งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

เกมตอบคำถาม เครื่องกลอย่างง่าย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "เกมตอบคำถาม เครื่องกลอย่างง่าย"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 เกมตอบคำถาม เครื่องกลอย่างง่าย กำลัง คือ อัตราการทำงานหรืองานที่ทำได้ในหนึ่งหน่วยเวลา โดยกำลังเป็นปริมาณสเกลาร์ เหมือนกับงาน ก็คือ บอกขนาดแต่ไม่บอกทิศทาง เริ่มเกม

2 การใช้เสียมงัดดิน เป็นการใช้หลักการของเครื่องผ่อนแรงชนิดใด
ลิ่ม คาน เป็นยังไงบ้างคะนักเรียน ไหนใครได้เพชรเท่าไหร่กันบ้าง จากการเรียนรู้และการทำแบบทดสอบ นักเรียนก็พอจะทราบได้แล้วใช่มั้ยคะ ว่างานเกิดขึ้นได้ยังไง ครูจะสรุปให้นักเรียนอีกครั้งนะคะ งานในทางวิทยาศาสตร์ ก็คือ ผลของการออกแรงกระทำกับวัตถุ แล้ววัตถุนั้นเคลื่อนที่ได้ระยะทางตามแนวแรง ดังนั้น งานจึงเป็นปริมาณสเกลาร์ ปริมาณสเกลาร์ (Scalar quantity) คืออะไร ก็คือ ปริมาณที่มีเพียงขนาดอย่างเดียว ก็ได้ความหมายสมบูรณ์ ไม่ต้องบอกทิศทาง เช่น ระยะทาง มวล เวลา จากรูปภาพที่นักเรียนทำแบบทดสอบเมื่อกี้ นักเรียนจะเห็นว่า ภาพที่เกิดงาน จะมีลูกศรทั้ง 2 อัน ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน ลูกศรนั้นครูก็จะกำหนดให้แทนแรง และระยะทาง นะคะ ส่วนภาพที่ไม่เกิดงาน นักเรียนก็จะสรุปได้ว่า ลูกศรทั้ง 2 อัน จะมีทิศทางที่ตั้งฉากกัน หรือ วัตถุนั้นอยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่ นักเรียนสามารถคำนวณปริมาณงานได้จาก ”ผลคูณระหว่างแรงกับระยะทางที่วัตถุเคลื่อนที่” ต่อไปเราจะไปดูกัน ว่า สูตรที่ใช้ในการคำนวณมีหน้าตาเป็นอย่างไร สกรู พื้นเอียง

3 ข้อใดไม่ใช่ส่วนประกอบที่สำคัญในการทำงานของคาน
แรงผลัก แรงความพยายาม เป็นยังไงบ้างคะนักเรียน ไหนใครได้เพชรเท่าไหร่กันบ้าง จากการเรียนรู้และการทำแบบทดสอบ นักเรียนก็พอจะทราบได้แล้วใช่มั้ยคะ ว่างานเกิดขึ้นได้ยังไง ครูจะสรุปให้นักเรียนอีกครั้งนะคะ งานในทางวิทยาศาสตร์ ก็คือ ผลของการออกแรงกระทำกับวัตถุ แล้ววัตถุนั้นเคลื่อนที่ได้ระยะทางตามแนวแรง ดังนั้น งานจึงเป็นปริมาณสเกลาร์ ปริมาณสเกลาร์ (Scalar quantity) คืออะไร ก็คือ ปริมาณที่มีเพียงขนาดอย่างเดียว ก็ได้ความหมายสมบูรณ์ ไม่ต้องบอกทิศทาง เช่น ระยะทาง มวล เวลา จากรูปภาพที่นักเรียนทำแบบทดสอบเมื่อกี้ นักเรียนจะเห็นว่า ภาพที่เกิดงาน จะมีลูกศรทั้ง 2 อัน ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน ลูกศรนั้นครูก็จะกำหนดให้แทนแรง และระยะทาง นะคะ ส่วนภาพที่ไม่เกิดงาน นักเรียนก็จะสรุปได้ว่า ลูกศรทั้ง 2 อัน จะมีทิศทางที่ตั้งฉากกัน หรือ วัตถุนั้นอยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่ นักเรียนสามารถคำนวณปริมาณงานได้จาก ”ผลคูณระหว่างแรงกับระยะทางที่วัตถุเคลื่อนที่” ต่อไปเราจะไปดูกัน ว่า สูตรที่ใช้ในการคำนวณมีหน้าตาเป็นอย่างไร แรงความต้านทาน จุดหมุนหรือจุดฟัลครัม

