งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ของการบริหารแฟรนไชส์ 7-Eleven

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ของการบริหารแฟรนไชส์ 7-Eleven"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ของการบริหารแฟรนไชส์ 7-Eleven
กลยุทธ์ – ความสำเร็จ ของการบริหารแฟรนไชส์ 7-Eleven โดย คุณปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) FRANCHISING 3 กรกฎาคม 2553

2 โอกาสในการอยู่รอดของการทำธุรกิจในปัจจุบัน
Customer Centric Respond to Change ลูกค้าเป็นผู้ตัดสิน ผู้ประกอบการต้องไม่อยู่นิ่ง ศึกษาความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคตลอดเวลา พร้อมปรับตัว ปรับปรุงคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

3 ช่วยยกระดับ คุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น Healthier Living
สภาพเศรษฐกิจ ผู้บริโภค เปลี่ยนแปลง สังคม การแข่งขัน/คู่แข่ง กฎหมาย/กฎระเบียบ ภาครัฐ ผู้ประกอบการ ต้องปรับตัว คุ้มค่า คุ้มราคา Value for Money สะดวก รวดเร็ว Save Time Convenience ช่วยประหยัดเงิน Save Money ช่วยยกระดับ คุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น Healthier Living

4 สิ่งที่ผู้บริโภคต้องการคืออะไร
ต้องการบริการที่ดี รวดเร็ว-ถูกต้อง ต้องการความสะดวก (ที่ตั้ง-บริการ) ต้องการสินค้า-บริการที่หลากหลาย ราคาเหมาะสม ต้องการร้านที่สะอาด ปลอดภัย ต้องการสินค้า มีคุณภาพ สะอาด อร่อย ลูกค้าแต่ละกลุ่มต้องการสินค้าและบริการที่แตกต่างกันตาม วัย พฤติกรรม-รูปแบบการใช้ชีวิต และช่วงเวลาที่เข้ามาใช้บริการ

5 ทำไมธุรกิจแฟรนไชส์จึงได้รับความสนใจมากขึ้น
ถ้าเราต้องการเริ่มธุรกิจด้วยตัวเราเอง โอกาสประสบความสำเร็จมี 20% ถ้าเราซื้อกิจการที่เขาดำเนินงานอยู่แล้วมาดำเนินงานต่อ โอกาสประสบความสำเร็จมี 50% ถ้าเราซื้อแฟรนไชส์ โอกาสประสบความสำเร็จมีถึง 80%

6 สำหรับการทำธุรกิจแฟรนไชส์ ?
อะไรคือสิ่งสำคัญ สำหรับการทำธุรกิจแฟรนไชส์ ? FRANCHISE 6

7 คุณ...พร้อมที่จะเข้าสู่ระบบแฟรนไชส์ หรือไม่ ?
ธุรกิจของคุณทำแฟรนไชส์ได้หรือไม่? การทำธุรกิจแฟรนไชส์เป็นทางที่ดีที่สุดแล้วหรือ ? คุณจะจัดการระบบ แฟรนไชส์อย่างไร? อะไรเป็นปัจจัยที่จะนำให้ธุรกิจของคุณประสบผลสำเร็จ ? คุณมีทรัพยากรอะไรที่จะสนับสนุนธุรกิจแฟรนไชส์ ?

8  ธุรกิจมีประวัติความเป็นมาและ ถิ่นกำเนิด
มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจ จนเป็นที่ยอมรับ 8

9  การตลาดของธุรกิจมีเสถียรภาพ หรือ กำลังเจริญเติบโต
สินค้าเป็นที่ต้องการของตลาด มีความแตกต่าง 9

10 สามารถทำธุรกิจนั้นในพื้นที่ที่แตกต่าง 10

11  ส่วนแบ่งกำไรที่ได้รับเป็นที่น่าพึงพอใจ
ทั้ง Franchisor และ Franchisee 11

12  พัฒนาและดำเนินธุรกิจ ด้วยสัมพันธภาพที่ดีกับ Franchisee
เพราะการทำธุรกิจ แฟรนไชส์ คือ การทำงานแบบ Partnership 12

13 สร้างตราสินค้า การสร้างชื่อ หรือ สัญลักษณ์ที่แสดงเอกลักษณ์ของสินค้าและ บริการของผู้ขายตราสินค้าที่ดียังสนับสนุนในเรื่องการแข่งขันทางการตลาดได้เป็นอย่างดี 13

14 ประเภทของธุรกิจแฟรนไชส์
เครื่องดื่มและไอศกรีม เบเกอรี่ อาหาร ค้าปลีก ความงาม งานพิมพ์ บริการ หนังสือ, วีดีโอ อื่นๆ อสังหาริมทรัพย์ ภาพจาก

15 + ธุรกิจค้าปลีก อีกหนึ่งทางเลือกของ SMEs ยุคใหม่ การเติบโตที่ยั่งยืน
ปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดการและ การแข่งขัน สร้างพันธมิตร ทางธุรกิจ เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ และช่วยลดต้นทุน รวมกลุ่มเป็น Cluster ในด้านต่างๆ เพื่อเพิ่มอำนาจการต่อรอง ปรับเปลี่ยนไปสู่รูปแบบที่เป็น จุดแข็ง-จุดแตกต่างของตัวเอง เข้ามาสู่ระบบ Franchise ลดต้นทุน ลดความเสี่ยง การเติบโตที่ยั่งยืน +

