ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
F&G Series FULL AIR BRAKE
2
ระบบเบรกใหม่ Full Air Brake
ใหม่ล่าสุดระบบเบรกแบบ Full Air Brake พร้อมหม้อลมเบรกแบบ Taper Roller type (10 ล้อ และหัวลาก ทุกรุ่น) ระบบเบรกมือให้ความมั่นใจ ด้วยการล็อคล้อของเพลาหลังทั้งชุดเพิ่มความปลอดภัยอีกระดับ ระบบความปลอดภัย กรณีลมในระบบเบรกรั่ว ระบบเบรกจะทำการล็อคล้อโดยอัตโนมัติ ปลอดภัย มั่นใจกว่า ระบบเบรกแบบ AOH ในรุ่น FRR, FTR
3
ระบบเบรกใหม่ ระบบความปลอดภัยก่อนเกิดอุบัติเหตุ Active Safety
ใหม่! ถังลมอลูมิเนียม (ในรุ่น FXZ , GXZ ) ไม่เป็นสนิม ทนทาน ใหม่! ชุดวาล์วปรับแรงดันลมเบรกตาม น้ำหนัก LSPV (ในรุ่น GVR) ช่วยให้ เบรกทำงานอย่างมี ประสิทธิภาพและ สมดุล
4
ระบบเบรกใหม่ ใหม่! ระบบปรับตั้งระยะห่างผ้าเบรกอัตโนมัติ (Auto Brake Adjuster) (ในรุ่น FRR , FVM , FVZ , FXZ , GVR , GXZ) ติดตั้งอุปกรณ์ดักจับความชื้นในระบบลมเบรก (Air dryer)
5
อุปกรณ์ดักความชื้น (Air Dryer)
- ช่วยดักจับความชื้นในลมเบรก - น้ำออกจากระบบโดยอัตโนมัติ
6
ข้อดีหรือจุดเด่นของเบรกลม
คนขับออกแรงเหยียบเบรกน้อยแต่ได้กำลังเบรก กำลังเบรกไม่ลดลงอย่างรุนแรง ถึงแม้ว่าลมจะรั่วออกจากแป๊บลมไป การบำรุงรักษาน้อยกว่า เพราะไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำมันเบรก ปราศจากไอคั่นของน้ำมันเบรก(Oil Vaporlock) ผ้าเบรกสึกอย่างสม่ำเสมอ ต่อและปลดรถหัวลากเทรลเลอร์ออกจากเทรลเลอร์ได้ง่ายกว่า
7
ข้อเสียหรือจุดด้อยของเบรกลม
ต้องการจำนวนอุปกรณ์(ชิ้นส่วน)มาก และราคาแพง เบรกลมทำงานช้ากว่าเบรกน้ำมันเล็กน้อย คนขับไม่สามารถตรวจระยะห่างผ้าเบรกได้ (ยกเว้นผู้มีความรู้ทางด้านช่าง) วาล์วชนิดต่างๆมีขนาดใหญ่
8
Full Air Wedge Brake กระบอกเบรกแบบลิ่ม Brake Sue (EXPANDER) Wedge
Air Pressure Sleeve Wedge
9
Wedge Brake (Rear) Brake shoe (Trailing) Brake shoe (Leading) Expander
10
Different point Wedge Type S-Cam Type
11
จุดแตกต่างของก้ามเบรก
Front Trailing Leading Material:Iron Material:Cast Metal Isuzu uses a different material for the brake shoe for the following reasons. ・Cast Metal→ The brake noise is small.but heavy. ・Iron → The brake noise is bigger than Cast metal .but light (two shoe difference is about 5kg… )
12
Expander Auto Adjuster Wedge
13
Expander ชื่อชิ้นส่วน คลิ๊ปล็อค สกรูปรับตั้ง ยางกันฝุ่น ตัวครอบสปริง
แหวนรองเฟืองทองเหลือง ชุดสลีฟ สกรูล็อคตำแหน่ง กระบอกเบรก แหวนล็อค A แหวนรอง สปริงดันกลับ แหวนล็อค B ซีล ฝาครอบ แกนลิ่ม โรลเลอร์ โครงโรลเลอร์ ชุดแกนลิ่ม
14
เปลี่ยนชุดซ่อมทุก 3 ปี เปลี่ยนจาระบีเนื่องจากจาระบีเสื่อมสภาพ
Sleeve&Drive Ring Grease Wedge&Roller Grease Old Grease New Grease เปลี่ยนจาระบีเนื่องจากจาระบีเสื่อมสภาพ เปลี่ยนจาระบีเพื่อยืดอายุการใช้งานของชิ้นส่วน
15
ลิ่มและRoller สึกเป็นสนิม
เปลี่ยนชุดซ่อมทุก 3 ปี ลิ่มและRoller สึกเป็นสนิม ยางกันฝุ่นฉีกขาด
16
การตรวจชิ้นส่วน 1. ตรวจคลิ๊ปล็อค
12.Spring load 1. ตรวจคลิ๊ปล็อค 5.Spring load 2 ,7 ระยะห่างระหว่างสกรู ปรับตั้งและสลีพ 6,7.Backlash between drive ring and sleeve ASM 12 5 6
17
16 17 9 7 16,17.Appearance of roller and wedge
7,17.Dent on sleeve ASM and rolling contact surface of wedge roller 7 9.Wearing in inside diameter of housing 7.Sleeve ASM rotating torque
18
Repair Kit Parts Name:REPAIR KIT,EXPANDER
ISUZU Parts No. :
19
How to use brake shoe initial adjustment tool
(for Auto adjustment type brake) 1.Adjust the brake shoe outside diameter most small 2.Loose two nuts (③) 3.Apply centering plate(②) to center of axle and slide initial gage(①) 4.Tighten two nuts (③) 5.Extend the brake shoe until the inside of initial gage(①) touch on brake shoe 6.Install brake drum and press the brake pedal several time 7.Check the lining gap (16/18 inch:0.8mm or less ,20 inch : 1.3mm or less ) ① initial gage ② centering plate ③ nut ×2 20inch(Φ410mm) 18inch(Φ370mm) 16inch(Φ320mm) Initial adjustment tool
20
Check that the 3 point(A,B,C) are inside of initial gage.
Initial adjustment tool Apply the initial adjustment tool and adjust the brake shoe by dial(arrow point). Check that the 3 point(A,B,C) are inside of initial gage.
22
ระยะการบริการ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.