4 รอกเป็นเครื่องกลที่ช่วยอำนวยความสะดวก หรือช่วยผ่อนแรงในการทำงาน แบ่งเป็นกี่ประเภท
2 ประเภท 3 ประเภท เป็นยังไงบ้างคะนักเรียน ไหนใครได้เพชรเท่าไหร่กันบ้าง จากการเรียนรู้และการทำแบบทดสอบ นักเรียนก็พอจะทราบได้แล้วใช่มั้ยคะ ว่างานเกิดขึ้นได้ยังไง ครูจะสรุปให้นักเรียนอีกครั้งนะคะ งานในทางวิทยาศาสตร์ ก็คือ ผลของการออกแรงกระทำกับวัตถุ แล้ววัตถุนั้นเคลื่อนที่ได้ระยะทางตามแนวแรง ดังนั้น งานจึงเป็นปริมาณสเกลาร์ ปริมาณสเกลาร์ (Scalar quantity) คืออะไร ก็คือ ปริมาณที่มีเพียงขนาดอย่างเดียว ก็ได้ความหมายสมบูรณ์ ไม่ต้องบอกทิศทาง เช่น ระยะทาง มวล เวลา จากรูปภาพที่นักเรียนทำแบบทดสอบเมื่อกี้ นักเรียนจะเห็นว่า ภาพที่เกิดงาน จะมีลูกศรทั้ง 2 อัน ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน ลูกศรนั้นครูก็จะกำหนดให้แทนแรง และระยะทาง นะคะ ส่วนภาพที่ไม่เกิดงาน นักเรียนก็จะสรุปได้ว่า ลูกศรทั้ง 2 อัน จะมีทิศทางที่ตั้งฉากกัน หรือ วัตถุนั้นอยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่ นักเรียนสามารถคำนวณปริมาณงานได้จาก ”ผลคูณระหว่างแรงกับระยะทางที่วัตถุเคลื่อนที่” ต่อไปเราจะไปดูกัน ว่า สูตรที่ใช้ในการคำนวณมีหน้าตาเป็นอย่างไร 4 ประเภท 5 ประเภท

5 ถ้าต้องการให้พื้นเอียงช่วยผ่อนแรงมากขึ้นทำอย่างไร
ลดความยาว เพิ่มความยาว เป็นยังไงบ้างคะนักเรียน ไหนใครได้เพชรเท่าไหร่กันบ้าง จากการเรียนรู้และการทำแบบทดสอบ นักเรียนก็พอจะทราบได้แล้วใช่มั้ยคะ ว่างานเกิดขึ้นได้ยังไง ครูจะสรุปให้นักเรียนอีกครั้งนะคะ งานในทางวิทยาศาสตร์ ก็คือ ผลของการออกแรงกระทำกับวัตถุ แล้ววัตถุนั้นเคลื่อนที่ได้ระยะทางตามแนวแรง ดังนั้น งานจึงเป็นปริมาณสเกลาร์ ปริมาณสเกลาร์ (Scalar quantity) คืออะไร ก็คือ ปริมาณที่มีเพียงขนาดอย่างเดียว ก็ได้ความหมายสมบูรณ์ ไม่ต้องบอกทิศทาง เช่น ระยะทาง มวล เวลา จากรูปภาพที่นักเรียนทำแบบทดสอบเมื่อกี้ นักเรียนจะเห็นว่า ภาพที่เกิดงาน จะมีลูกศรทั้ง 2 อัน ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน ลูกศรนั้นครูก็จะกำหนดให้แทนแรง และระยะทาง นะคะ ส่วนภาพที่ไม่เกิดงาน นักเรียนก็จะสรุปได้ว่า ลูกศรทั้ง 2 อัน จะมีทิศทางที่ตั้งฉากกัน หรือ วัตถุนั้นอยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่ นักเรียนสามารถคำนวณปริมาณงานได้จาก ”ผลคูณระหว่างแรงกับระยะทางที่วัตถุเคลื่อนที่” ต่อไปเราจะไปดูกัน ว่า สูตรที่ใช้ในการคำนวณมีหน้าตาเป็นอย่างไร ลดความกว้าง เพิ่มความกว้าง

