งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การทำงานของระบบ THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การทำงานของระบบ THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การทำงานของระบบ THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ส่วนประกอบ แบตเตอรี่ HV เจนเนอร์เรเตอร์ (MG1) เครื่องยนต์ อินเวอร์เตอร์ อุปกรณ์แบ่งกำลัง มอเตอร์ (MG2) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

3 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ชุดกลไกแบ่งกำลัง (เฟืองเพลนเน็ตตารี่) MG2 เครื่องยนต์ MG1 เฟืองต่อกำลัง ไปล้อหน้า ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

4 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ชุดกลไกแบ่งกำลัง (เฟืองเพลนเน็ตตารี่) ชุดเฟือง เพลนเน็ตตารี่แบ่งกำลัง เพลนเน็ตตารี่รวม ชุดเฟือง ชุดเฟืองเพลนเน็ตตารี่ลดความเร็วรอบ เครื่องยนต์ ปั๊มน้ำมัน หล่อลื่น แผ่นแดมเปอร์ MG2 เฟืองรวม MG1 เฟืองต่อกำลัง เฟืองขับชุดสุดท้าย ชุดเฟืองท้าย ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

5 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II Nomographic chart ซันเกียร์ (MG1) แคริเออร์ (Engine) ริงเกียร์ (Wheel) (Fixed) (MG2) - + แรงบิด rpm ชุดเฟืองเพลนเน็ตตารี่แบ่งกำลัง ชุดเฟืองเพลนเน็ตตารี่ลดความเร็วรอบ เส้นในแนวดิ่งจะแสดงถึง rpm และทิศทางการหมุน ระยะห่างระหว่างเส้นแนวดิ่งหมายถึงอัตราทด ลูกศรแสดงถึงทิศทางของแรงบิด (แดง: Discharge / น้ำเงิน: Charge) - สภาวะ MG1, MG2 - ทิศทางการหมุนของ MG + - แรงบิด Discharge Charge ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

6 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II การออกตัวด้วย MG2 ขณะภาระน้อยหรือเหยียบคันเร่งเพียงเล็กน้อย การออกตัวจะใช้เพียงมอเตอร์ MG2 เท่านั้น ความเร็วรถยนต์ + - rpm - + Torque MG2 Engine MG1 HV Battery (S) (C) (R) (C) (S) MG1 Engine Wheel Fixed MG2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

7 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II การออกตัวด้วย MG2 ขณะภาระน้อยหรือเหยียบคันเร่งเพียงเล็กน้อย การออกตัวจะใช้เพียงมอเตอร์ MG2 เท่านั้น ความเร็วรถยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

8 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II การขับขี่ด้วย MG2 และเครื่องยนต์ MG1 จะสตาร์ตเครื่องยนต์เมื่อต้องการแรงขับเคลื่อนมากขึ้น ความเร็วรถยนต์ + - rpm - + Torque MG2 Engine MG1 HV Battery (S) (C) (R) (C) (S) MG1 Engine Wheel Fixed MG2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

9 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II การขับขี่ด้วย MG2 และเครื่องยนต์ MG1 จะสตาร์ตเครื่องยนต์เมื่อต้องการแรงขับเคลื่อนมากขึ้น ความเร็วรถยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

10 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ในขณะขับขี่ที่ภาระน้อยและความเร็วคงที่ เครื่องยนต์ขับล้อและ MG1 ผลิตไฟจ่ายไปที MG2 ความเร็วรถยนต์ + - rpm - + Torque MG2 Engine MG1 HV Battery (S) (C) (R) (C) (S) MG1 Engine Wheel Fixed MG2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

11 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ในขณะขับขี่ที่ภาระน้อยและความเร็วคงที่ เครื่องยนต์ขับล้อและ MG1 ผลิตไฟจ่ายไปที MG2 ความเร็วรถยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

