝ่ายธุรการฝ่ายขายเพื่อประสารและถามรายละเอียดตัว สินค้ากับพนักงานประจำห้างร้านว่าสินค้าตัวนี้คือรุ่นไหน เช่น รุ่นสินค้า รหัสรุ่น ราคา เมื่อได้รายการสินค้าที่ถูกต้องก็จะทำการคำนวลสูตรและ รวมยอดรายการราคาสินค้าต่อไป

28 ***หน้าทีหลักคือทำ SWAP รายกรสินค้า***
2.ส่งเอกสาร EMS ทางไปรษณีย์ 3.เดินเอกสารใบลาออกไปยืนกับฝ่ายบุคคล ฝ่ายสวัสดิการ 4.ส่งเอกสารเกี่ยวกับการเบิกค่าใช้จ่ายของแผนก 5.ส่งเอกสารไปยืนให้บริการส่วนกลางเพื่อส่งต่อไปยังแผนกบัญชี แผนกสวัสดิการ ที่ทำการสำนักงานใหญ่ อาคารสิรินรัตน์ 6.เบิกอุปกรณ์สำนักงานในออฟฟิศทีแผนกบริการสำนักงาน 7. ส่งเอกสารให้ฝ่ายบริการสวนกลางเพื่อส่งต่อไปยังร้านค้าต่างๆทีอยู่ ในกำกับของบริษัท 8. รวดรวมเอกสารและบรรจุเอกสารลงในซองเพื่อส่งแก่ร้าค้า 9. ชำระค่าใช่จ่ายของบริษัทที่ธนาคาร ***หน้าทีหลักคือทำ SWAP รายกรสินค้า***

29 กระบวนการออกใบลดหนี้ /ใบรับสินค้าคืน(CN)ใบกำกับภาษี/ใบ(INV)
พนักงานขาย(PC)หน้าร้านสาขาต่างๆที่อยู่ในเครือ CMG จะส่งใบ รายการสินค้า เช่น สินค้าขายปกติ สินค้าแถม,และสินค้าโอน premium ให้กับ Office Central World เพื่อที่พนักงาน ธุรการฝ่ายขาย(sale admin) จะตรวจสอบว่ารายละเอียดของรายการสินค้าและโปรโมชั่นว่าถูกต้อง หรือไม่ หากเกิดกรณีมีปัญหาไม่ถูกต้องก็ตามรายการsale admin ก็ทำการตีกลับ เอกสารรายการสินค้ากลับไปยังพนักงานขายต้นทางและฝ่ายที่ออก โปรโมชั่นตรวจสอบความถูกต้องอีกครั้ง

30 กรณีที่รายการสินค้าไม่มีปัญหาพนักงานธุรการฝ่ายขาย(sale admin) จะ ทำการป้อนขอมูล,บันทึกข้อมูลตรวจสอบความถูกต้องด้วยโปรแกรม Microsoft office Excel แล้วทำใบปะหน้า ส่งให้ผู้จัดการฝ่ายขาย ตรวจสอบเซ็นอนุมัติผ่าน เพื่อที่จะให้ sale admin บันทึกข้อมูลเก็บไว้เป็นหลักฐานแล้วออก ใบกำกับภาษี และใบลดหนี้ให้ร้านค้าต้นทาง จากนั้นoffice central world ก็จะออกใบคุม ทำการส่งเอกสารไปยัง พนักงานขาย (PC) ประจำห้างร้านต้นทางต่างๆ

31 สรุปผลการปฏิบัติงาน สิ่งที่คาดหวัง เรียนรู้กระบวนการทำงานภายในองค์กร
สรุปผลการปฏิบัติงาน   สิ่งที่คาดหวัง เรียนรู้กระบวนการทำงานภายในองค์กร เรียนรู้วิธีการสร้างความสัมพันธ์ภายในองค์กร นำความรู้ที่ได้จาการปฏิบัติงานไปใช้ให้เป็นประโยชน์

32 ประโยชน์ที่ได้รับจากการปฏิบัติงาน
ประโยชน์ต่อตนเอง ได้เรียนรู้และเข้าใจในกระบวนการทำงานภายในองค์กร ได้รับประสบการณ์การอยู่ร่วมกันในสังคม ได้รู้ซึ้งถึงคุณค่าของเวลา ได้รับความรัก ความอบอุ่น แม้ห่างจากครอบครัว ได้เรียนรู้ถึงความอดทน อดกลั้นในการทำงานเพื่อให้งานสำเร็จ ด้วยดี

33 ประโยชน์ต่อสถานประกอบการ
รายงานที่ได้จัดทำขึ้นนั้นเป็นรายงานเกี่ยวกับ กระบวนการ บริหารงานและขั้นตอนการเปิดร้านค้าปลีก กรณีศึกษา เสื้อผ้าแบ รนด์แรงเลอร์ ซึ่งสามารถรับรู้และเข้าใจถึงกระบวนการและ ขั้นตอนการเปิดร้านค้าได้ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้สอดคล้อง กับเศรษฐกิจและเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และได้ผล กำไรมากยิ่งขึ้น นักศึกษาสหกิจศึกษาสามารถช่วยลดภาระงานของพนักงานได้ใน ระดับหนึ่ง ทั้งนี้พนักงานสามารถจะไปปฏิบัติงานอื่นที่ต้องใช้ ความสามารถสูงกว่า