6 การใช้มีด ขวาน จัดเป็นเครื่องกลอย่างง่ายชนิดใด
สกรู คาน เป็นยังไงบ้างคะนักเรียน ไหนใครได้เพชรเท่าไหร่กันบ้าง จากการเรียนรู้และการทำแบบทดสอบ นักเรียนก็พอจะทราบได้แล้วใช่มั้ยคะ ว่างานเกิดขึ้นได้ยังไง ครูจะสรุปให้นักเรียนอีกครั้งนะคะ งานในทางวิทยาศาสตร์ ก็คือ ผลของการออกแรงกระทำกับวัตถุ แล้ววัตถุนั้นเคลื่อนที่ได้ระยะทางตามแนวแรง ดังนั้น งานจึงเป็นปริมาณสเกลาร์ ปริมาณสเกลาร์ (Scalar quantity) คืออะไร ก็คือ ปริมาณที่มีเพียงขนาดอย่างเดียว ก็ได้ความหมายสมบูรณ์ ไม่ต้องบอกทิศทาง เช่น ระยะทาง มวล เวลา จากรูปภาพที่นักเรียนทำแบบทดสอบเมื่อกี้ นักเรียนจะเห็นว่า ภาพที่เกิดงาน จะมีลูกศรทั้ง 2 อัน ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน ลูกศรนั้นครูก็จะกำหนดให้แทนแรง และระยะทาง นะคะ ส่วนภาพที่ไม่เกิดงาน นักเรียนก็จะสรุปได้ว่า ลูกศรทั้ง 2 อัน จะมีทิศทางที่ตั้งฉากกัน หรือ วัตถุนั้นอยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่ นักเรียนสามารถคำนวณปริมาณงานได้จาก ”ผลคูณระหว่างแรงกับระยะทางที่วัตถุเคลื่อนที่” ต่อไปเราจะไปดูกัน ว่า สูตรที่ใช้ในการคำนวณมีหน้าตาเป็นอย่างไร ลิ่ม รอก