12 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ขณะเหยียบคันเร่งเต็มที่ แบตเตอรี่ HV จะจ่ายแรงดันไฟฟ้าเพิ่มไปที่ MG2 ตามปริมาณการเหยียบคันเร่ง ความเร็วรถยนต์ + - rpm - + Torque MG2 Engine MG1 HV Battery (S) (C) (R) (C) (S) MG1 Engine Wheel Fixed MG2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

13 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ขณะเหยียบคันเร่งเต็มที่ แบตเตอรี่ HV จะจ่ายแรงดันไฟฟ้าเพิ่มไปที่ MG2 ตามปริมาณการเหยียบคันเร่ง ความเร็วรถยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

14 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ขณะลดความเร็ว (ตำแหน่งเกียร์ D) MG2 จะถูกขับด้วยล้อและทำหน้าที่เป็นเจนเนอเรเตอร์เพื่อผลิตไฟเก็บในแบตเตอรี่ HV ความเร็วรถยนต์ + - rpm - + Torque MG2 Engine MG1 HV Battery (S) (C) (R) (C) (S) MG1 Engine Wheel Fixed MG2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

15 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ขณะลดความเร็ว (ตำแหน่งเกียร์ D) MG2 จะถูกขับด้วยล้อและทำหน้าที่เป็นเจนเนอเรเตอร์เพื่อผลิตไฟเก็บในแบตเตอรี่ HV ความเร็วรถยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

16 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ขณะลดความเร็ว (ตำแหน่งเกียร์ B) กระแสไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นโดย MG2 จะจ่ายไปยัง MG1 และ MG1 จะขับเครื่องยนต์เพื่อให้เกิดแรงเบรก ความเร็วรถยนต์ + - rpm - + Torque MG2 Engine MG1 HV Battery (S) (C) (R) (C) (S) MG1 Engine Wheel Fixed MG2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

17 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ขณะลดความเร็ว (ตำแหน่งเกียร์ B) กระแสไฟฟ้าที่ผลิตขึ้นโดย MG2 จะจ่ายไปยัง MG1 และ MG1 จะขับเครื่องยนต์เพื่อให้เกิดแรงเบรก ความเร็วรถยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

18 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II การขับถอยหลัง ใช้ MG2 ขณะขับถอยหลัง ความเร็วรถยนต์ + - rpm - + Torque MG2 Engine MG1 HV Battery (S) (C) (R) (C) (S) MG1 Engine Wheel Fixed MG2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

19 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II การขับถอยหลัง ใช้ MG2 ขณะขับถอยหลัง ความเร็วรถยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

20 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II Nomographic Chart Sun Gear (MG1) Carrier (Engine) Ring Gear (Wheel) (Fixed) (MG2) - + Torque rpm Power Split Planetary Gear Unit Motor Speed Reduction Planetary Gear Unit - สภาวะ MG1, MG2 - ทิศทางการหมุนของ MG หมุนตาม (+) หมุนทวน (-) แรงบิด (ลูกศร) บวก Discharge Charge ลบ Click! zoom ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

21 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II Nomographic Chart ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

22 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ส่วนประกอบของระบบ เกียร์ไฮบริด คอมเพรสเซอร์แอร์แบบไฟฟ้าพร้อมอินเวอร์เตอร์ เครื่องยนต์ MG1 MG2 THS ECU ควบคุมรถยนต์ A/C อินเวอร์เตอร์ ชุดควบคุมกำลังงาน อินเวอร์เตอร์ MG ECU ควบคุมเครื่องยนต์ ควบคุมมอเตอร์ บูตคอนเวอร์เตอร์ (244.8V  650V) CAN ควบคุมแบตเตอรี่ DLC3 ชุดสมาร์ทแบตเตอรี่ DC-DC Converter DC-DC คอนเวอร์เตอร์ SMR แบตเตอรี่ HV (244.8 V) แบตเตอรี่เสริม ชุดแบตเตอรรี่ HV ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

