งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

สู่ความเป็นโรงเรียนวิถีพุทธ ปีที่ ๙

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "สู่ความเป็นโรงเรียนวิถีพุทธ ปีที่ ๙"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 สู่ความเป็นโรงเรียนวิถีพุทธ ปีที่ ๙
๑.บริหารจิต เจริญปัญญา ก่อนเข้าเรียน เช้า-บ่าย ทั้งครูและนักเรียน ๓. มีพระพุทธรูปประจำห้องเรียน ๔. มีพระพุทธศาสนสุภาษิตวาทะธรรมพระราชดำรัส ติดตามที่ต่างๆ ๕. มีความสะอาด สงบ ร่มรื่น ๖. มีห้องพระพระพุทธศาสนา หรือลานธรรม ๗. ไม่มีสิ่งเสพติด เหล้า บุหรี่ ๑๐๐ % ๑.มีป้ายโรงเรียนวิถีพุทธ ๒.มีพระพุทธรูปบริเวณหน้าโรงเรียน ๒.บูรณาการวิถีพุทธทุกกลุ่มสาระและ ในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนา ๓. ครูพานักเรียนทำโครงงานคุณธรรมกิจกรรมจิตอาสาสัปดาห์ละ ๑ ครั้ง ๔. ครู ผู้บริหารและนักเรียนทุกคน ไปปฏิบัติศาสนกิจที่วัดเดือนละ ๑ ครั้ง มีวัดเป็นแหล่งเรียนรู้ ๕. ครู ผู้บริหาร และนักเรียนทุกคนเข้าค่ายปฏิบัติธรรมอย่างน้อยปีละ ๑ ครั้ง ด้านการเรียนการสอน ด้านกายภาพ ๒๙ ประการ สู่ความเป็นโรงเรียนวิถีพุทธ ปีที่ ๙ ๗. บริหารจิต เจริญปัญญา ก่อนการประชุมทุกครั้ง ๓. ชื่นชมคุณความดีหน้าเสาธงทุกวัน ๔. โฮมรูมเพื่อสะท้อนความรู้สึกเช่นความรู้สึกที่ได้ทำความดี ๕. ครู ผู้บริหารและ นักเรียน มีสมุดบันทึกความดี ๖. ครู ผู้บริหาร และนักเรียนสอบได้ธรรมะศึกษาตรีเป็นอย่างน้อย ๘.มีพระมาสอนอย่างสม่ำเสมอ ๑.ไม่มีอาหารขยะขายในโรงเรียน ๒. ไม่ดุด่านักเรียน ด้านพฤติกรรม ครูผู้บริหารโรงเรียน และนักเรียน ด้านการส่งเสริม วิถีพุทธ ๓. ก่อนรับประทานอาหารจะมีการพิจารณาอาหารรับประทานอาหารไม่ดัง ไม่หก ไม่เหลือ ๔. ประหยัด ออม ถนอมใช้ เงิน และสิ่งของ ๑. รักษาศีล ๕ ๒. ยิ้มง่าย ไหว้สวย กราบงาม ด้านกิจกรรมประจำวันพระ ๑.ใส่เสื้อสีขาวทุกคน ๓. รับประทานอาหารมังส่วิรัต ในมื้อกลางวัน ๒.ทำบุญใส่บาตร ฟังเทศน์ ๔. สวดมนต์แปล ๕. มีนิสัยใฝ่รู้ สู้สิ่งยาก สนก. /๑๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔/ โทร ๐๒ ๒๘๐ ๕๕๖๐ ที่มา : จากการสอบถามผู้บริหารและครูโรงเรียนวิถีพุทธ ๑๐๐ โรงเรียน วันที่ ๑๖ กันยายน พ.ศ. ๒๕๕๓ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางที่ปฏิบัติอยู่แล้วและสอดคล้องกับตัวชี้วัดแนวทางการดำเนินงานโรงเรียนวิถีพุทธ พ.ศ. ๒๕๔๘ ได้ผ่านความเห็นชอบจากการประชุมคณะกรรมการ กพฐ. วันที่ ๑๘ สิงหาคม ๒๕๕๓ สามารถ Download ได้ที่


ดาวน์โหลด ppt สู่ความเป็นโรงเรียนวิถีพุทธ ปีที่ ๙

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google