34 ประโยชน์ต่อมหาวิทยาลัย
มหาวิทยาลัยสามารถทบทวนหลักสูตรหรือสาขาวิชาที่เปิดสอนได้ ว่ามีความ เหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของสถาน ประกอบการหรือไม่ นักศึกษาสามารถปฏิบัติงานสหกิจได้ดี นักศึกษาจะได้รับการยก ย่องชมเชยจากสถานประกอบการส่งผลให้มหาวิทยาลัยนั้นเป็นที่ ยอมรับของสถานประกอบการมากขึ้น ส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับมหาวิทยาลัยในเรื่องการทำงาน ร่วมกับองค์กรภายนอก

35 ประสบการณ์ที่ประทับใจ/ประสบการณ์พิเศษ
ประสบการณ์ที่ได้จากการปฏิบัติสหกิจศึกษา ได้รับความรับความรัก ความอบอุ่นใจจากพี่ๆ ที่คอยสอนงานและดูแลเป็นอย่างดีตลอดจน สำเร็จการสหกิจศึกษา และได้รับประสบการณ์ในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะ ในเรื่องการวางตัวในสังคมของการทำงาน ในการทำงานต้อง ละเอียดละออ มีความรอบคอบ เรื่องของการใช้เวลาให้เป็นประโยชน์

36   ปัญหาและข้อเสนอแนะ การทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งที่นับว่าเป็นประสบการณ์ในการทำงานก็มักจะพบเจอ ปัญหาตามลักษณะงานไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กน้อยหรือถึงขั้นแก้ปัญหาไม่ตก แต่ก็ ยังเชื่อเสมอว่าปัญหาทุกอย่างมักจะมีทางออกในตัวของมันเองและเราเองไม่ สามารถที่จะรู้ว่าปัญหาดังกล่าวจะเกิดขึ้นเมื่อใด เพียงแต่เรา มนุษย์ผู้ที่มี ความสามารถที่จะปรับตัวให้อยู่ในสภาวะปกติจะต้องรับมือและสามารถแก้ปัญหา ข้างต้นได้ดี ในการปฏิบัติสหกิจในครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน นักศึกษาก็จะพบปัญหาในการปฏิบัติ สหกิจ และก็สามารถแก้ปัญหาดังกล่าวได้ ตลอดจนมักจะพูดได้ว่าปัญหาที่เกิดขึ้น และแก้ปัญหาข้างต้นถือว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตและประสบการณ์ในการทำงาน ที่นำไปปรับใช้ในวันข้างหน้าได้ และสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ นั่นก็คือการฝึกความ อดทน การวางแผน คิดวิเคราะห์ หาสาเหตุของปัญหาตลอดจนแก้ปัญหาได้อย่าง ลงตัว

37 สถานประกอบการ บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้งจํากัด 999/9 อาคาร ดิออฟฟิศเคสแอท เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 11 ถนนพระราม 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร ปัญหา ในเรื่องของพื้นที่ พื้นที่ของแผนกหนึ่งๆ ไม่มีชื่อพนักงาน ไม่มีป้ายชื่อ แผนก และบางตำแหน่งไม่ได้อยู่ในโซนเดียวกัน ทำให้ยากต่อการมา ติดต่อ เมื่อผู้มาติดต่อมาสอบถามพนักงาน ทำให้เป็นการรบกวนเวลา การทำงานของพนักงาน ข้อเสนอแนะ ควรมีชื่อของพนักงาน ป้ายชื่อแผนก ควรจัดพื้นที่ในแต่ละแผนกให้อยู่ ในโซนเดียวกัน เพื่อง่ายต่อผู้ที่มาติดต่อ

38 มหาวิทยาลัย ปัญหา 1. การเตรียมความพร้อมของนักศึกษาในการปฏิบัติสหกิจศึกษายัง ไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักศึกษาและสถานประกอบการ โดยเฉพาะในเรื่องทักษะการใช้คอมพิวเตอร์เช่น โปรแกรมประยุกต์ Microsoft Office Excel ข้อเสนอแนะ 1. อยากให้เพิ่มเนื้อหาและระยะเวลาของการอบรมเตรียมความ พร้อมสหกิจศึกษาให้มากขึ้นหรือ เปิดวิชาเรียนการใช้โปรแกรม ประยุกต์โดยเฉพาะ เพื่อให้นักศึกษาสามารถนำไปใช้ในการปฏิบัติงาน สหกิจได้จริงเพราะมันจำเป็นอย่างมากต่อสถานประกอบการธุรกิจ

39 ปัญหา การกรอกข้อมูลในบางครั้งเกิดข้อผิดพลาด การเข้าใจไม่ตรงกันในงานที่ดีรับมอบหมาย การสื่อสารที่ไม่ชัดเจนในบางกรณี ข้อเสนอแนะ พนักงานควรชี้แจ้งในรายละเอียดของงานให้ชัดเจนในบางกรณี ควรสร้างความเข้าใจต่อกันก่อนการดำเนินงาน 

40


ดาวน์โหลด ppt บริษัท เซ็นทรัลเทรดดิ้ง จำกัด แผนก : Wrangler

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google