23 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II การควบคุมของระบบ THS-II การคำนวนแรงในการขับเคลื่อน แรงในการเคลื่อนที่เป้าหมาย-แรงในการเคลื่อนที่ของเครื่องยนต์=แรงในการเคลื่อนที่ของMG2 เซ็นเซอร์ ตำแหน่งเกียร์ THS ECU การคำนวนแรงในการเคลื่อนที่เป้าหมาย การคำนวนแรงในการเคลื่อนที่ของเครื่องยนต์ เซ็นเซอร์ตำแหน่งคันเร่ง เครื่องยนต์ การคำนวนการผลิตไฟของMG1 เซ็นเซอร์ความเร็ว (รีโซลเวอร์) MG1 การคำนวนแรงในการเคลื่อนที่ของ MG2 MG2 การคำนวนค่าSOC เกียร์ไฮบริด แบตเตอรี่HV ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

24 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II การควบคุมTHS-II- การควบคุมแรงต้านการเคลื่อนที่ เมื่อตรวจพบการลื่นไถลของล้อ THS ECU จะควบคุมแรงในการเคลื่อนที่ของ MG2 และสั่งให้เบรกทำงาน เซ็นเซอร์ความเร็วแต่ละล้อ สัญญาณร้องขอแรงเบรก เซ็นเซอร์ความเร็ว ECU ควบคุมการลื่นไถล THS ECU ความเร็วสูง MG2 เกียร์ไฮบริด ควบคุมการลื่นไถล แรงเบรก แอ็คชิวเอเตอร์เบรก อินเวอร์เตอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

25 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การทำงานของระบบ THS II ส่วนประกอบของระบบ ชุดควบคุมกำลัง AC บูตคอนเวอร์เตอร์ DC 244.8V DC 650V อินเวอร์เตอร์สำหรับMG2 DC 650V AC สูงสุด. DC 650 V แบตเตอรี่ HV (DC V) อินเวอร์เตอร์สำหรับMG1 DC 650V AC AC เกียร์ไฮบริด DC V คอมเพรสเซอร์แอร์พร้อมอินเวอร์เตอร์ DC-DC คอนเวอร์เตอร์ สำหรับแบตเตอรี่สำรอง DC 244.8V DC 14V DC 14 V แบตเตอรี่สำรอง ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

26 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II การสื่อสารระหว่างอุปกรณ์ Click! ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

27 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ชุดเกียร์ - อินเวอร์เตอร์ MG1 / MG2 MG1 / MG2 จะผลิตไฟฟ้ากระแสสลับ 3 เฟส 3-เฟส AC อินเวอร์เตอร์สำหรับMG2 DC 650V AC อินเวอร์เตอร์สำหรับMG1 DC 650V AC เกียร์ไฮบริด ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

28 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ชุดเกียร์ - อินเวอร์เตอร์ MG1 / MG2 ทิศทางของกระแสไฟฟ้าของขดลวดสเตเตอร์และความเข้มของเส้นแรงแม่เหล็กจะเปลี่ยนตามการหมุนของโรเตอร์ N S ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

29 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ชุดเกียร์ - อินเวอร์เตอร์ MG1 / MG2 การหมุนของโรเตอร์จะเกิดจากการผลักและดึงของแม่เหล็กที่เกิดขึ้นจากขดลวดสเตเตอร์ N S ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

30 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ชุดเกียร์ - อินเวอร์เตอร์ N S ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

31 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ชุดเกียร์ - อินเวอร์เตอร์ N S ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

32 ชุดเกียร์ - อินเวอร์เตอร์ การทำงานของอินเวอร์เตอร์ (การควบคุมมอเตอร์)
THS II ชุดเกียร์ - อินเวอร์เตอร์ การทำงานของอินเวอร์เตอร์ (การควบคุมมอเตอร์) แรงบิด ของมอเตอร์จะถูกควบคุมโดยการเพิ่มแรงดันและกระแส ความเร็ว ของมอเตอร์จะถูกควบคุมโดยความถี่ High Speed High Torque Low Torque Low Speed ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