7 การดึงสมอเรือเดินทะเลขึ้นจากน้ำ ใช้หลักการของเครื่องผ่อนแรงใด
พื้นเอียง ล้อและเพลา เป็นยังไงบ้างคะนักเรียน ไหนใครได้เพชรเท่าไหร่กันบ้าง จากการเรียนรู้และการทำแบบทดสอบ นักเรียนก็พอจะทราบได้แล้วใช่มั้ยคะ ว่างานเกิดขึ้นได้ยังไง ครูจะสรุปให้นักเรียนอีกครั้งนะคะ งานในทางวิทยาศาสตร์ ก็คือ ผลของการออกแรงกระทำกับวัตถุ แล้ววัตถุนั้นเคลื่อนที่ได้ระยะทางตามแนวแรง ดังนั้น งานจึงเป็นปริมาณสเกลาร์ ปริมาณสเกลาร์ (Scalar quantity) คืออะไร ก็คือ ปริมาณที่มีเพียงขนาดอย่างเดียว ก็ได้ความหมายสมบูรณ์ ไม่ต้องบอกทิศทาง เช่น ระยะทาง มวล เวลา จากรูปภาพที่นักเรียนทำแบบทดสอบเมื่อกี้ นักเรียนจะเห็นว่า ภาพที่เกิดงาน จะมีลูกศรทั้ง 2 อัน ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน ลูกศรนั้นครูก็จะกำหนดให้แทนแรง และระยะทาง นะคะ ส่วนภาพที่ไม่เกิดงาน นักเรียนก็จะสรุปได้ว่า ลูกศรทั้ง 2 อัน จะมีทิศทางที่ตั้งฉากกัน หรือ วัตถุนั้นอยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่ นักเรียนสามารถคำนวณปริมาณงานได้จาก ”ผลคูณระหว่างแรงกับระยะทางที่วัตถุเคลื่อนที่” ต่อไปเราจะไปดูกัน ว่า สูตรที่ใช้ในการคำนวณมีหน้าตาเป็นอย่างไร สกรู รอก

8 เครื่องกลในข้อใดช่วยผ่อนแรงได้น้อยที่สุด
พื้นเอียง รอกเดี่ยวเคลื่อนที่ เป็นยังไงบ้างคะนักเรียน ไหนใครได้เพชรเท่าไหร่กันบ้าง จากการเรียนรู้และการทำแบบทดสอบ นักเรียนก็พอจะทราบได้แล้วใช่มั้ยคะ ว่างานเกิดขึ้นได้ยังไง ครูจะสรุปให้นักเรียนอีกครั้งนะคะ งานในทางวิทยาศาสตร์ ก็คือ ผลของการออกแรงกระทำกับวัตถุ แล้ววัตถุนั้นเคลื่อนที่ได้ระยะทางตามแนวแรง ดังนั้น งานจึงเป็นปริมาณสเกลาร์ ปริมาณสเกลาร์ (Scalar quantity) คืออะไร ก็คือ ปริมาณที่มีเพียงขนาดอย่างเดียว ก็ได้ความหมายสมบูรณ์ ไม่ต้องบอกทิศทาง เช่น ระยะทาง มวล เวลา จากรูปภาพที่นักเรียนทำแบบทดสอบเมื่อกี้ นักเรียนจะเห็นว่า ภาพที่เกิดงาน จะมีลูกศรทั้ง 2 อัน ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน ลูกศรนั้นครูก็จะกำหนดให้แทนแรง และระยะทาง นะคะ ส่วนภาพที่ไม่เกิดงาน นักเรียนก็จะสรุปได้ว่า ลูกศรทั้ง 2 อัน จะมีทิศทางที่ตั้งฉากกัน หรือ วัตถุนั้นอยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่ นักเรียนสามารถคำนวณปริมาณงานได้จาก ”ผลคูณระหว่างแรงกับระยะทางที่วัตถุเคลื่อนที่” ต่อไปเราจะไปดูกัน ว่า สูตรที่ใช้ในการคำนวณมีหน้าตาเป็นอย่างไร รอกเดี่ยวตายตัว สกรู

