ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
จรรยาบรรณวิชาชีพครู 9 ประการ
จรรยาบรรณวิชาชีพครู 9 ประการ
2
จรรยาบรรณต่อผู้รับบริการ จรรยาบรรณต่อผู้ร่วมประกอบวิชาชีพ
จรรยาบรรณต่อตนเอง จรรยาบรรณต่อสังคม จรรยาบรรณต่อวิชาชีพ จรรยาบรรณวิชาชีพครู จรรยาบรรณต่อผู้รับบริการ จรรยาบรรณต่อผู้ร่วมประกอบวิชาชีพ
3
จรรยาบรรณต่อผู้รับบริการ
จรรยาบรรณข้อที่ 4 ครูต้องไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญ ทางกายสติปัญญา จิตใจ อารมณ์และสังคมของศิษย์
4
หลักการ การแสดงออกของครูใด ๆ ก็ตามย่อมมีผลในทางบวกหรือลบ ต่อความเจริญเติบโตของศิษย์เมื่อครูเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงต่อการพัฒนาทุก ๆ ด้านของศิษย์ จึงต้องพิจารณาเลือกแสดงแต่เฉพาะการแสดงที่มีผลทางบวก พึงระงับและละเว้นการก้าวหน้าของศิษย์ ทุกๆด้าน การไม่กระทำตนเป็นปฏิปักษ์ต่อความเจริญทางกาย สติ ปัญญา จิตใจ อารมณ์ และสังคมของศิษย์ หมายถึง การตอบสนองต่อศิษย์ในการลงโทษหรือให้รางวัลการกระทำอื่นใดที่นำไปสู่การลดพฤติกรรมที่พึงปรารถนา และการเพิ่มพฤติกรรมที่ไม่พึงปรารถนา
5
ไม่ประจานหรือนำปมด้อยของศิษย์มาล้อเลียน
พฤติกรรมสำคัญ 1. ละเว้นการกระทำที่ทำให้ศิษย์เกิดความกระทบกระเทือนต่อจิตใจ สติปัญญา อารมณ์และสังคมของศิษย์ ไม่ประจานหรือนำปมด้อยของศิษย์มาล้อเลียน ไม่นำความเครียดมาระบายต่อศิษย์ไม่ว่าจะด้วยคำพูด หรือสี หน้าท่าทาง ไม่ลงโทษศิษย์เกินกว่าเหตุ
6
พฤติกรรมสำคัญ 2. ละเว้นการกระทำที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพและร่างกายของศิษย์ ไม่ทำร้ายร่างกายศิษย์ ไม่ลงโทษศิษย์เกินกว่าระเบียบกำหนด ไม่ใช้ศิษย์ทำงานเกินกำลังความสามารถ
7
พฤติกรรมสำคัญ 3. ละเว้นการกระทำที่สกัดกั้นพัฒนาการทาง สติปัญญา อารมณ์ จิตใจ และสังคมของศิษย์ ไม่ตัดสินคำตอบถูกผิดโดยยึดคำตอบของครู ไม่ดุด่าซ้ำเติมศิษย์ที่เรียนช้า ไม่ขัดขวางโอกาสให้ศิษย์ได้แสดงออกทางสร้างสรรค์ ไม่ตั้งฉายาในทางลบให้แก่ศิษย์
8
สมาชิก นางสาวธิดารัตน์ สุวรรณกูฏ รหัสนักศึกษา 6080103108
นางสาวธิดารัตน์ สุวรรณกูฏ รหัสนักศึกษา นางสาวนันธิกา วัฒนากลาง รหัสนักศึกษา นางสาวสุพัตรา โทตะคุ รหัสนักศึกษา คณะครุศาสตร์ หลักสูตรวิชา เคมี ปี 1 เสนอ ผศ.ดร.ศักดิ์ชัย ภู่เจริญ รายวิชาความเป็นครู รหัส มหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา
9
https://sisaengtham.wordpress.com/2012/01/05/
ขอขอบคุณข้อมูลจาก ขอขอบคุณรูปภาพจาก
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.