16 หัวใจของการบริหารจัดการค้าปลีกสมัยใหม่ โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง
บริหารจัดการสินค้า ระบบ สารสนเทศ เลือกทำเล ลูกค้า การจัดการ ห่วงโซ่อุปทาน พัฒนาบุคลากร

17 อีกหนึ่งทางเลือกของ SMEs ยุคใหม่
7-Eleven อีกหนึ่งทางเลือกของ SMEs ยุคใหม่

18 7-Eleven อยู่ในลำดับที่ 5 ใน Top 10 Global Franchises ปี 2009

19 จุดเด่นของธุรกิจในลักษณะ Chain Store ของ 7-Eleven
เครือข่ายศูนย์กระจายสินค้า ครอบคลุมทุกภาค ช่วยลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพ ในการส่งสินค้า ถึงมือผู้บริโภค เครือข่ายพันธมิตรทั้ง ในและต่างประเทศ ช่วยสนับสนุนข้อมูล ช่วยคิด ช่วยปรับปรุง การทำงาน มีทีมงานจากส่วนกลาง ช่วยสนับสนุนข้อมูล ประกอบการตัดสินใจ และช่วยทำกิจกรรม ทางการตลาด ระบบข้อมูลสารสนเทศ ช่วยให้การรับรู้ยอดขาย ช่วยตัดสินใจในการ ตัด คัด สั่ง เรียง สินค้า

20 ทุกคนมีส่วนร่วมในความสำเร็จและการเติบโตของ 7-Eleven
ลูกค้า พันธกิจ วิสัยทัศน์ ปรัชญา องค์กร พนักงาน ผู้ถือหุ้น ชุมชน/สังคม คู่ค้า/แฟรนไชส์ ลูกค้าได้รับ ความสะดวก มีความสุข

21 ปัจจัยที่ทำให้แฟรนไชส์ 7-Eleven ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน
 มีนโยบายและกลยุทธ์ด้านแฟรนไชส์ที่ชัดเจน FRANCHISE

22 ปัจจัยที่ทำให้แฟรนไชส์ 7-Eleven ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน
 มีระบบในการบริหารจัดการแฟรนไชส์ ที่เป็นมาตรฐาน - เกณฑ์การคัดเลือก - ช่วยเหลือด้านการหาแหล่งเงินทุน - การฝึกอบรม - การให้บริการเป็นที่ปรึกษาระหว่างการดำเนินการ .... เป็นต้น FRANCHISE

23 การให้บริการของ 7-Eleven ต่อแฟรนไชซี่
1. มีการฝึกอบรม 2. จัดเตรียมทำเล สถานที่ 3. ลงทุนตกแต่งร้านและอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการขาย 4. ลงทุนสินค้าในร้าน 5. ให้ใช้เครื่องหมายการค้า,สัญลักษณ์ ตลอดจนภาษีป้าย

24 การให้บริการของ 7-Eleven ต่อแฟรนไชส์
6. มีคู่มือการปฏิบัติงาน ,การบริหารร้าน ,สินค้า 7. มีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษา 8. วางแผนการตลาด , การส่งเสริมการขาย 9. การจัดทำบัญชีเบื้องต้น 10. ตรวจนับสินค้า

25 ปัจจัยที่ทำให้แฟรนไชส์ 7-Eleven ประสบความสำเร็จและเติบโตอย่างยั่งยืน
 มีระบบในการติดตาม ประเมินผล เพื่อการปรับปรุง และนำมาหามาตรการในการแก้ไขข้อบกพร่อง FRANCHISE

26 ประโยชน์ที่ได้รับ Win-Win-Win
FRANCHISE ลูกค้า : ได้รับความสะดวก และการบริการที่ดี ได้รับความพึงพอใจ Franchisee : ลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจ ประหยัดเวลา ประหยัดเงิน : ได้รับประโยชน์จากการเป็นเครือข่าย ถ่ายทอดระบบการบริหารที่เป็นมาตรฐาน : ได้รับการสนับสนุนและช่วยเหลือ แก้ไขปัญหา และมีการปรับปรุง- พัฒนาอย่างต่อเนื่อง 7-Eleven : ขยายร้านสาขาเพื่อเข้าถึงลูกค้าในทุกชุมชนได้มากขึ้น : สร้างความภักดีของลูกค้า : เพิ่มยอดขายและกำไร เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืน

27 ร้านค้าปลีกอิ่มตัวหรือยัง ? ธุรกิจแฟรนไชส์จะยั่งยืนหรือไม่ ?
“หากปรับตัวไม่ทันกับการเปลี่ยนแปลง จะทำให้ธุรกิจอิ่มตัว” ธุรกิจแฟรนไชส์จะยั่งยืนหรือไม่ ? ผู้ประกอบการแฟรนไชส์จะอยู่ได้ ก็ต่อเมื่อมีรายได้และผลกำไรเพิ่มขึ้นทันกับค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นทุกปี ดังนั้น บริษัทฯ จึงต้องคิดค้นนวัตกรรม ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์สามารถสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งได้

28 ช่องทางการติดต่อสื่อสาร
ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ธุรกิจแฟรนไชส์ 24 ชั่วโมง


ดาวน์โหลด ppt ของการบริหารแฟรนไชส์ 7-Eleven

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google