งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ ปีการศึกษา 2558 ครั้งที่ 1

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ ปีการศึกษา 2558 ครั้งที่ 1"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ ปีการศึกษา 2558 ครั้งที่ 1
เรื่อง “การส่งเสริมและสนับสนุนการทำวิจัยของบุคลากรเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ระดับอุดมศึกษา และพัฒนาสถาบัน” วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2558 เวลา น. โดย รองศาสตราจารย์ สมพันธ์ หิญชีระนันทน์

2 ประกาศมหาวิทยาลัยคริสเตียน ที่ 326.1/2557
เรื่อง หน้าที่และความรับผิดชอบของอาจารย์ประจำ ระดับปริญญาตรี ประกาศมหาวิทยาลัยคริสเตียน ที่ 326.3/2557 เรื่อง หน้าที่และความรับผิดชอบของอาจารย์ประจำ ระดับบัณฑิตศึกษา

3 อาจารย์ระดับปริญญาตรี อาจารย์ระดับบัณฑิตศึกษา
ด้านงานวิชาการ ข้อ 1 – 5 ข้อ 1 – 6 ด้านการทำวิจัยและผลงานวิชาการ ข้อ 6 – 9 ข้อ 1 – 10 ด้านการให้บริการวิชาการ ข้อ 10 – 12 ข้อ 11 – 13 ด้านการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม ข้อ 13 – 15 ข้อ 14 – 16 ด้านอื่น ๆ ข้อ 16 – 19 ข้อ 17 – 21

4 ด้านการทำวิจัยและผลงานวิชาการ (อาจารย์สอนระดับปริญญาตรี)
6. ทำวิจัยและหรือร่วมทำวิจัย ในชื่อเรื่องเกี่ยวกับการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ในสาขา วิชาที่รับผิดชอบสอนหรือร่วมสอน อย่างน้อยปีการศึกษาละ 1 ชื่อเรื่อง 7. เผยแพร่บทความวิจัยในวารสารวิชาการที่มีชื่อปรากฏในฐานข้อมูล Thai – Journal Index Centre (TCI) หรือวารสารวิชาการที่ยอมรับโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ให้เป็นวารสารระดับชาติและมีชื่อปรากฏในบัญชีที่เผยแพร่ หรือวารสารระดับนานาชาติตามประกาศของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) (สมศ.) หรือเผยแพร่ในที่ประชุมระดับชาติหรือระดับนานาชาติ

5 8. เขียนและเผยแพร่บทความทางวิชาการ ไม่น้อยกว่า 1 บทความ ในวารสารวิชาการที่มีชื่อปรากฏในฐานข้อมูล Thai – Journal Index Centre (TCI) หรือวารสารวิชาการที่ยอมรับโดยสำนักงานคณะกรรมการ การอุดมศึกษา (สกอ.) ให้เป็นวารสารระดับชาติและมีชื่อปรากฏในบัญชีที่เผยแพร่ และวารสารระดับนานาชาติ 9. เขียนตำรา หรือหนังสือวิชาการ เพื่อใช้ประกอบการจัดการเรียนการสอนรายวิชาที่รับผิดชอบสอนหรือร่วมสอน

6 ด้านการทำวิจัยและผลงานวิชาการ (อาจารย์สอนระดับบัณฑิตศึกษา)
7. เป็นหัวหน้าโครงการวิจัยและร่วมทำวิจัยในชื่อเรื่องเกี่ยวกับการเรียนการสอนเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ใหม่ที่ตรงหรือเกี่ยวข้องกับหลักสูตรที่รับผิดชอบสอน อย่างน้อยปีการศึกษาละ 2 ชื่อเรื่อง 8. เผยแพร่บทความวิจัยในวารสารวิชาการที่มีชื่อปรากฏในฐานข้อมูล Thai – Juornal Index Centre (TCI) หรือวารสารวิชาการที่ยอมรับโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ให้เป็นวารสารระดับชาติและมีชื่อปรากฏในบัญชีที่เผยแพร่ และวารสารระดับนานาชาติตามประกาศของสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) (สมศ.) หรือเผยแพร่ในที่ประชุมระดับชาติและระดับนานาชาติ ไม่น้อยกว่า 1 ชื่อเรื่อง

7 9. เขียนและเผยแพร่บทความทางวิชาการในวารสารวิชาการที่มีชื่อปรากฏในฐาน ข้อมูล Thai – Juornal Index Centre (TCI) หรือวารสารวิชาการที่ยอมรับโดยสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) ให้เป็นวารสารระดับชาติและมีชื่อปรากฏในบัญชีที่เผยแพร่ และวารสารระดับนานาชาติ ไม่น้อยกว่า 1 บทความ 10. เขียนเอกสารคำสอน ตำรา หรือหนังสือวิชาการ เพื่อใช้ประกอบการจัดการเรียนการสอนรายวิชาที่รับผิดชอบสอนหรือ ร่วมสอน