33 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ชุดเกียร์ - อินเวอร์เตอร์ สปีดเซ็นเซอร์ (รีโซลเวอร์) ตรวจจับตำแหน่ง ความเร็วและทิศทางการหมุนของ MG1 และ MG2 สปีดเซ็นเซอร์ (สำหรับ MG1) สปีดเซ็นเซอร์ (สำหรับ MG2) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

34 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ชุดเกียร์ - อินเวอร์เตอร์ สปีดเซ็นเซอร์ (รีโซลเวอร์) ใช้การเปรียบเทียบรูปคลื่นของขดลวด S และ C เทียบกับรูปคลื่นอ้างอิงของขดลวดกระตุ้น โรเตอร์ ขดลวดกระตุ้น -C -S +C +S S +S +C -S -C C ขดลวดกระตุ้น Manual Auto ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

35 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ชุดเกียร์ - อินเวอร์เตอร์ เซ็นเซอร์อุณหภูมิมอเตอร์ (สำหรับ MG1 และ MG2) THS ECU 5V MG1 เซ็นเซอร์อุณหภูมิจะตรวจจับอุณหภูมิที่สเตเตอร์ของ MG1 และ MG2 GMT GMT เซ็นเซอร์อุณหภูมิมอเตอร์ GMTG GMTG (k) 120 MG2 5V 100 MMT MMT ความต้านทาน 50 เซ็นเซอร์อุณหภูมิมอเตอร์ MMTG MMTG 10 [50] 20 [68] 30 [86] 40 [104] (ºC) [Fº] อุณหภูมิมอเตอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

36 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ชุดอินเวอร์เตอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

37 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II อินเวอร์เตอร์ – THS ECU วงจรควบคุม บูตคอนเวอร์เตอร์ เพาเวอร์ทรานซิสเตอร์ อินเวอร์เตอร์ IGBT IPM IPM รีแอ็คเตอร์ MG1 แบตเตอรี่HV MG2 IPM: Intelligent Power Module IGBT: Insulated Gate Bipolar Transistor ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

38 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II อินเวอร์เตอร์ – THS ECU การควบคุมเฟส UVW THS ECU Serial Communication MG ECU U V W IPM IPM MG ON U V W V W W V ON ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

39 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II อินเวอร์เตอร์ – THS ECU การควบคุมเฟส UVW THS ECU Serial Communication MG ECU U V W IPM IPM MG ON ON V W U V W U U W V ON ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

40 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II อินเวอร์เตอร์ – THS ECU การควบคุมเฟส UVW THS ECU Serial Communication MG ECU U V W IPM IPM MG ON V U V U U W V ON ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

41 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II อินเวอร์เตอร์ – THS ECU การควบคุมเฟส UVW THS ECU Serial Communication MG ECU U V W IPM IPM MG ON V W U V W U U W V ON ON ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

42 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II อินเวอร์เตอร์ – THS ECU การควบคุมเฟส UVW THS ECU Serial Communication MG ECU U V W IPM IPM MG ON W U W U U W V ON ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

43 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II อินเวอร์เตอร์ – THS ECU เซ็นเซอร์ตรวจจับกระแส (สำหรับ MG1 และ MG2) MG1 W U V MG ECU เซ็นเซอร์ตรวจจับกระแสจะตรวจจับปริมาณของกระแสไฟฟ้า AC ที่จ่ายไปยัง MG1 และ MG2 ในเฟส V และ W ของMG1 และ MG2 จะใช้เซ็นเซอร์ 2 ตัวuse 2 GIVA GIVB GIWA MG GIWB MG2 W U V แรงดันที่จ่ายออก + กระแส - + MIVA MIVB MIWA - MIWB ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