9 ข้อใดกล่าวถึงตัวอย่างของหลักการของคานมาใช้ในชีวิตประจำวันได้ถูกต้อง
กรรไกร เสาธง เป็นยังไงบ้างคะนักเรียน ไหนใครได้เพชรเท่าไหร่กันบ้าง จากการเรียนรู้และการทำแบบทดสอบ นักเรียนก็พอจะทราบได้แล้วใช่มั้ยคะ ว่างานเกิดขึ้นได้ยังไง ครูจะสรุปให้นักเรียนอีกครั้งนะคะ งานในทางวิทยาศาสตร์ ก็คือ ผลของการออกแรงกระทำกับวัตถุ แล้ววัตถุนั้นเคลื่อนที่ได้ระยะทางตามแนวแรง ดังนั้น งานจึงเป็นปริมาณสเกลาร์ ปริมาณสเกลาร์ (Scalar quantity) คืออะไร ก็คือ ปริมาณที่มีเพียงขนาดอย่างเดียว ก็ได้ความหมายสมบูรณ์ ไม่ต้องบอกทิศทาง เช่น ระยะทาง มวล เวลา จากรูปภาพที่นักเรียนทำแบบทดสอบเมื่อกี้ นักเรียนจะเห็นว่า ภาพที่เกิดงาน จะมีลูกศรทั้ง 2 อัน ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน ลูกศรนั้นครูก็จะกำหนดให้แทนแรง และระยะทาง นะคะ ส่วนภาพที่ไม่เกิดงาน นักเรียนก็จะสรุปได้ว่า ลูกศรทั้ง 2 อัน จะมีทิศทางที่ตั้งฉากกัน หรือ วัตถุนั้นอยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่ นักเรียนสามารถคำนวณปริมาณงานได้จาก ”ผลคูณระหว่างแรงกับระยะทางที่วัตถุเคลื่อนที่” ต่อไปเราจะไปดูกัน ว่า สูตรที่ใช้ในการคำนวณมีหน้าตาเป็นอย่างไร ปากกาจับชิ้นงาน ลูกบิดประตู

10 จากภาพ ถ้าต้องการงัดวัตถุ โดยออกแรงน้อยที่สุด
จากภาพ ถ้าต้องการงัดวัตถุ โดยออกแรงน้อยที่สุด ควรออกแรงที่ตำแหน่งใด 1 4 เป็นยังไงบ้างคะนักเรียน ไหนใครได้เพชรเท่าไหร่กันบ้าง จากการเรียนรู้และการทำแบบทดสอบ นักเรียนก็พอจะทราบได้แล้วใช่มั้ยคะ ว่างานเกิดขึ้นได้ยังไง ครูจะสรุปให้นักเรียนอีกครั้งนะคะ งานในทางวิทยาศาสตร์ ก็คือ ผลของการออกแรงกระทำกับวัตถุ แล้ววัตถุนั้นเคลื่อนที่ได้ระยะทางตามแนวแรง ดังนั้น งานจึงเป็นปริมาณสเกลาร์ ปริมาณสเกลาร์ (Scalar quantity) คืออะไร ก็คือ ปริมาณที่มีเพียงขนาดอย่างเดียว ก็ได้ความหมายสมบูรณ์ ไม่ต้องบอกทิศทาง เช่น ระยะทาง มวล เวลา จากรูปภาพที่นักเรียนทำแบบทดสอบเมื่อกี้ นักเรียนจะเห็นว่า ภาพที่เกิดงาน จะมีลูกศรทั้ง 2 อัน ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน ลูกศรนั้นครูก็จะกำหนดให้แทนแรง และระยะทาง นะคะ ส่วนภาพที่ไม่เกิดงาน นักเรียนก็จะสรุปได้ว่า ลูกศรทั้ง 2 อัน จะมีทิศทางที่ตั้งฉากกัน หรือ วัตถุนั้นอยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่ นักเรียนสามารถคำนวณปริมาณงานได้จาก ”ผลคูณระหว่างแรงกับระยะทางที่วัตถุเคลื่อนที่” ต่อไปเราจะไปดูกัน ว่า สูตรที่ใช้ในการคำนวณมีหน้าตาเป็นอย่างไร 8 12

