ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
(จุฬาฯ ก้าวใหม่) 162 B ชื่อโครงการ ลูกค้าได้รับใบเสร็จเต็มรูปแบบ รวดเร็วทันใจ ประธานกลุ่ม : นางสุพัตรา ปล้องเพ็ชร ศูนย์หนังสือจุฬาฯ สาขาจัตุรัสจามจุรี
2
หัวข้อปัญหา ลูกค้าได้รับใบเสร็จเต็มรูปแบบล่าช้า
ชื่อโครงการ ลูกค้าได้รับใบเสร็จเต็มรูปแบบ รวดเร็วทันใจ
3
วัตถุประสงค์ ให้ความสะดวกรวดเร็วกับผู้ที่มาใช้บริการ
เพิ่มความพึงพอใจให้ผู้รับบริการ ลดจำนวนการพิมพ์ซ้ำ ลดค่าใช้จ่ายค่าวัสดุสิ้นเปลือง
4
เป้าหมายและตัวชี้วัด
ลูกค้าได้รับใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ ภายในระยะเวลาไม่เกิน 1.30 นาที
5
วิเคราะห์สาเหตุของปัญหา
6
วิเคราะห์แนวทางการแก้ไขปัญหา/โอกาสพัฒนา
สาเหตุ วิธีการแก้ไข (กิจกรรม/กระบวนกาแก้ไข) ผู้รับผิดชอบ ระยะเวลาดำเนินการ (มี.ค. – ส.ค.54) 1.ไม่มีป้ายบอกขั้นตอน จัดทำป้ายบอกขั้นตอน พรพิทักษ์ / จิรวุฒิ 1 สัปดาห์ 2. ไม่มีแบบฟอร์ม จัดทำแบบฟอร์ม ณัฏฏิยา / บังอร 3. ช่องชำระเงินปกติ รวมกับช่องออกใบเสร็จเต็มรูปแบบ จำแนกช่องสำหรับออกใบเสร็จเต็มรูปแบบ สุพัตรา / พรพิทักษ์ 4. เครื่องขัดข้องบ่อย จัดตารางการตรวจซ่อมบำรุง ติดตามการซ่อมบำรุง พรพิทักษ์ / ณัฏฏิยา ตามมาตรฐานการซ่อมบำรุง
7
ขั้นตอนการดำเนินงาน จัดทำป้ายบอกขั้นตอน จัดทำแบบฟอร์ม
8
ป้ายแสดงจุดออกใบรับเงินสดเต็มรูปแบบ
9
แบบฟอร์มกรอกรายละเอียด สำหรับออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ
แบบฟอร์มกรอกรายละเอียดสำหรับออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ ขั้นตอน 1.กรุณากรอกข้อความให้ครบถ้วนด้วยตัวบรรจง 2.ยื่นแบบฟอร์มและใบรับเงินสดอย่างย่อให้พนักงาน วันที่ .... เดือน พ.ศ ชื่อ / หน่วยงาน ที่อยู่ / เลขที่ อาคาร ซอย ถนน แขวง เขต จังหวัด รหัสไปรษณีย์ เบอร์โทรศัพท์
10
การดำเนินการ(ก่อนทำ)
Before *เกิดความล่าช้าโดยเฉลี่ยประมาณ 2.04นาที ชำระเงิน แคชเชียร์ ลูกค้าต้องการใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ จุดบริการถัดไป ลูกค้าแจ้งชื่อ / หน่วยงาน ที่อยู่ (ด้วยวาจา) พนักงานพิมพ์ใบเสร็จ ลูกค้าจึงต้องรอ และตรวจสอบอีกครั้ง ลูกค้าตรวจใบเสร็จรับเงิน ต้องทำการพิมพ์ซ้ำ (อาจเกิดข้อผิดพลาดในการสื่อสาร อาทิเช่น ชื่อ/ที่อยู่) VDO
11
การดำเนินการ(หลังทำ)
After *ซึ่งเร็วขึ้นโดยเฉลี่ยใช้เวลา 1.30นาที ชำระเงิน แคชเชียร์ ลูกค้าเห็นป้ายช่องออกใบเสร็จรับเงิน ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มการออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบโดยครบถ้วน พร้อมยื่นให้พนักงาน ถูกต้องครบถ้วน พนักงานพิมพ์ใบเสร็จ ลูกค้าตรวจทานใบเสร็จรับเงิน VDO
12
สรุปแก้ไขปรับปรุงที่ได้ดำเนินการ
สาเหตุของปัญหา วิธีการและกระบวนการแก้ไขปัญหา 1. ไม่มีป้ายบอกขั้นตอนการออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ 1. จัดทำป้ายแสดงขั้นตอนการออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ 2. ไม่มีแบบฟอร์มสำหรับลูกค้าที่ต้องการออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ 2. จัดทำแบบฟอร์มสำหรับลูกค้าที่ต้องการออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ 3. ช่องชำระเงินปกติ รวมกับช่องออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ 3. จำแนกช่อง สำหรับออกใบเสร็จรับเงินเต็มรูปแบบ 4. เครื่องพิมพ์ขัดข้องบ่อย 4. จัดตารางการตรวจซ่อมบำรุงและติดตามผลการซ่อมบำรุง
13
ลูกค้าได้รับใบเสร็จเต็มรูปแบบ ภายในระยะเวลาที่กำหนด ไม่เกิน 1.30 นาที
สรุปผลการดำเนินงาน ลูกค้าได้รับใบเสร็จเต็มรูปแบบ ภายในระยะเวลาที่กำหนด ไม่เกิน 1.30 นาที
14
ขอขอบพระคุณทุกท่าน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.