44 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II อินเวอร์เตอร์ – THS ECU เซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิอินเวอร์เตอร์ MG ECU เซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิอินเวอร์เตอร์จะตรวจจับอุณหภูมิบริเวณโดยรอบของ IGBT ของ MG1 และ MG2 Inverter for MG1 GIVT GIVT Inverter Temp. Sensor Inverter for MG2 แรงดันที่จ่ายออก MIVT MIVT Inverter Temp. Sensor อุณหภูมิอินเวอร์เตอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

45 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II อินเวอร์เตอร์ – THS ECU แรงดันไฟฟ้าเกินของอินเวอร์เตอร์ MG ECU Inverter for MG2 สัญญาณนี้จะถูกส่งไปยัง MG ECU เมื่อมีแรงดันไฟฟ้าสำหรับ MG2 เกินค่ากำหนดถูกตรวจจพบ OVH OVH ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

46 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II อินเวอร์เตอร์ – THS ECU อินเวอร์เตอร์ผิดพลาด MG ECU Inverter for MG1 GFIV GFIV สัญญาณนี้จะถูกส่งไปยัง MG ECU เมื่อมีความผิดปกติเกิดขึ้นในวงจร โอเวอร์ฮีทหรือเกิดการลัดวงจรภายในอินเวอร์เตอร์ถูกตรวจพบ Inverter for MG2 MFIV MFIV ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

47 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II อินเวอร์เตอร์ – THS ECU สัญญาณตัดการทำงาน (สำหรับ MG1 และ MG2) MG ECU Inverter for MG1 GSDN GSDN เป็นสัญญาณจาก MG ECU ที่ส่งไปสั่งให้ตัดการทำงานของอินเวอร์เตอร์ เมื่อตรวจพบความผิดปกติขึ้นในอินเวอร์เตอร์ (IGBT OFF) Inverter for MG2 MSDN MSDN ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

48 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II บูตคอนเวอร์เตอร์ – MG ECU ระบบแรงดันแปรผัน วงจร ระบบแรงดันแปรผัน อินเวอร์เตอร์ 244.8V แบตเตอรี่ HV ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

49 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II บูตคอนเวอร์เตอร์ – MG ECU ระบบแรงดันแปรผัน การเพิ่มแรงดันให้สูงขึ้น ระบบแรงดันแปรผัน อินเวอร์เตอร์ 244.8V ON แบตเตอรี่ HV ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

50 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II บูตคอนเวอร์เตอร์ – MG ECU ระบบแรงดันแปรผัน การเพิ่มแรงดันให้สูงขึ้น Variable-voltage System HV Battery 244.8V ON Inverter ระบบแรงดันแปรผัน อินเวอร์เตอร์ V แบตเตอรี่ HV OFF ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

51 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II บูตคอนเวอร์เตอร์ – MG ECU ระบบแรงดันแปรผัน การลดแรงดันไฟฟ้า (เมื่อชาร์จไฟ) ระบบแรงดันแปรผัน อินเวอร์เตอร์ ON แบตเตอรี่ HV ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

52 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II บูตคอนเวอร์เตอร์ – MG ECU ระบบแรงดันแปรผัน การลดแรงดันไฟฟ้า (เมื่อชาร์จไฟ) Variable-voltage System HV Battery Inverter ON ระบบแรงดันแปรผัน อินเวอร์เตอร์ OFF แบตเตอรี่ HV ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

53 THS II บูตคอนเวอร์เตอร์ – MG ECU ระบบแรงดันแปรผัน
การลดแรงดันไฟฟ้า (เมื่อชาร์จไฟ) ระบบแรงดันแปรผัน อินเวอร์เตอร์ ON แบตเตอรี่ HV แรงดันไฟฟ้าจะถูกควบคุมโดยสัญญาณดิวตี้ของ IGBT ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

