ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยAri Makmur ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
รายงานความก้าวหน้า การพัฒนาศักยภาพบุคลากรและโจทย์วิจัย Cluster SALTH
แผนงานโรคเรื้อน วันศุกร์ที่ 20 มกราคม 2560
2
พัฒนาศักยภาพบุคลากร Cluster SALTH
3
ความรู้และทักษะตามความคาดหวัง
ผลการสำรวจช่องว่าง(GAP) ด้านความรู้/ทักษะ ที่บุคลากรในCluster SALT ของ สคร.ต้องการพัฒนา (ประชุม 7 ธันวาคม 2559) ความรู้และทักษะตามความคาดหวัง ลำดับ Gap PCM PM Core team ด้านวิชาการป้องกันควบคุมโรค ความรู้เรื่องระบาดวิทยา 2 7 3 ความรู้เรื่องโรคและการป้องกันควบคุมโรคใน Cluster ที่รับผิดชอบ - 8 ความรู้เรื่องโรคเชิงลึกและการป้องกันควบคุมโรคที่รับผิดชอบ 6 การวิเคราะห์สถานการณ์ (Situation Analysis) ในพื้นที่ การจัดทำระบบฐานข้อมูลผู้ป่วยโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ 1 การบริหารจัดการผู้ป่วย การกำหนดมาตรการในการควบคุมโรค 9 4 การจัดทำแผนยุทธศาสตร์การควบคุมโรค 5 การแปลงยุทธศาสตร์เป็นแผนงานโครงการ การพัฒนานโยบาย (Policy Advocacy) ระดับเขต การผลักดันนโยบายสู่การปฏิบัติ การบริหารโครงการโดยมุ่งเน้นผลลัพธ์ การติดตามและประเมินผล วิชาการด้านอื่นๆ การควบคุมคุณภาพ การประสานงาน การโน้มน้าวให้มีส่วนร่วมในการดำเนินงาน การ Coaching , Mentoring การเจรจาต่อรอง การจัดการเครือข่าย การสื่อสารความเสี่ยง การสื่อสารเชิงบวก ศิลปะการบริหารคนและผู้บังคับบัญชา ข้อมูลอ้างอิง : สำนักผู้ทรงคุณวุฒิ
4
ข้อมูลพื้นฐาน SALTH ส่วนกลาง
5
ข้อมูลพื้นฐาน SALTH ส่วนกลาง
Statistics อายุ ประสบการณ์การปฏิบัติงานโรค ที่รับผิดชอบ ประสบการณ์ในแผนงานSALTH N Valid 34 33 31 Missing 1 3 Mean 1.1935
6
ข้อมูลพื้นฐาน SALTH ส่วนกลาง
7
ข้อมูลพื้นฐาน SALTH ส่วนกลาง
8
ข้อมูลพัฒนาศักยภาพบุคลากร SALTH ส่วนกลาง
ความหมายเกณฑ์ความความรู้/ทักษะ น้อยที่สุด (1) = ยังไม่สามารถทำได้ตามมาตรฐานที่กรมควบคุมโรคกำหนด น้อย (2) = ทำได้ตามมาตรฐานที่กรมควบคุมโรคกำหนดไว้บางส่วน ปานกลาง (3) = สามารถทำได้ตามมาตรฐานที่กรมควบคุมโรคกำหนด มาก (4) = สามารถทำได้สูงกว่ามาตรฐานที่กรมควบคุมโรคกำหนด มากที่สุด (5) = สามารถทำได้สูงกว่ามาตรฐานที่กรมควบคุมโรคกำหนดมาก (มาตรฐาน หมายถึง มาตรฐานโรค หรือมาตรฐานตามสมรรถนะสายวิชาชีพ หรือสายวิชาการ)
9
ค่าเฉลี่ยการประเมินระดับความรู้เรื่องโรค SALTH ด้วยตนเอง : การวินิจฉัยโรค
10
ค่าเฉลี่ยการประเมินระดับความรู้เรื่องโรค SALTH ด้วยตนเอง : การรักษาโรค
11
ค่าเฉลี่ยการประเมินระดับความรู้เรื่องโรค SALTH ด้วยตนเอง :การเฝ้าระวังป้องกันควบคุมโรค
