ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยแดง ชินวัตร ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
สรุปการดำเนินงานของ บภ.1.1 – 5.2 และส่วนงานที่เกี่ยวข้อง
25 มกราคม 2560
2
วันที่ มกราคม 2560 อบรมการใช้งานระบบ CSS การสอบถามข้อมูล การยกเว้น TD (Temporary Disconnect) การต่อสาย การยกเลิกการให้บริการ (ทั้ง 3 หน้าจอ) การปรับลดหนี้ การแก้ไขข้อมูล
3
การบันทึกรายการ ยกเลิก โดย บภ. สำหรับ Case ที่สร้าง ตั้งแต่วันที่ 19 ม
CSO ผู้แทนจาก บภ. บภ. ดำเนินการ สำหรับ Case ที่สร้างตั้งแต่ 19 ม.ค.60 1100 ไม่ต้องส่ง icare แล้ว สำหรับ Case ที่สร้างตั้งแต่ 1 กพ.60 สร้าง case เลขหมายที่ยกเลิก วันที่ขอยกเลิก เปลี่ยน owner เป็น สขป. เปิด Case จากศูนย์บริการ โดยเปิด Advance file “Case TT&T ยกเลิกเลขหมาย” A มีเลขหมายที่ต้องการยกเลิก/ วันที่ขอยกเลิก/ ชื่อลูกค้า (ตรวจสอบเอกสารแนบ) เอกสารไม่ครบถ้วน ถูกต้องครบถ้วน เปลี่ยน Owner เป็น CSO และระบุ เหตุผล เอกสาร ไม่ครบ เปลี่ยนสถานะ Case เป็น “Pending” ใน Case no. นั้นๆ ผ่านระบบ CRM แนบเอกสารให้ครบ เปลี่ยน owner เป็น สขป. บันทึกคำขอยกเลิก ปิดสัญญาณชุมสาย ดึงเลขมิเตอร์ ผ่านระบบ CSS Put In Service ตามวันที่ปิด ชส. ผ่านระบบ CSS “Closed” Case ผ่านระบบ CRM โดยบันทึก “เลขที่คำขอของระบบ CSS” ใน Resolution A กรณีเรียกเก็บเงินเกิน ปรับปรุงลดหนี้ ผ่านระบบ CSS (ระบุจำนวนเงินรวม VAT) ตรวจสอบระบบ CSS “ไม่มีข้อมูลผู้เช่า” 25 มกราคม 2560
4
การบันทึกรายการ ต่อสายคืน โดย บภ
การบันทึกรายการ ต่อสายคืน โดย บภ. สำหรับ Case ที่สร้าง ตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.60 CSO ผู้แทนจาก บภ. บภ. ดำเนินการ สำหรับ Case ที่สร้างตั้งแต่ 19 ม.ค.60 1177 ไม่ต้องส่ง icare แล้ว สำหรับ Case ที่สร้างตั้งแต่ 26 มค.60 สร้าง case เลขหมายที่ขอต่อสาย เปลี่ยน owner เป็น สขป. เปิด Case จากศูนย์บริการ โดยเปิด Advance file “Case TT&T ต่อสายคืน” A มีเลขหมายที่ต้องการต่อสาย/ ไม่มีหนี้ค้าง/ มีสำเนาใบเสร็จรับเงิน (ตรวจสอบเอกสารแนบ) ไม่ถูกต้อง ถูกต้องครบถ้วน เปลี่ยนสถานะ Case เป็น “Pending” ใน Case no. นั้นๆ ผ่านระบบ CRM เปลี่ยน Owner เป็น CSO และระบุ เหตุผล เอกสาร ไม่ครบ แนบเอกสารให้ครบ เปลี่ยน owner เป็น สขป. บันทึกต่อบริการ (เปิดสัญญาณกรณีไม่มีหนี้ค้าง) ผ่านระบบ CSS “Closed” Case ผ่านระบบ CRM โดยบันทึก “ต่อบริการเลขหมาย......” ใน Resolution A 25 มกราคม 2560