54 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II บูตคอนเวอร์เตอร์ – MG ECU Boost Converter PWM Switch Signal MG ECU Boost Converter Switching signal for boost converter operation CPWM CPWM IPM (IGBT) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

55 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II บูตคอนเวอร์เตอร์ – MG ECU แรงดันไฟฟ้าเข้า/ออกของบูตคอนเวอร์เตอร์ Inverter For MG1 Inverter For MG2 MG ECU The MG ECU จะตรวจจับแรงดันไฟฟ้าก่อน (VL) และหลัง (VH) การบูตของบูตคอนเวอร์เตอร์ Voltage Sensor VH แรงดัน (VH) แรงดันที่จ่ายออก Voltage Sensor VL HV Battery แรงดัน (VL) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

56 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II บูตคอนเวอร์เตอร์ – MG ECU เซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิบูตคอนเวอร์เตอร์ MG ECU เซ็นเซอร์ตรวจจับอุณหภูมิจะตรวจจับอุณหภูมิของบูตคอนเวอร์เตอร์ Boost Converter CT CT Boost Converter Temp. Sensor 5.0 4.0 แรงดันที่จ่ายออก 3.0 2.0 1.0 25 50 75 100 125 150 อุณหภูมิบูตคอนเวอร์เตอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

57 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II บูตคอนเวอร์เตอร์ – MG ECU สัญญาณแรงดันไฟฟ้าเกินของบูตคอนเวอร์เตอร์ MG ECU Boost Converter The temperature sensor detects the temperature of the boost converter OVL OVL ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

58 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II บูตคอนเวอร์เตอร์ – MG ECU สัญญาณความผิดปกติของบูตคอนเวอร์เตอร์ MG ECU Boost Converter สัญญาณนี้จะถูกส่งไปยัง MG ECU เมื่อมีความผิดปกติเกิดขึ้นในวงจร โอเวอร์ฮีทหรือเกิดการลัดวงจรภายในบูตคอนเวอร์เตอร์ถูกตรวจพบ FCV FCV ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

59 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II บูตคอนเวอร์เตอร์ – MG ECU สัญญาณตัดการทำงานของบูตคอนเวอร์เตอร์ MG ECU Boost Converter เป็นสัญญาณจาก MG ECU ที่ส่งไปสั่งให้ตัดการทำงานของคอนเวอร์เตอร์ เมื่อตรวจพบความผิดปกติขึ้นในบูตคอนเวอร์เตอร์ (IGBT OFF) CSDN CSDN ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

60 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II DC-DC คอนเวอร์เตอร์ – THS ECU DC-DC คอนเวอร์เตอร์ การทำงาน แบตเตอรี่ HV (DC244.8V) ชุดควบคุมกำลัง AC MG1 อินเวอร์เตอร์ ระบบแรงดันแปรผัน MG2 AC DC – DC คอนเวอร์เตอร์ DC AC AC 244.8V AC 14V AC DC DC 14V DC 244.8V แบตเตอรี่สำรอง NODD VLO IDH+DH THS ECU Battery Smart Unit ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

61 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II DC-DC คอนเวอร์เตอร์ – THS ECU DC-DC Converter Operation Monitor / Stop Command THS ECU THS ECU transmits a stop command to the DC-DC converter DC-DC converter transmits signals indicating the normal or abnormal condition of the 12 V charging system DC-DC Converter NODD NODD Normal operation: approx. 5 ~ 7 V Abnormality in converter: 2 ~ 4 V Operation stop command: 0 V ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

62 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II DC-DC คอนเวอร์เตอร์ – THS ECU DC-DC Converter Switch Signal THS ECU DC-DC Converter DC/DC converter controls output voltage based on voltage switching signals sent from the THS ECU VLO VLO ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

63 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

64 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

65 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

66 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

67 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

68 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

69 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

70 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

71 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

72 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

73 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

74 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

75 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า


ดาวน์โหลด ppt การทำงานของระบบ THS II ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google