8 คำสั่งมหาวิทยาลัยคริสเตียน
ที่ / 2558 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการส่งเสริมการวิจัยและงานสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยคริสเตียน ประจำปีการศึกษา 2558

9 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.จันทร์จิรา วงษ์ขมทอง ที่ปรึกษา
รองศาสตราจารย์ สมพันธ์ หิญชีระนันทน์ ประธาน 2. อาจารย์ ดร.เสาวนีย์ กานต์เดชารักษ์ รองประธาน คนที่ 1 3. คณบดี บัณฑิตวิทยาลัย รองประธาน คนที่ 2 4. คณบดี คณะพยาบาลศาสตร์ กรรมการ 5. คณบดี คณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ กรรมการ 6. คณบดี สถาบันกรุงเทพคริสตศาสศาสตร์ กรรมการ 7. อาจารย์ ดร.เบ็ญจวรรณ พุทธิอังกูร กรรมการ 8. ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สุพจน์ สุทธิศักดิ์ กรรมการ

10 9. อาจารย์ ดร. พิมพาภรณ์ พึ่งบุญพานิชย์ กรรมการ
10. รองศาสตราจารย์สมคิด โพธิ์ชนะพันธุ์ กรรมการ 11. อาจารย์ ร้อยตำรวจโทหญิง ดร.เจือจันทน์ วัฒกีเจริญ กรรมการ 12. อาจารย์ ดร.อาคม ใสงาม กรรมการ 13. อาจารย์ ดร.ชิษณุพงศ์ ทองพวง กรรมการ 14. ศาสนาจารย์ ดร.พญ.วิจิตรา อัครพิชญธร กรรมการ 15. อาจารย์ ดร.ปุณยนุช พิมใจใส กรรมการ 16. อาจารย์ อภินันต์ อันทวีสิน กรรมการและเลขานุการ 17. นางเลขา กบิลสิงห์ กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

11 โดยมีหน้าที่รับผิดชอบดังต่อไปนี้
1. จัดประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการวิจัย และงานสร้างสรรค์ เป็นประจำไม่น้อยกว่า 6 ครั้งต่อปี 2. ให้คำปรึกษาแก่คณาจารย์และบุคลากรของมหาวิทยาลัยคริสเตียนเกี่ยวกับการทำวิจัย และงานสร้างสรรค์ การเผยแพร่งานวิจัยและและงานสร้างสรรค์ รวมทั้งแหล่งทุนสนับสนุนงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ 3. จัดทำแผนแม่บทด้านการวิจัยและงานสร้างสรรค์ ของมหาวิทยาลัยฯ โดยรวมแผนงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ ของคณะวิชาและส่วนงานสนับสนุนวิชาการ เป็นแผนงานหลักของมหาวิทยาลัยคริสเตียน

12 4. พิจารณากลั่นกรองโครงการวิจัยและงานสร้างสรรค์ และเงินทุนสนับสนุนการวิจัยและงานสร้างสรรค์ เพื่อนำเสนอขอรับทุนสนับสนุนการวิจัยและงานสร้างสรรค์ ทั้งของมหาวิทยาลัยคริสเตียน และแหล่งทุนภายนอกมหาวิทยาลัย คริสเตียน 5. จัดโครงการและกิจกรรมส่งเสริมการทำวิจัยและงานสร้างสรรค์ การเผยแพร่ผลงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์และความรู้เกี่ยวกับการวิจัยและงานสร้างสรรค์ ให้แก่บุคลากร นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา และผู้สนใจทั่วไป ปีละไม่น้อยกว่า 2 โครงการ 6. สนับสนุนและส่งเสริมการวิจัยและงานสร้างสรรค์ โดยเน้นการวิจัยและงานสร้างสรรค์ บนพื้นฐานภูมิปัญญาท้องถิ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของท้องถิ่นและสังคม

13 7. ดำเนินการประสานงานเกี่ยวกับทุนวิจัยและงานสร้างสรรค์ ให้แก่ผู้รับทุน โดยให้เป็นไปตามระเบียบทุนส่งเสริมการวิจัยและงานสร้างสรรค์ 8. ติดตาม กำกับดูแลและส่งเสริมการดำเนินการตามแผนการดำเนินงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ แต่ละโครงการให้สำเร็จลุล่วงอย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้จรรยาบรรณนักวิจัย 9. สนับสนุนและส่งเสริมให้มีการคัดสรร วิเคราะห์ สังเคราะห์ความรู้จากงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ ให้เป็นองค์ความรู้ที่คนทั่วไปเข้าใจได้ และนำเผยแพร่สู่สาธารณชนและผู้เกี่ยวข้อง 10. ดำเนินการอื่นที่เกี่ยวกับงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ ตามที่ได้รับมอบหมายจากอธิการบดี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ หรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