12
ค่าเฉลี่ยการประเมินระดับความรู้ด้วยตนเองเรื่องระบาดวิทยา : การวิเคราะห์สถานการณ์โรค
13
ค่าเฉลี่ยความรู้เรื่องระบาดวิทยา : การแปลผลตัวชี้วัดทางระบาดวิทยา
14
ค่าเฉลี่ยความรู้เรื่องระบาดวิทยา : การแปลผลตัวชี้วัดทางระบาดวิทยา
15
ค่าเฉลี่ยการประเมินระดับความรู้ด้วยตนเองเรื่องระบาดวิทยา : ระบบระเบียนรายงาน
16
ค่าเฉลี่ยการประเมินทักษะการบริหารจัดการแผนงานด้วยตนเอง
17
ค่าเฉลี่ยการประเมินทักษะการพัฒนาวิชาการด้วยตนเอง
18
ค่าเฉลี่ยการประเมินทักษะการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ด้วยตนเอง
19
ประเด็นที่ผู้ตอบแบบสอบถามต้องการพัฒนา
S _ การป้องกันควบคุมโรคในเขตเมือง A _ ระบาดวิทยาเชิงสังคม / จริยธรรมการวิจัยในกลุ่มประชากรหลัก/ กฏหมายที่เกี่ยวข้อง L _ การสร้างพลังเครือข่าย T_ การรักษาโรค update H _ การให้คำปรึกษา / การขับเคลื่อนระบบบริการสุขภาพ
20
หลักสูตรบูรณาการ SALTH หลักสูตรบริหาร การทำงาน
แนวทางการพัฒนาที่ต้องการได้รับ 4 วันรายละเอียดรายโรค 1 วัน บูรณาการ SALTH หลักสูตรบูรณาการ SALTH หลักสูตรบริหาร การทำงาน ขอข้อคิดเห็นร่วม อย่างน้อย 5 ปี แบบขั้นบันได ให้รุ่นต่อๆไป งบประมาณ ???
21
บูรณาการงานวิจัย Cluster SALTH
22
บูรณาการงานวิจัย : ตอบคำถาม
บูรณาการงานวิจัย : ตอบคำถาม Q : การขยายผลจากเรือนจำฝางไปที่อื่นได้ ??? A : ขณะนี้เราต้องการวิจัยสร้างระบบการดำเนินงานขึ้นมาก่อน ภายใต้ความพร้อมของฝาง เรายังไม่ไปถึงการพิสูจน์ว่าขยายได้หรือไม่ได้ ซึ่งน่าจะอยู่ในระยะถัดไป (ศุภชัย ฤกษ์งาม) Q : NCD ทำโรคอะไร ?? A : ความดันโลหิตสูง เบาหวาน หลอดเลือดสมอง ไต
23
บูรณาการงานวิจัย เรือนจำฝาง อยู่ระหว่างการแปลภาษาอังกฤษส่งเจนีวา
เพิ่มอีก 1 พื้นที่ คือ เรือนจำจังหวัดระยอง
24
บูรณาการงานวิจัย : วัตถุประสงค์
บูรณาการงานวิจัย : วัตถุประสงค์ พัฒนาระบบการคัดกรองโรคติดต่อ : SALTH (โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โรคเอดส์ โรคเรื้อน วัณโรค โรคตับอักเสบ) และไม่ติดต่อเรื้อรัง : NCDs (โรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือดสมอง และโรคไตผู้ต้องขัง แรกรับ โยกย้าย ปล่อยตัว ในเรือนจำ โดยมีวัตถุประสงค์เฉพาะที่เป็นกระบวนการพัฒนา ดังนี้ 1. ประเมินสถานการณ์การดำเนินงานการคัดกรองผู้ต้องขังแรกรับ โยกย้าย ปล่อยตัวในเรือนจำ 2. พัฒนาระบบการคัดกรอง ผู้ต้องขัง แรกรับ โยกย้าย ปล่อยตัว ในเรือนจำ 3. นำระบบไปปฏิบัติการ และทดสอบในพื้นที่วิจัย 4 ประเมินผลการพัฒนาระบบคัดกรอง
25
บูรณาการงานวิจัย : สถานที่
