งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM4406 การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM4406 การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM4406 การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย 2. หัวข้อที่ประจำ สัปดาห์นี้  แนวคิดการจัดการท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และ ผจญภัย วัตถุประสงค์ (เมื่อศึกษาเนื้อหาในหน่วยการเรียนแล้ว ผู้เรียน) 1. เพื่อให้นักศึกษามีความรู้ ความเข้าใจ แนวคิดการจัดการท่องเที่ยวแหล่ง ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย 2. เพื่อให้นักศึกษาสามารถค้นหา กิจกรรม สถานที่ที่สอดคล้องกับการ ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย ภาพรวมของเนื้อหา/คำอธิบายหัวข้อที่สอนประจำสัปดาห์นี้ ผลกระทบด้านลบต่อวัฒนธรรมและสังคมจากการท่องเที่ยว ANIMAL ENCOUNTERS SANDBOARDING

2 แนวคิดการจัดการท่องเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย
ผลกระทบด้านลบต่อวัฒนธรรมและสังคมจากการท่องเที่ยว ผลกระทบด้านลบต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจากการท่องเที่ยว แนวคิดการจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัยและกรณีศึกษา

3 ผลกระทบด้านลบต่อวัฒนธรรมและสังคมจากการท่องเที่ยว
แหล่งท่องเที่ยวต่างๆเมื่อมีนักท่องเที่ยวเข้ามาจะนำมาซึ่งรายได้และผลกระทบด้านต่างๆตามมาซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้จัดการแหล่งเที่ยวและผู้ออกนโนบายการท่องเที่ยวต้องตระหนักถึงความสำคัญของผลกระทบที่จะตามมาต่อแหล่งท่องเที่ยวและวัฒนธรรม ไม่ควรเห็นแก่จำนวนนักท่องเที่ยวและเม็ดเงินมหาศาลที่จะได้รับเพียงอย่างเดียวควรมีการป้องกันและมาตรการต่างๆ เพื่อรองรับและจัดการกับผลกระทบอันเนื่องมาจากการท่องเที่ยว ที่จะเกิดขึ้นกับชุมชน และวัฒนธรรมที่สั่งสมมานานอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศ

4 ผลกระทบด้านลบต่อธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจากการท่องเที่ยว
การสร้างสิ่งอำนวยความสะดวกอาจส่งผลต่อภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ปัญหาขยะที่เพิ่มขึ้น คราบน้ำมันจากเรือท่องเที่ยวและร้านอาหารบนเกาะที่ส่งผลคุณภาพน้ำและสัตว์ทะเลและปะการัง ชายตลิ่งถูกกัดเซาะเนื่องจากคลื่นที่มาจากเรือที่พานักท่องเที่ยวเที่ยวชมหิ่งห้อยและปัญหาเสียงดังของเครื่องยนต์เรือที่รบกวนชาวบ้านในยามค่ำคืน

5 แนวคิดการจัดการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย
การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์มีแนวคิดหลักคือ การอนุรักษ์(conservation) ชุมชน(community) การสื่อความหมาย (interpretation) ซึ่งทั้งสามองค์ประกอบนี้จะสามารถทำให้การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ดำเนินไปได้อย่างยั่งยืน ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทางการท่องเที่ยวประเภทนี้ จะต้องคำนึงถึงในการดำเนินการท่องเที่ยว (The international ecotourism society)


ดาวน์โหลด ppt แบบฟอร์มที่ 2 1. ชื่อวิชา  THM4406 การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google