5
ประเด็นจากการอบรม (เบื้องต้น)
1 การต่อสาย เมื่อถึงเวลาที่กำหนด( น.) ลูกค้ายังใช้งานไม่ได้ TT&T แจ้งว่า ไม่มี ไฟล์ข้อมูลตอบกลับจากชุมสาย จะต้องนำไฟล์ไปดำเนินการแบบ Manual 2 การยกเลิกบริการ ในรายที่ระบบกำลังประมวลผลบิล (ใช้เวลา 5 วัน) จะไม่สามารถทำรายการได้ ขั้นตอน การปิดสัญญาณ ไม่สามารถทำรายการได้ กรณีชุมสายมีปัญหาให้ทำซ้ำ ขั้นตอน การดึงเลขมิเตอร์ เพื่อบันทึกเข้าระบบบิล (TT&T) ไม่สามารถทำรายการได้ TT&T แจ้งว่า SW กำลังแก้ไข
6
ขขล. แจ้งผลการบันทึกระบบ CSS ข้อมูลไม่ได้นำไปบันทึกในระบบ CSS
การบันทึกรายการ ยกเลิก โดย ขขล. สำหรับ Case ที่สร้าง ตั้งแต่ พ.ย. – 31 ธ.ค.2559 ขขล. แจ้งผลการบันทึกระบบ CSS 1100 TT&T สขป. หมายเหตุ ขขล.ดำเนินการแล้ว Close Case Put In Service ---- ขขล. ไม่สามารถดำเนินการได้ 1. ND unknown or canceled ไม่พบเลขที่ผู้เช่า 2. Request xxxxxxxx of the same type ----- ปัญหา Operation impossible: Requests connected to this ND รับเรื่อง ลรศ. จัดทำข้อมูล Case ที่ยังไม่ Close ทยอยวาง Web crm&billing “รายงานตรวจสอบสถานะ Case” ผู้แทน บภ. นำข้อมูลไปตรวจสอบก่อน ส่งคืนเจ้าของ Case และ/หรือ บันทึก ยกเลิกในระบบ CSS ข้อมูลไม่ได้นำไปบันทึกในระบบ CSS 1 2 ลรศ. ตรวจสอบแล้ว ไม่มีเลขหมายใช้งาน ขขล. ตรวจสอบแล้ว ข้อมูลไม่สมบูรณ์ 1 2 3
7
การบันทึกรายการ ยกเลิก โดย ขขล. สำหรับ Case ที่สร้าง วันที่ 1 – 18 ม.ค.60
CSO ลรศ. ขขล. 1100 Web crm&billing ผู้แทน บภ. สร้าง case ดึงข้อมูลและตรวจสอบ บันทึกระบบ CSS เลขหมายที่ใช้งาน วันที่ขอยกเลิก ลรศ. วาง Web crm&billing ผ่าน 1 เพิ่ม column เลขที่คำขอ วันปิดสัญญาณ เวลาปิดสัญญาณ เลขมิเตอร์ (เฉพาะภาคเหนือ & ภาคใต้) ทุกรายการ 1 Excel file ข้อมูลแยก 4 sheet Closed case 2 รายการ 2. บันทึกระบบ CSS ดึงมิเตอร์ / Put In Service ไม่สามารถดำเนินการได้ 1. ND unknown or canceled ไม่พบเลขที่ผู้เช่า 2. Request xxxxxxxx of the same type 2 Excel file ข้อมูลแยก 4 sheet 3 ตรวจสอบ ไม่สามารถดำเนินการได้ 3. Operation impossible : Requests connected to this ND บันทึกระบบ CSS ยกเลิกคำขอเดิมยกเลิกบริการ (3 หน้าจอ) 3 Excel file ข้อมูลแยก 4 sheet Closed case 25 มกราคม 2560