บูรณาการงานวิจัย : สถานที่ 1. เรือนจำฝาง จังหวัดเชียงใหม่ กรมราชทัณฑ์ 2. สถานบริการสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุข ที่รับผิดชอบ เรือนจำฝาง 3. เรือนจำกลางจังหวัดระยอง กรมราชทัณฑ์ 4. สถานบริการสุขภาพของกระทรวงสาธารณสุข ที่รับผิดชอบ เรือนจำกลางจังหวัดระยอง
26
บูรณาการงานวิจัย : กรอบแนวคิดารวิจัย
27
การทำความเข้าใจปัญหา
บูรณาการงานวิจัย : กรอบแนวคิดการวิจัย การทำความเข้าใจปัญหา การศึกษาสถานการณ์ปัญหาสุขภาพของผู้ต้องขังและระบบการคัดกรองที่มีอยู่ . ทบทวนเอกสารและข้อมูลที่มีอยู่ที่เกี่ยวข้องกับคัดกรองและ สุขภาพ . ทฤษฏีที่ใช้ในการเข้าใจปัญหาของระบบการคัดกรองผู้ต้องขัง ในเรือนจำ (พิจารณาแนวคิดทฤษฎีที่เจาะจงจะนำมาใช้)
28
ยกร่าง ระบบคัดกรองโรค
บูรณาการงานวิจัย : กรอบแนวคิดการวิจัย ยกร่าง ระบบคัดกรองโรค 1. การกำหนดระบบการคัดกรองผู้ต้องขังแรกรับ โยกย้าย และปล่อยตัว (ใครทำอะไร) 1.1 โครงสร้างการคัดกรองโรค 1.2 ขั้นตอนและวิธีการทำงาน 1.3 การพัฒนาบุคลากร การปรับบทบาทหน้าที่ตามขั้นตอน วิธีการทำงานตามโครงสร้างใหม่ 2. ภาคีเครือข่ายที่เข้าร่วมและสนับสนุนการดำเนินงาน 3. พัฒนาระบบการคัดกรอง
29
ปฏิบัติการตามระบบการคัดกรองที่กำหนด
บูรณาการงานวิจัย : กรอบแนวคิดการวิจัย ปฏิบัติการตามระบบการคัดกรองที่กำหนด 1. การดำเนินงานตามระบบการคัดกรอง 3 กลุ่ม (แรกรับ โยกย้าย ปล่อยตัว) 2. การบริหารจัดการในการพัฒนาระบบการคัดกรอง 3. การประเมินกระบวนการดำเนินงานตามระบบการคัดกรอง
30
การประเมินผลลัพธ์ของการพัฒนาระบบคัดกรอง ของเรือนจำ
บูรณาการงานวิจัย : กรอบแนวคิดการวิจัย การประเมินผลลัพธ์ของการพัฒนาระบบคัดกรอง ของเรือนจำ สัดส่วนผู้ต้องขังแรกรับ โยกย้าย และปล่อยตัว ได้รับการคัดกรอง อย่างน้อย ร้อยละ 80 ของแต่ละกลุ่ม 2. สัดส่วนผู้ต้องขังที่ได้รับการคัดกรองแล้วพบโรค / ปัจจัยเสี่ยง ได้รับการ ดูแลอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อย ร้อยละ 80 ของแต่ละกลุ่ม 3. ผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานในเรือนจำ / โรงพยาบาลในพื้นที่รับผิดชอบ เรือนจำยอมรับระบบคัดกรองผู้ต้องขังแรกรับ โยกย้าย และปล่อยตัว ที่พัฒนาขึ้น
31
บูรณาการงานวิจัย : ระยะเวลา
บูรณาการงานวิจัย : ระยะเวลา กิจกรรมการวิจัย ปีที่ 1 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 ทำความเข้าใจปัญหา 2) พัฒนาระบบคัดกรอง 3) ปฏิบัติการตามระบบคัดกรองที่ พัฒนาขึ้น ปีที่ 2 4) ปฏิบัติการและปรับปรุงระบบ คัดกรอง (ต่อ) 5) วิเคราะห์ สังเคราะห์ และประเมินผล
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.