14 เรื่อง อัตราค่าใช้จ่ายเงินทุนอุดหนุนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยคริสเตียน
ประกาศมหาวิทยาลัยคริสเตียน ที่ / 2555 เรื่อง อัตราค่าใช้จ่ายเงินทุนอุดหนุนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยคริสเตียน

15 เพื่อใหการจายเงินทุนอุดหนุนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยคริสเตียนเปนไปดวยความเรียบรอย มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล อาศัยอํานาจตามความในระเบียบมหาวิทยาลัยคริสเตียน วาดวยการบริหารการเงินของมหาวิทยาลัยคริสเตียน พุทธศักราช 2546 ขอ 23. 2) มหาวิทยาลัย คริสเตียน เห็นสมควรกําหนดอัตราคาใช้จ่ายเงินทุนอุดหนุนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยคริสเตียน ดังนี้

16 1. อัตราคากระดาษ / ค่าถ่ายเอกสาร / วัสดุสิ้นเปลือง / ค่าค้นคว้า
สืบค้นข้อมูล จำนวน 2,000 บาท/เรื่อง 2. อัตราคาพิมพ์และค่าบันทึก ดังนี้ 2.1 ค่าพิมพ์และค่าบันทึก จำนวน 1,000 บาท/เรื่อง 2.2 ค่าพิมพ์และค่าบันทึกพร้อมถอดเทป จำนวน 2,000 บาท/เรื่อง

17 (เชิงปฏิบัติการและเชิงคุณภาพ) การวิจัยเชิงทดลอง หรือ
3. อัตราค่าเขียนและค่าวิเคราะห์ ดังนี้ 3.1 วิจัยภายใน คณะผู้วิจัย การวิจัยเชิงสำรวจ การวิจัยเชิงปฏิบัติ (เชิงปฏิบัติการและเชิงคุณภาพ) การวิจัยเชิงทดลอง หรือ กึ่งทดลอง 3.1.1 หัวหน้าคณะผู้วิจัย 4,500 บาท/คน 5,000 บาท/คน 6,000 บาท/คน 3.1.2 ผู้วิจัย / ร่วมวิจัย (ปริญญาโท, ปริญญาเอก) 3,500 บาท/คน 4,000 บาท/คน 3.1.3 ผู้ช่วยวิจัย (ปริญญาตรี) 3,000 บาท/คน

18 (เชิงปฏิบัติการและเชิงคุณภาพ) การวิจัยเชิงทดลอง หรือ
3.2 วิจัยที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อหน่วยงานหรือองค์กรภายนอก คณะผู้วิจัย การวิจัยเชิงสำรวจ การวิจัยเชิงปฏิบัติ (เชิงปฏิบัติการและเชิงคุณภาพ) การวิจัยเชิงทดลอง หรือ กึ่งทดลอง 3.2.1 หัวหน้าคณะผู้วิจัย 13,500 บาท/คน 15,000 บาท/คน 18,000 บาท/คน 3.2.2 ผู้วิจัย / ร่วมวิจัย (ปริญญาโท, ปริญญาเอก) 7,000 บาท/คน 8,000 บาท/คน 10,000 บาท/คน 3.2.3 ผู้ช่วยวิจัย (ปริญญาตรี) 6,000 บาท/คน ทั้งนี้อัตราค่าเขียนและค่าวิเคราะห์งานวิจัยที่เก็บข้อมูลภายในมหาวิทยาลัยฯ ให้ไม่เกิน 3 คน/เรื่อง หากเก็บข้อมูลภายนอกมหาวิทยาลัยฯ ให้ไม่เกิน 4 คน/เรื่อง และหากมากกว่า 4 คน/เรื่อง ให้เฉลี่ยตามอัตราส่วน

19 4. อัตราค่าตอบแทนผู้ทรงคุณวุฒิ ดังนี้
ค่าอ่านงานวิจัยภาษาไทย ค่าอ่านงานวิจัยภาษาอังกฤษ 4.1 ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก 2,500 บาท/คน (ค่าอ่านเครื่องมือ 1,000 บาท ค่าอ่านเรื่อง 1,500 บาท) 3,500 บาท/คน (ค่าอ่านเครื่องมือ 1,500 บาท ค่าอ่านเรื่อง 2,000บาท) 4.2 ผู้ทรงคุณวุฒิภายใน 1,500 บาท/คน 2,000 บาท/คน

