ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การประเมินสมรรถนะครู
ลาวัลย์ ทีคำ
2
ขอบเขตการประเมิน สมรรถนะครูรายบุคคล
1. ประเมินสมรรถนะหลักและสายงาน 2. ประเมินความรู้ตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ กลุ่มเป้าหมาย : ข้าราชการครูสายปฏิบัติการสอน สังกัด สพฐ. ทุกคน
3
คุณลักษณะอื่นๆ (characteristics)
คุณลักษณะของบุคคลเกี่ยวกับการปฏิบัติงาน สมรรถนะ ความรู้ (knowledge) ทักษะ (skills) ความสามารถ (ability) คุณลักษณะอื่นๆ (characteristics)
4
กรอบสมรรถนะ คุณภาพการปฏิบัติงาน (ก.ค.ศ.) มาตรฐานวิชาชีพครู (คุรุสภา)
สมรรถนะครูและบุคลากรทางการศึกษา (สค.บศ.) แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
5
การประเมินสมรรถนะหลักและสายงาน
สมรรถนะหลัก (Core competency) สมรรถนะประจำสายงาน (Functional competency)
6
สมรรถนะหลัก จำนวน 5 สมรรถนะ
การมุ่งผลสัมฤทธิ์ในการปฏิบัติงาน การบริการที่ดี การพัฒนาตนเอง การทำงานเป็นทีม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพครู
7
สมรรถนะประจำสายงาน จำนวน 6 สมรรถนะ
การบริหารหลักสูตรและการจัดการเรียนรู้ การพัฒนาผู้เรียน การบริหารจัดการชั้นเรียน การวิเคราะห์ สังเคราะห์ และการวิจัย เพื่อพัฒนาผู้เรียน ภาวะผู้นำครู การสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชนเพื่อการจัดการเรียนรู้
8
ผู้ถูกประเมิน ผู้ใช้แบบประเมิน 1. ครูผู้สอน: ประเมินตนเอง
ข้าราชการครูสายปฏิบัติการสอนสังกัด สพฐ. ทุกคน ผู้ใช้แบบประเมิน 1. ครูผู้สอน: ประเมินตนเอง 2. เพื่อนครูผู้สอนในโรงเรียนเดียวกัน 3. ผู้บริหารสถานศึกษา
9
มี 2 ตอน ลักษณะของแบบประเมิน ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป 5 ข้อรายการ
(check list) ตอนที่ 2 สมรรถนะในการปฏิบัติงาน 100 ข้อรายการ (rating scale)
10
การตรวจสอบคุณภาพแบบประเมิน
ค่าอำนาจจำแนก ค่าความเชื่อมั่น ความเป็นปรนัย ความตรงด้านเนื้อหา ความตรงด้านโครงสร้าง
11
การใช้แบบประเมิน ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป (check list) 5 ข้อรายการ เพศ ตำแหน่ง ระดับการศึกษา อายุราชการ กลุ่มสาระการเรียนรู้ที่ถนัด
12
rating scale 5 ระดับ การใช้แบบประเมิน
ตอนที่ 2 สมรรถนะในการปฏิบัติงาน 100 ข้อรายการ สมรรถนะหลัก (5 สมรรถนะ) 41 ข้อ สมรรถนะประจำสายงาน (6 สมรรถนะ) 59 ข้อ rating scale 5 ระดับ น้อยที่สุด น้อย ปานกลาง มาก มากที่สุด
13
ส่วนหัวของแบบประเมิน
ชื่อ (ผู้ถูกประเมิน) โรงเรียน สพท ผู้ประเมิน ตนเอง เพื่อนครูผู้สอน ผู้บริหารสถานศึกษา ส่วนท้ายของแบบประเมิน ลงชื่อ ผู้ประเมิน ( ) ตำแหน่ง
14
ครู A ผู้ประเมิน ผอ. C ผู้ประเมิน ครู A ผู้ถูกประเมิน ครู B ผู้ประเมิน
15
การจัดทำแบบประเมิน สพฐ.จัดทำต้นฉบับและคู่มือให้ สพท.และศกม.
สพท.และศกม. จัดทำ CD ให้สถานศึกษา สพท.และศกม. แต่งตั้งคณะกรรมการดำเนินการ สถานศึกษาจัดพิมพ์ (print) แบบประเมิน สำหรับครูทุกคน (ครู 1 คน : แบบประเมิน 3 ฉบับ)
16
ระยะเวลาในการประเมิน
ระหว่างวันที่ กุมภาพันธ์ 2553
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.