งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

รูปแบบการพัฒนาและส่งเสริมผู้มี

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "รูปแบบการพัฒนาและส่งเสริมผู้มี"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 รูปแบบการพัฒนาและส่งเสริมผู้มี
ความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี แบบห้องเรียนพิเศษ ม.ต้น ตามแนวทาง สสวท.และสอวน. โดย ดร.พรชัย อินทร์ฉาย อาจารย์คงนิตา เคยนิยม สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

2 เครือข่าย แหล่งเรียนรู้
จำนวนอย่างน้อยสาขาละ 3 คน ผ่านการอบรมหลักสูตร สสวท.ไม่น้อยกว่า 120 ชั่วโมงภายใน 3 ปี คาบสอนรวมคาบให้คำปรึกษา โครงงานไม่เกิน 18 คาบ การบริหารโครงการ การสรรหา ครู คณะกรรมการที่ปรึกษา คณะกรรมการบริหาร นักเรียน 24-30 คน/ห้อง ห้องเรียนพิเศษ ม.ต้น เครือข่าย แหล่งเรียนรู้ มหาวิทยาลัยในพื้นที่ โรงงานอุตสาหกรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ผู้ปกครอง หน่วยงานวิจัยภาครัฐ หลักสูตร รายวิชา พฐ. + เพิ่มเติม สสวท. รายวิชาเพิ่มพูนประสบการณ์ สสวท. สื่อเสริมพิเศษ กิจกรรมเสริมพัฒนาผู้เรียน AP Program(หลักสูตร สอวน.) งบประมาณ ห้องปฏิบัติการ วัสดุ สื่อ อุปกรณ์ การจัดกิจกรรมเสริม การศึกษาแหล่งเรียนรู้ การทำโครงงาน การจัดสภาพแวดล้อม วิทย์ คณิต ออกแบบเทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์

3 โครงสร้างหลักสูตรห้องเรียนพิเศษ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ตามแนวทางของ สสวท.สอวน.
1.รายวิชาพื้นฐาน ชั่วโมง/3ชั้นปี 2. รายวิชาเพิ่มเติม ชั่วโมง/3 ชั้นปี 4. กิจกรรมเสริมพัฒนาผู้เรียน 1) ภาษาไทย 360 2) คณิตศาสตร์ 3) วิทยาศาสตร์ • ฟิสิกส์ - • เคมี • ชีววิทยา • วิทยาศาสตร์โลกและอวกาศ 4) สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม 5) สุขศึกษาและพลศึกษา 240 6) ศิลปะ 7) การงานอาชีพและเทคโนโลยี • คอมพิวเตอร์ • เทคโนโลยี 8) ภาษาต่างประเทศ • ภาษาอังกฤษ - กิจกรรมแนะแนว - กิจกรรมชุมนุม - ค่ายวิทยาศาสตร์ - การเสนอผลงานในการ ประชุมวิชาการ - กิจกรรมบำเพ็ญ ประโยชน์ - กิจกรรมแข่งขันวิชาการ เพิ่มเติมตามปกติ เพิ่มพูนประสบการณ์ 1) ภาษาไทย 40 2) คณิตศาสตร์ 240 3) วิทยาศาสตร์ • ของเล่นเชิงวิทยาศาสตร์ •วิทยาศาสตร์กับความงาม •วิทยาศาสตร์โลกทั้งระบบ 80 • เชื้อเพลิงเพื่อการคมนาคม • พลังงานทดแทนกับการใช้ประโยชน์ 4) การงานอาชีพและ เทคโนโลยี 120 • คอมพิวเตอร์(การโปรแกรมเบื้องต้น) (40) • IPST-MicroBox • การออกแบบเทคโนโลยี 5) ภาษาต่างประเทศ 200 1) คณิตศาสตร์ 80 2) วิทยาศาสตร์ - ทฤษฎีความรู้ ธรรมชาติและการสืบเสาะอย่างวิทยาศาสตร์ 40 - อิเล็กทรอนิกส์ 3) โครงงาน คณิต วิทย์ เทคโนโลยีและคอมพิวเตอร์ 3. AP Program (สสวท.สอวน.) จัดเฉพาะรายบุคคล/รายกลุ่ม ในรายวิชาที่สนใจ ขยายหลักสูตร โดยอ่านหนังสือเสริม ภาคเรียนละ 5 เล่ม

4 รายวิชาเพิ่มพูนประสบการณ์
1) คณิตศาสตร์ 80ชั่วโมง -ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ - ความรู้สึกเชิงจำนวน - ค้นปัญญาหาความคิด กลยุทธ์ ยุทธวิธีการ แก้ปัญหา พิชคณิต เรขาคณิต ปริศนาคำนวณ กิจกรรมเชิงเรขาคณิตสำหรับนักเรียน โดยใช้ GSP -การสำรวจ แคลคูลัส -การสำรวจพีชคณิต -การสำรวจเรขาคณิต B

5 รายวิชาเพิ่มพูนประสบการณ์
2) วิทยาศาสตร์ 80ชั่วโมง - ทฤษฎีความรู้ ธรรมชาติและการสืบเสาะอย่างวิทยาศาสตร์ - อิเล็กทรอนิกส์ B

6 รายวิชาเพิ่มพูนประสบการณ์
โครงงานบูรณาการ วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ คอมพิวเตอร์และออกแบบเทคโนโลยี 40ชั่วโมง - โครงงานวิทยาศาสตร์/บูรณาการ - โครงงานคณิตศาสตร์ /บูรณาการ - โครงงานออกแบบเทคโนโลยี /บูรณาการ B

7 รายวิชาเพิ่มเติมเรียนล่วงหน้า
1) คณิตศาสตร์ 80ชั่วโมง หลักสูตรระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย สสวท. หลักสูตร สอวน. หลักสูตรโอลิมปิกวิชาการ 2) วิทยาศาสตร์ B

8 กิจกรรมเสริมประสบการณ์
ศึกษาแหล่งเรียนรู้/ฝึกประสบการณ์ ณ ศูนย์มหาวิทยาลัยเครือข่ายใกล้เคียง ค่ายวิทยาศาสตร์ภาคฤดูร้อน การนำเสนอผลงานในงานประชุมวิชาการ กิจกรรมการบำเพ็ญประโยชน์


ดาวน์โหลด ppt รูปแบบการพัฒนาและส่งเสริมผู้มี

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google