งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

TOYOTA CAMRY HYBRID (AHV40) (TOYOTA HIBRID SYSTEM II)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "TOYOTA CAMRY HYBRID (AHV40) (TOYOTA HIBRID SYSTEM II)"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 TOYOTA CAMRY HYBRID (AHV40) (TOYOTA HIBRID SYSTEM II)
ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

2 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
เริ่มผลิตและรุ่นที่มีการผลิต เริ่มผลิต กรกฏาคม 2552 รุ่นที่มีการผลิต ประเทศ เครื่องยนต์ ขับเคลื่อน รุ่นเกียร์ แบบตัวถัง T ประเทศไทย 2AZ-FXE (2.4 L) [วัฏจักร Atkinson] FF P311 4 ประตู ซีดาน ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

3 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
รหัสรุ่น AHV40 1 R 2 J 3 E 4 X 5 G 6 B 7 T 8 1 รหัสพื้นฐาน AHV40:ใช้ เครื่องยนต์2AZ-FXE 5 ชนิดของเกียร์ X: เกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT ติดตั้งที่พื้น 2 ตำแหน่งพวงมาลัย R: พวงมาลัยขวา 6 เกรด G: - 3 ชื่อรุ่น J: คัมรี่ ไฮบริด 7 ค่ากำหนดเครื่องยนต์ B: เครื่องยนต์แบบ DOHC SFI วัฏจักร Atkinson 4 แบบตัวถัง E: 4 ประตูซีดาน 8 ประเทศ T: ประเทศไทย ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

4 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
สมรรถนะ เพาเวอร์เทรน [ สมรรถนะของระบบ THS II ] กำลังสูงสุดของระบบ : 140 kW (188 แรงม้า) [ เครื่องยนต์ 2AZ-FXE ] เครื่องยนต์แก๊สโซลีน 4 สูบแถวเรียง 2.4 ลิตร 16 วาล์ว DOHC พร้อมระบบ VVT-i กำลังสูงสุด: 110 kW (147 แรงม้า) ที่ 6,000 rpm แรงบิดสูงสุด: 187 N·m (138 ft·lbf) ที่ 4,400 rpm [P311 (MG1)] แรงดันไฟฟ้าสูงสุด : AC 650V [P311 (MG2)] แรงดันไฟฟ้าสูงสุด : AC 650V กำลังสูงสุด : 105 kW ที่ 4,500 rpm (145 HP ที่ 4,500 rpm) แรงบิดสูงสุด : 270 N·m ที่ 0 - 2,000 rpm (199 ft·lbf ที่ 0 - 2,000 rpm) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

5 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
สมรรถนะ ช่วงล่าง [ รองรับน้ำหนัก ] ด้านหน้า : แม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลัง : ดูอัลลิงค์ แม็คเฟอร์สันสตรัท [ เบรก ] ด้านหน้า : ดีสเบรกแบบมีครีบระบายความร้อนขนาด 16 นิ้ว ด้านหลัง : ดีสเบรกแบบไม่มีครีบระบายความร้อนขนาด 15 นิ้ว ระบบควบคุม : ระบบ ECB (ระบบควบคุมเบรกด้วยอีเล็กทรอนิกส์) การควบคุมรีเจนเนอร์เรทีฟเบรก VDIM (ระบบ ABS ระบบ EBD ระบบ BA ระบบ TRAC ระบบ VSC และควบคุมร่วมกับระบบพวงมาลัย) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

6 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
สมรรถนะ ช่วงล่าง [ พวงมาลัย ] พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ EPS [ ล้อและยาง ] ยาง : 215/60R16 ล้อ : อลูมินัมอัลลอย16 x 6.5 J ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

7 - ไฟ READY คือไฟที่แสดงว่ารถยนต์พร้อมที่จะขับขี่
Indicator and Warning แผงหน้าปัด - ไฟ READY คือไฟที่แสดงว่ารถยนต์พร้อมที่จะขับขี่ มาตรวัดระดับการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง จอแสดงข้อมูลการขับขี่ ไฟ READY

8 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
แผงหน้าปัด - ลำดับการแสดงของหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ (1) (2) (3) (4) (5) (6) (7) (8) (9) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

9 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
แผงหน้าปัด Level 0 มาตรวัดระดับการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (สีน้ำเงิน) Level 1 มาตรวัดความเร็วรถยนต์(สีน้ำเงิน) Level 2 Level 3 จอแสดงข้อมูลการขับขี่  แสดงระดับการขับขี่แบบประหยัด E-MODE Area ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

10 แสดงการขับขี่แบบประหยัด
Indicator and Warning แสดงการขับขี่แบบประหยัด แสดงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยหลังจากสตาร์ตระบบบนหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่และเปลี่ยนระดับความสว่างมาตรวัดสอดคล้องกับอัตราการสิ้นเปลืองเป็น 4 ระดับ (ข้อมูลจะมีการอัพเดททุก 10 วินาที) ECO DRIVE LEVEL ODO km 10 km/L 12.5 15 17.5 ECO DRIVE LEVEL EXCELLENT! 10 km/L 12.5 15 17.5 ประหยัดเล็กน้อย ประหยัดมาก

11 Indicator and Warning การแสดงข้อมูล - แสดงข้อมูลการเตือน

12 DTC สำหรับระบบควบคุมเบรก
Indicator and Warning DTC สำหรับระบบควบคุมเบรก

13 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
TOYOTA HYBRID SYSTEM II (THS-II) แบตเตอรี่ HV เจนเนอร์เรเตอร์ (MG1) เครื่องยนต์ อินเวอร์เตอร์ อุปกรณ์แบ่งกำลัง มอเตอร์ (MG2) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

