ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยYodmani Wisetkaew ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
ผลการสำรวจความต้องการ ความ คาดหวัง และความพึงพอใจ ของภาคีเครือข่ายด้านการส่งเสริม สุขภาพและพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อศูนย์อนามัยที่ 6 ประจำปีงบประมาณ 2552
2
กลุ่มพัฒนาการส่งเสริมสุขภาพและ พัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ได้สำรวจ ความต้องการ ความคาดหวัง และ ความพึงพอใจของภาคีเครือข่ายด้าน การส่งเสริมสุขภาพและพัฒนาอนามัย สิ่งแวดล้อมที่มีต่อบริการวิชาการของ ศูนย์อนามัยที่ 6 โดยเก็บข้อมูลใน ระหว่างการปฏิบัติงาน ในเดือน พฤษภาคม – กรกฎาคม 2552 ครอบคลุมทั้ง 8 จังหวัดและมีความ ครอบคลุมผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ ส่วนเสีย จำนวน 178 ท่าน ผลการ สำรวจสรุปได้ดังนี้
3
กลุ่มตัวอย่างเป็นบุคลากรสังกัด รพศ./ รพท./ รพช. สูงสุดร้อยละ 39.9 รองลงมา คือ อบต. ร้อยละ 15.7 สสจ. ร้อยละ 12.4/PCU ร้อยะ 10.1 เทศบาล ร้อยละ 9.0 สพท. ร้อยละ 2.2 และอื่น ๆ ร้อยละ 1.7 แบ่งเป็นเพศหญิง ร้อยละ 71.1 และ เพศชาย ร้อยละ 28.9 การศึกษาสูงสุด ปริญญาตรี ร้อยละ 70.1 รองลงมาคือ ปริญญาโท ร้อยละ 16.9 อื่น ๆ ร้อยละ 10.7
4
งานที่รับผิดชอบมากกว่า 1 งานคือ ยุทธศาสตร์แม่และเด็ก ร้อยละ 39.2 ยุทธศาสตร์ลดปัจจัยเสี่ยงในวัยเรียนและ เยาวชน ร้อยละ 27.9 ยุทธศาสตร์แก้ปัญหาโรคอ้วนในคนไทย ร้อยละ 24.9 ยุทธศาสตร์ผู้สูงอายุ ร้อยละ 33.3 ยุทธศาสตร์พัฒนาชุมชนและท้องถิ่นน่าอยู่ ร้อยละ 28.1 ยุทธศาสตร์ประเมินผลกระทบต่อสุขภาพ ร้อยละ 15.8 พันธกิจโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ร้อยละ 39.9 พันกิจส่งเสริมการบริโภคเกลือเสริม ไอโอดีน ร้อยละ 23.7
5
บุคลิกภาพของบุคลากรเป็นกันเอง อัธยาศัยดี ร้อยละ 82.6 การนิเทศติดตามงานอย่างกัลยาณมิตร เนื้อหาวิชาการตรงตามความต้องการ ประยุกต์ใช้ได้ร้อยละ 63.8 การจัดการที่ดีระหว่างการประชุม / อบรม / สัมมนา ร้อยละ 57.9 ความสะดวกรวดเร็วในการประสานงาน ร้อย ละ 48.0 การสนับสนุนวิทยากร / สื่อ / วิชาการตามที่ ร้องขอ ร้อยละ 40.9 ข้อชื่นชม ความประทับใจ
6
ความไม่ประทับใจ ไม่พึงพอใจ การนิเทศติดตามงานอย่างสม่ำเสมอ และการจัดให้มีทีมผู้ประสานงานราย จังหวัด ร้อยละ 22.5 เท่ากัน การบูรณาการงานและผู้รับผิดชอบงาน ทั้งด้านส่งเสริมสุขภาพและพัฒนา อนามัยสิ่งแวดล้อม ร้อยละ 20.2 การเปิดโอกาสให้ภาคีเครือข่ายทุกภาค ส่วนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม ร้อยละ 18.2 หนังสือราชการที่ประสานพื้นที่ระบุชื่อ และหมายเลขโทรศัพท์ผู้รับผิดชอบ โดยตรง ร้อยละ 14.7
7
การปรับปรุงช่องทาง / วิธีการ สื่อสารของศูนย์ฯ การเปิดช่องทางบน Web site ศูนย์ฯ ให้สามารถสอบถามข้อมูล หารืองาน ได้สะดวก ร้อยละ 63.5 การมีโทรศัพท์สายตรงถึงกลุ่มวิชาการ โดยไม่ผ่านโอเปอร์เรเตอร์ ร้อยละ 59.0 การแจ้งชื่อผู้รับผิดชอบงานพร้อมรูป ถ่ายเบอร์โทรศัพท์สายตรงและมือถือ ให้พื้นที่ทราบ ร้อยละ 52.0
8
กิจกรรมที่ศูนย์ฯ ควรดำเนินการในปี 2553 เพื่อบริการวิชาการ การออกชี้แจงนโยบาย แนวทางการ ดำเนินงานตั้งแต่ปีงบประมาณ ร้อยละ 71.0 การส่งนักวิชาการออกพื้นที่เพื่อเป็นพี่ เลี้ยงให้คำปรึกษาแนะนำและเสริม ศักยภาพเจ้าหน้าที่ ร้อยละ 19.5 การจัดเวทีเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้และ รับฟังข้อเสนอแนะจากภาคีเครือข่าย ร้อยละ 5.3
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.