งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา

2 สอบถามผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง
๑.อยากเห็นโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล เป็นอย่างไร ๒.อยากเห็นผู้บริหาร เป็นอย่างไร ๓.อยากเห็นครู เป็นอย่างไร ๔.อยากให้นักเรียน เป็นอย่างไร(ระหว่างเรียน/หลังจบ) ๕.ข้อเสนอแนะในการพัฒนาเร่งด่วน ๓ ลำดับ

3 1 ทำไมต้องเป็น โรงเรียนคุณภาพตำบล ?
เพื่อเป็นโรงเรียนคุณภาพของตำบล ที่เป็นต้นแบบ ในด้านวิชาการ ด้านทักษะชีวิต และทักษะอาชีพ โดยเน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน ตามบริบทของโรงเรียน

4 เป้าหมายหลักการพัฒนา ของโรงเรียนคุณภาพตำบล
2 เป้าหมายหลักการพัฒนา ของโรงเรียนคุณภาพตำบล คืออะไร

5 1. มีการบริหารจัดการที่ดีมีคุณภาพโดยการ มีส่วนร่วมขององค์กรชุมชน
2. ผู้เรียนมีโอกาสเข้าเรียนในโรงเรียนที่มี มาตรฐาน เต็มตามศักยภาพ ทั้งด้าน วิชาการ ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ

6 โจทย์การพัฒนาคุณภาพนักเรียนควรตอบโจทย์อะไร/ระดับใดบ้าง
3 โจทย์การพัฒนาคุณภาพนักเรียนควรตอบโจทย์อะไร/ระดับใดบ้าง

7 โจทย์ระดับโลก - มีทักษะในศตวรรษที่ 21 โจทย์ระดับประเทศ
พระบรมราโชบาย ร.10 การศึกษาและเรียนรู้ การทะนุบํารุงศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 โจทย์ระดับกลุ่มภาค พัฒนาให้หลุดพ้นจากความยากจน

8 โจทย์ความแตกต่างระหว่างบุคคล
โจทย์ระดับจังหวัด ยุทธศาตร์จังหวัด (ผลิตสินค้าเกษตรและอาหารคุณภาพ) โจทย์ระดับอำเภอ/ตำบล/ท้องถิ่น แผนพัฒนาอำเภอ,แผนพัฒนาท้องถิ่น (ส่งเสริมให้รับการศึกษา, อนุรักษาวัฒนธรรมประเพณี) โจทย์ความแตกต่างระหว่างบุคคล แผนพัฒนาการศึกษาของสถานศึกษา (อ่านออก เขียนได้)

9 4 คุณภาพโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลควรเป็นอย่างไร Outcome
-ประชาชนเชื่อมั่นในผู้เรียนที่ผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน

10 4 คุณภาพโรงเรียนคุณภาพประจำตำบลควรเป็นอย่างไร Outcome (ผลลัพธ์)
-ประชาชนเชื่อมั่นในผู้เรียนที่ผ่านกระบวนการจัดการเรียนการสอนของโรงเรียน Output (ผลผลิต) -นักเรียนได้รับการเรียนรู้ เต็มตามศักยภาพ ทั้งทักษะ วิชาการ ทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ

11 5 การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของแต่ละโรงเรียน
ทักษะวิชาการ-ความรู้พื้นฐาน พัฒนาหลักสูตร ตามหลักสูตรแกนกลาง มาตรฐานการเรียนรู้ ตัวชี้วัด ที่มุ่งเน้นให้นักเรียนมีสมรรถนะสำคัญของผู้เรียนอย่างเหมาะสม

12 5 การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของแต่ละโรงเรียน ทักษะชีวิต-ทักษะงาน
- บูรณาการ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ 8 ประการ

13 5 การพัฒนาหลักสูตรสถานศึกษาของแต่ละโรงเรียน ทักษะอาชีพ-ความรู้เฉพาะทาง
-มีทักษะเบื้องต้นในอาชีพ -ความเป็นเลิศเฉพาะทาง เฉพาะด้าน

14 โรงเรียนต้นแบบที่เป็นมาตรฐาน
6 กระบวนการในการดำเนินการควรทำอย่างไร กำหนด Outcome ตัวชี้วัด โรงเรียนต้นแบบที่เป็นมาตรฐาน -ชุมชนยอมรับ กำหนด Output ตัวชี้วัด - นักเรียนที่มีคุณภาพ วิชาการ,อาชีพ,ทักษะชีวิต - ผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียน - จำนวนนักเรียนที่เป็นแบบอย่าง ต้นแบบ ในกิจกรรมต่าง ๆ