14 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ไดอะแกรมระบบ เกียร์ไฮบริด คอมเพรสเซอร์แอร์แบบไฟฟ้าพร้อมอินเวอร์เตอร์ เครื่องยนต์ MG1 MG2 THS ECU ควบคุมรถยนต์ A/C อินเวอร์เตอร์ ชุดควบคุมกำลังงาน อินเวอร์เตอร์ MG ECU ควบคุมเครื่องยนต์ ควบคุมมอเตอร์ บูตคอนเวอร์เตอร์ (244.8V  650V) CAN ควบคุมแบตเตอรี่ DLC3 ชุดสมาร์ทแบตเตอรี่ DC-DC Converter DC-DC คอนเวอร์เตอร์ SMR แบตเตอรี่ HV (244.8 V) แบตเตอรี่เสริม ชุดแบตเตอรรี่ HV ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

15 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ตำแหน่งการติดตั้งอุปกรณ์ คอมเพรสเซอร์แอร์ พร้อมอินเวอร์เตอร์ เครื่องยนต์ แบตเตอรี่สมาร์ท ยูนิต ปลั๊กบริการ จังชั่นบล็อก แบตเตอรี่ HV ชุดอินเวอร์เตอร์ DC/DC คอนเวอร์เตอร์ ชุดเกียร์ไฮบริด ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

16 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
โครงสร้าง การทำงานของระบบ ออกตัว ขับขี่ปกติ เร่งความเร็ว ลดความเร็ว หยุด ใช้มอเตอร์ มอเตอร์กับเครื่องยนต์ มอเตอร์และเครื่องยนต์ (แบตเตอรี่จ่ายไฟเพิ่มเข้าไปที่มอเตอร์) ชาร์จไฟแบตเตอรี่ เครื่องยนต์หยุดทำงาน ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

17 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
โครงสร้าง การทำงานของระบบ รถหยุดอยู่กับที่ การออกตัว ขณะภาระน้อยและถอยหลัง ขับขี่ปกติ ขณะภาระเต็มที่ ลดความเร็ว รถหยุดอยู่กับที่ (ชาร์จไฟ) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

18 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
เครื่องยนต์ 2AZ-FXE เครื่องยนต์แก็สโซลีนขนาด 2.4 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว แบบ DOHC 2AZ-FXE X = วัฏจักร Atkinson ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

19 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ชุดเกียร์ไฮบริด ประกอบด้วยมอเตอร์ AC 650V เจนเนอร์เรเตอร์และชุดกลไกแบ่งกำลัง ใช้การเปลี่ยนเกียร์แบบเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง(E-CVT)เพื่อให้เกิดความนุ่มนวลและเงียบขณะทำงาน ชุดกลไกลดความเร็วรอบ ชุดกลไกแบ่งกำลัง MG2 MG1 ชุดเกียร์ไฮบริด ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

20 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
แบตเตอรี่ HV แบตเตอรี่ปิดผนึกแบบนิเกิลเมทัลไฮไดร (Ni-MH) DC 244.8V ติดตั้งด้านหลังเบาะหลัง ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

21 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ชุดอินเวอร์เตอร์ อินเวอร์เตอร์ เปลี่ยนไฟแรงสูง DC  AC ระบบแรงดันแปรผัน จาก DC 244.8V เพิ่มสูงสุดเป็น DC 650V (และในทางกลับกัน) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

22 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ระบบเบรก ECB (การควบคุมเบรกแบบอีเล็คทรอนิกส์) แรงดันน้ำมันเบรกจะถูกควบคุมโดยสัญญาณไฟฟ้าและประสานการทำงานร่วมกันกับรีเจนเนอร์เรทีฟเบรก การควบคุมแรงดันไฮดรอลิก คำสั่งจากคนขับ ECU ควบคุมการลื่นไถล HV ECU การควบคุมรีเจนเนอร์เนทีฟ สภาวะของรถยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

23 THS II (TOYOTA Hybrid System)
ระบบปรับอากาศ คอมเพรสเซอร์ประสิทธิภาพสูงแบบก้นหอย ขนาดกะทัดรัดและขับด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าพร้อมอินเวอร์เตอร์ A/C ด้านบน คอมเพรสเซอร์แบบมีอินเวอร์เตอร์ ด้านข้าง ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

24 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
แบตเตอรี่เสริม (12V) แบตเตอรี่เสริมจะทำหน้าที่จ่ายไฟให้กับไฟหน้า ชุดเครื่องเสียงระบบไฟฟ้าตัวถังและ ECU ทุกตัว เป็นแบตเตอรี่แบบปิดผนึก ท่อระบายไฮโดรเจน เซ็นเซอร์อุณหภูมิ (แบบติดตั้งภายใน) ชนิดของแบตเตอรี่ : S65D26R ผู้ผลิต : Panasonic ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

25 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
สายไฟเพาเวอร์ ใช้ชุดสายไฟและคอนเน็คเตอร์ สีส้ม วงจรไฟแรงสูง ชุดสายไฟแรงสูง ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

26 THS II (TOYOTA Hybrid System) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
ปลั๊กบริการ สำหรับตัดวงจรไฟแรงสูง ปลั๊กบริการ ข้อควนระวัง: จะต้องสวม ถุงมือยางป้องกันไฟฟ้า ทุกครั้งเมื่อทำการถอดหรือประกอบปลั๊กบริการเพื่อป้องกันไฟช็อต ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า


ดาวน์โหลด ppt TOYOTA CAMRY HYBRID (AHV40) (TOYOTA HIBRID SYSTEM II)

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google