ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยVipada Chao ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
งานถอดประกอบสายพานไทมิ่งและเพลาลูกเบี้ยวของเครื่องยนต์แก๊สโซลีน
2
จุดประสงค์การเรียนรู้
1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถถอดประกอบสายพานไทมิ่งและเพลาลูกเบี้ยวของเครื่องยนต์แก๊สโซลีนได้ 2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถใช้เครื่องมือประจำตัวช่างยนต์ได้อย่างถูกต้องและถูกวิธี 3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถใช้เครื่องมือพิเศษได้อย่างถูกต้องและถูกวิธี 4. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถใช้เครื่องมือวัดละเอียดช่างยนต์ได้อย่างถูกต้อง
3
เครื่องมือและอุปกรณ์
ชุดบล็อก ตัวดูดมู๋เล่ ไขควง
4
ลำดับขั้นตอนการปฏิบัติงาน
ขั้นตอนการถอด 1. เตรียมเครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ให้ครบ 2. ถอดฝาครอบสายพานไทมิ่ง โดยการนำไขควงมาคายสกรู 3 ตัว
5
3. ถอดมู๋เล่ย์ 3. 1 หมุนเครื่องตั้งสูบ 1 อัดสุด 3
3. ถอดมู๋เล่ย์ 3.1 หมุนเครื่องตั้งสูบ 1 อัดสุด 3.2 คายสกรูตัวยึดมู๋เล่ย์ด้วยล็อกเบอร์ 23 ออก 3.3 นำถอดมู่เล่ย์โดยใช้เครื่องมือพิเศษถอดออก
6
4. ถอดฝาครอบสายพาน 4.1คลายสกรู 1 ตัว
7
5. ถอดตัวดันสายพานไทมิ่ง และถอดสายพาน
5.1 นำบล็อกเบอร์ 12 มาคลายโบทล์ 5.2 ถอดสายพาน
8
6. ถอดฝาครอบวาวล์ 6.1 นำบล็อกเบอร์ 10 มาคลายโบทล์ ตรงฝาครอบเป็นลักษณะวงกลมออกนอก
9
7. ถอดเพลาลูกเบี้ยว 7.1 ประแจเบอร์ 12 คลาย น็อตที่ประกับล็อคเพลาลูกเบี้ยว ทุกตัว
10
ขั้นตอนการประกอบ .ใส่เพลาลูกเบี้ยวและล็อกประกับล็อกเพลาะลูกเบี้ยว ด้วยน็อตเบอร์ 12
11
2. ปิดฝาครอบวาวล์ แล้ว เช็คมาร์กเพลาลูกเบี้ยว 2
2. ปิดฝาครอบวาวล์ แล้ว เช็คมาร์กเพลาลูกเบี้ยว 2.1 นำบล็อกเบอร์ 10 มาขันฝาครอบวาล์วให้แน่น
12
3. เช็คมาร์กทุกจุดก่อนใส่สายพาน
13
4. ใส่สายพานและตัวตั้งสายพาน
4.1 ใส่สายพาน และตัวดันสายพาน 4.2นำสปริงมาจับกับปากกาแล้วนำลวดมาสอดตรงรูเพื่อดันสปริง
14
5. ใส่ฝาครอบสายพาน 5.1 ขันสกรู 1 ตัว
15
6. ใส่มู๋เล่ย์ 6.1 สวมมู่เล่ย์ให้เข้าล็อกและตรงมาร์ก จากนั้นให้ขันสกรู เบอร์ 23 อัดให้แน่น
16
7. หมุนเครื่องตรวจสอบมาร์ก และ ประกอบฝาครอบสายพาน 7.1 ขันสกรู 3 ตัว
17
ผู้จัดทำ นาย วสันต์ อินทรายุธ ยานยนต์ 3/1 เลขที่ 7 นาย ฐนิตร์ สุ่มประดิษฐ์ ยานยนต์ 3/1 เลขที่ 8 นาย ธวัชชัย ชมลิ่น ยานยนต์3/1 เลขที่ 12
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.