15 6 กระบวนการในการดำเนินการควรทำอย่างไร กำหนด Process ตัวชี้วัด
-มีแผนพัฒนา แนวทางปฏิบัติที่ชุดเจน -มีแนวทางการขจัดปัญหาต่าง ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างเป็นรูปธรรม ที่ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหา -มีแผนพัฒนาการศึกษา -มีแนวทางการดำเนินงานกิจกรรมย่อย

16 6 กระบวนการในการดำเนินการควรทำอย่างไร กำหนด Input ตัวชี้วัด
-นักเรียนวัยเรียน -หลักสูตรสถานศึกษา -จำนวนนักเรียน -หลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องความต้องการของชุมชน

17 7 เราควรขับเคลื่อนเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาอะไร หรือด้านใดบ้าง จึงจะเกิดผลสัมฤทธิ์ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ระยะสั้น - ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย - สำรวจความต้องการ ปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา จัดทำแผนพัฒนา แนวปฏิบัติ เครื่องมือในการพัฒนานักเรียน -

18 7 เราควรขับเคลื่อนเพื่อตอบโจทย์การพัฒนาอะไร หรือด้านใดบ้าง จึงจะเกิดผลสัมฤทธิ์ทั้งระยะยาวและระยะสั้น ระยะยาว -วิจัยผลการดำเนินงานโรงเรียนคุณภาพประจำตำบล

19 8 เครื่องมือทางการบริหารที่นำมาใช้ ควรมีอะไรบ้าง
- แผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา - หลักสูตรสถานศึกษาที่สอดคล้องความต้องการของผู้เรียน และท้องถิ่น ตามบริบท - แผนพัฒนาบุคลากร (อัตรากำลัง,การพัฒนาครู) - แผนพัฒนาการมีส่วนร่วม (กำหนดความชัดเจน) - แผนปฏิบัติการ (จัดทำแผนปฏิบัติการที่มีแนวปฏิบัติที่ชัดเจน สามารถปฏิบัติได้

20 9 การประเมินความก้าวหน้าความสำเร็จและการรายงาน ต่อสาธารณชน
การประเมินความก้าวหน้าความสำเร็จและการรายงาน ต่อสาธารณชน - ประเมินตนเอง - รายงานกิจกรรม - ประชาสัมพันธ์

21 10 การนับถอยหลังจากวันนี้ถึงก่อน 16 พฤษภาคม 62 จะกำหนด Timeline อย่างไร เขตพื้นที่ (7 กุมภาพันธ์ 62) - ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจกับโรงเรียนที่เข้าร่วมโครงการ

22 10 การนับถอยหลังจากวันนี้ถึงก่อน 16 พฤษภาคม 62 จะกำหนด Timeline อย่างไร โรงเรียน (8 กุมภาพันธ์- 25 กุมภาพันธ์ 62) - จัดทำยุทธศาสตร์ -ปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษา - กำหนดแนวทาง/หลักเกณฑ์/วิธีการ/เครื่องมือ - ประชุมชี้แจงทำความเข้าใจ - เตรียมความพร้อมด้านโครงการพื้นฐาน สื่อ บุคลากร

23 10 การนับถอยหลังจากวันนี้ถึงก่อน 16 พฤษภาคม 62 จะกำหนด Timeline อย่างไร ชั้นเรียน (1 มีนาคม – 15 พฤษภาคม 62) -จัดทำแผนการจัดการเรียนรู้ จัดหาสิ่งอำนวยความสะดวก ต่าง ๆ สื่อ อุปกรณ์

24 10 การนับถอยหลังจากวันนี้ถึงก่อน 16 พฤษภาคม 62 จะกำหนด Timeline อย่างไร ผู้เรียน (1-15 พฤษภาคม 62) - ทำความเข้าใจ สร้างเป้าหมายร่วมกัน - ปรับความรู้พื้นฐานการเรียนรู้ - พัฒนานักเรียนเป็นรายบุคคล ตามศักยภาพ

25 ขอบพระคุณครับ


ดาวน์โหลด ppt กลุ่มที่ 7 กาฬสินธุ์ ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด นครราชสีมา.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google