11 ข้อใดคือลักษณะของลิ่มที่ดี
เป็นวัตถุแข็ง ปลายด้านหนึ่งลักษณะแบนหรือแหลม เป็นยังไงบ้างคะนักเรียน ไหนใครได้เพชรเท่าไหร่กันบ้าง จากการเรียนรู้และการทำแบบทดสอบ นักเรียนก็พอจะทราบได้แล้วใช่มั้ยคะ ว่างานเกิดขึ้นได้ยังไง ครูจะสรุปให้นักเรียนอีกครั้งนะคะ งานในทางวิทยาศาสตร์ ก็คือ ผลของการออกแรงกระทำกับวัตถุ แล้ววัตถุนั้นเคลื่อนที่ได้ระยะทางตามแนวแรง ดังนั้น งานจึงเป็นปริมาณสเกลาร์ ปริมาณสเกลาร์ (Scalar quantity) คืออะไร ก็คือ ปริมาณที่มีเพียงขนาดอย่างเดียว ก็ได้ความหมายสมบูรณ์ ไม่ต้องบอกทิศทาง เช่น ระยะทาง มวล เวลา จากรูปภาพที่นักเรียนทำแบบทดสอบเมื่อกี้ นักเรียนจะเห็นว่า ภาพที่เกิดงาน จะมีลูกศรทั้ง 2 อัน ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน ลูกศรนั้นครูก็จะกำหนดให้แทนแรง และระยะทาง นะคะ ส่วนภาพที่ไม่เกิดงาน นักเรียนก็จะสรุปได้ว่า ลูกศรทั้ง 2 อัน จะมีทิศทางที่ตั้งฉากกัน หรือ วัตถุนั้นอยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่ นักเรียนสามารถคำนวณปริมาณงานได้จาก ”ผลคูณระหว่างแรงกับระยะทางที่วัตถุเคลื่อนที่” ต่อไปเราจะไปดูกัน ว่า สูตรที่ใช้ในการคำนวณมีหน้าตาเป็นอย่างไร ด้านหนึ่งเรียบ ถูกทุกข้อ

12 ออกจากเกม เย้ ๆๆ คุณได้ 1 คะแนน
เป็นยังไงบ้างคะนักเรียน ไหนใครได้เพชรเท่าไหร่กันบ้าง จากการเรียนรู้และการทำแบบทดสอบ นักเรียนก็พอจะทราบได้แล้วใช่มั้ยคะ ว่างานเกิดขึ้นได้ยังไง ครูจะสรุปให้นักเรียนอีกครั้งนะคะ งานในทางวิทยาศาสตร์ ก็คือ ผลของการออกแรงกระทำกับวัตถุ แล้ววัตถุนั้นเคลื่อนที่ได้ระยะทางตามแนวแรง ดังนั้น งานจึงเป็นปริมาณสเกลาร์ ปริมาณสเกลาร์ (Scalar quantity) คืออะไร ก็คือ ปริมาณที่มีเพียงขนาดอย่างเดียว ก็ได้ความหมายสมบูรณ์ ไม่ต้องบอกทิศทาง เช่น ระยะทาง มวล เวลา จากรูปภาพที่นักเรียนทำแบบทดสอบเมื่อกี้ นักเรียนจะเห็นว่า ภาพที่เกิดงาน จะมีลูกศรทั้ง 2 อัน ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน ลูกศรนั้นครูก็จะกำหนดให้แทนแรง และระยะทาง นะคะ ส่วนภาพที่ไม่เกิดงาน นักเรียนก็จะสรุปได้ว่า ลูกศรทั้ง 2 อัน จะมีทิศทางที่ตั้งฉากกัน หรือ วัตถุนั้นอยู่นิ่ง ไม่เคลื่อนที่ นักเรียนสามารถคำนวณปริมาณงานได้จาก ”ผลคูณระหว่างแรงกับระยะทางที่วัตถุเคลื่อนที่” ต่อไปเราจะไปดูกัน ว่า สูตรที่ใช้ในการคำนวณมีหน้าตาเป็นอย่างไร ออกจากเกม


ดาวน์โหลด ppt เกมตอบคำถาม เครื่องกลอย่างง่าย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google