8
วันที่ 25 มกราคม 2560 อบรมการสร้างและพิมพ์ Cancel Letter และจัดการข้อมูลยกเลิกเลขหมาย
9
ขั้นตอนการสร้างและพิมพ์ Cancel Letter และจัดการข้อมูลยกเลิกเลขหมาย
TT&T (ระบบ CSS) TOT (รศ.) 1. ดำเนินการประมวลผลข้อมูลติดตามหนี้บนระบบ CSS ตามกระบวนการปกติ (ระบบ CSS กำหนดวันที่ประมวลผลเป็นวันที่สร้างจดหมาย) 2. User แต่ละพื้นที่ 1-9 ดำเนินการวางไฟล์ข้อมูลสร้างจดหมายแจ้งเลิกสัญญา (Cancel Letter) และไฟล์ข้อมูลยกเลิกเลขหมาย (Disconnect) ลงบนระบบ FTP Server ของ TOT : อรศ. 3. ชรศ. ดำเนินการสร้างจดหมายแจ้งเลิกสัญญา (Cancel Letter) เป็นไฟล์ .DOC และ สำเนาไฟล์ข้อมูลยกเลิกเลขหมาย (Disconnect) ลงบน ระบบ FTP Server ของ TOT : ชรศ. แยกตามพื้นที่ 1-9 ดำเนินการวันละ 1 ครั้ง (11:00 น.) 4. User ( พื้นที่ 1-9 ) ดำเนินการพิมพ์จดหมายแจ้งเลิกสัญญา (Cancel Letter) และจัดส่งให้ลูกค้า 5. User ( พื้นที่ 1-9 ) ดำเนินการยกเลิกเลขหมาย (Disconnect) ตามกระบวนการที่กำหนด
10
ขั้นตอนการสร้างและพิมพ์ Cancel Letter และจัดการข้อมูลยกเลิกเลขหมาย
TT&T (ระบบ CSS) TOT (รศ.) 4. User ( พื้นที่ 1-9 ) ดำเนินการพิมพ์จดหมายแจ้งเลิกสัญญา (Cancel Letter) และจัดส่งให้ลูกค้า (4.1) พย. ได้ส่งมอบ User เข้าใช้งานให้กับผู้แทน บภ. จำนวน 9 ท่าน แล้ว เพื่อดึงข้อมูลจดหมายฯ (4.2) พย. ได้แจ้งไปว่า การลงนามทำการแทน กจญ. จะเป็น บภ. หรือ จังหวัด ลงนาม ก่อนส่งลูกค้า 5. User ( พื้นที่ 1-9 ) ดำเนินการยกเลิกเลขหมาย (Disconnect) ตามกระบวนการที่กำหนด (5.1) พย. ได้แจ้งให้ผู้แทน บภ. 9 ท่าน ดึงข้อมูล เพื่อตรวจสอบรายการ “การยกเลิกบริการ” ก่อนบันทึกรายการ ยกเลิก ในระบบ CSS
11
- ลูกค้าค้างชำระ (จัดส่งหนังสือแจ้งเลิก) 2 ปรับลดหนี้ 3 จำหน่ายหนี้สูญ
การ Clean Data รายการ - 28 ก.พ.2560 1 มี.ค ก.ย.2561 1 ต.ค.2561 ทรัพย์สิน ทีทีแอนด์ที ทีโอที ตรวจนับทรัพย์สินตามที่ จพท. (เจ้าพนักงานพิทักษ์) กำหนด ยังอยู่ในสัญญาสัมปทาน สิ้นสุดสัญญาสัมปทาน Clean Data 1 รายการ ยกเลิก - ลูกค้าขอยกเลิก - ลูกค้าค้างชำระ (จัดส่งหนังสือแจ้งเลิก) 2 ปรับลดหนี้ 3 จำหน่ายหนี้สูญ ทีโอที รับข้อมูลลูกค้า (ตามที่ รศ. แจ้ง ต่อไป) ขอแจ้งภายหลัง
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.