20 5. อัตราคาเข้าเล่ม จำนวน 400 บาท/เล่ม
5.1 สำหรับห้องสมุดนครปฐม จำนวน 1 เล่ม 5.2 สำหรับห้องสมุดศูนย์ศึกษาสยามคอมเพล็กซ์ จำนวน 1 เล่ม 5.3 ผู้วิจัย คนละ จำนวน 1 เล่ม 6. อัตราคาตรวจสอบบทคัดย่อภาษาอังกฤษ จำนวน บาท/ฉบับ

21 7. อัตราคาช่วยเดินทาง ดังนี้
7.1 กลุ่มตัวอย่าง หรืออาสาสมัคร สำหรับการวิจัยเชิงทดลอง หรือกึ่งทดลอง จำนวน 200 บาท/ครั้ง/คน 7.2 ผู้วิจัยในการเก็บข้อมูลในนครปฐม จำนวน 200 บาท/ครั้ง 7.3 คณะผู้วิจัย เก็บข้อมูลพื้นที่กลุ่มเป้าหมาย/ เขตพื้นที่ กรุงเทพฯ ราชบุรี สมุทรสาคร สุพรรณบุรี นนทบุรี และสมุทรปราการ จำนวน 500 บาท/ครั้ง

22 อัตราคาตอบแทนผู้ให้ข้อมูล / ค่าสมนาคุณกลุ่มตัวอย่าง ให้ตามความ จำเป็นและเหมาะสม ดังนี้
8.1 กลุ่มตัวอย่าง หรือ อาสาสมัคร สำหรับการวิจัยเชิงทดลองหรือกึ่ง ทดลอง อาสาสมัคร จำนวน 200 บาท/ครั้ง กลุ่มตัวอย่าง / กลุ่มอาสาสมัคร (กลุ่มละ คน) จำนวน 100 บาท/คน/กลุ่ม

23 8.2 กลุ่มตัวอย่าง สำหรับการวิจัยเชิงสำรวจ
8.2.1 กลุ่มตัวอย่างทั่วไป / นักศึกษา จำนวน 50 บาท/คน 8.2.2 กลุ่มตัวอย่างพยาบาลเวชปฏิบัติในเขตราชบุรี จำนวน 80 บาท/คน 8.2.3 กลุ่มตัวอย่างผู้ป่วย / ผู้ปฎิบัติงานในโรงพยาบาลเอกชน หรือรัฐ นอกกรุงเทพฯ จำนวน 100 บาท/คน กลุ่มตัวอย่างผู้ป่วย / ผู้ปฎิบัติงานในโรงพยาบาลเอกชน หรือรัฐ ในกรุงเทพฯ จำนวน 200 บาท/คน 8.2.5 กลุ่มตัวอย่างผู้บริหารระดับกลาง จำนวน 300 บาท/คน 8.2.6 กลุ่มตัวอย่างผู้บริหารระดับสูงองค์กร จำนวน 500 บาท/คน

24 9. อัตราคาตอบแทนการสัมภาษณ์ ดังนี้
9.1 ค่าตอบแทนการสัมภาษณ์ (จำนวน 30 คน) จำนวน 200 บาท/คน 9.2 ค่าตอบแทนการสัมภาษณ์แบบเจาะลึก (จำนวน 5-8 คน) จำนวน 1,000 บาท/คน  10. อัตราคาตอบแทนผู้ช่วยเก็บข้อมูล / ประสานงานในพื้นที่ จำนวน 1,000บาท/คน  11. อัตราคาอาหารว่างในการประชุมกลุ่มย่อย จำนวน 30บาท/คน/มื้อ

25 ทั้งนี้ในการเบิกจ่ายค่าใช้จ่ายเงินทุนอุดหนุนงานวิจัยในแต่ละครั้ง ให้เบิก ใช้จ่ายตามการจ่ายจริงและเป็นไปตามประกาศมหาวิทยาลัยคริสเตียน เรื่อง ระเบียบปฏิบัติว่าด้วยการเบิกเงินทุนอุดหนุนการวิจัย จึงประกาศใหทราบและถือปฏิบัติโดยทั่วกัน ทั้งนี้ตั้งแต่ปการศึกษา เปนตนไปหรือจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ประกาศ ณ วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555    (ผู้ชวยศาสตราจารย ดร.จันทร์จิรา วงษ์ขมทอง) อธิการบดี มหาวิทยาลัยคริสเตียน

26 เสวนาการทำวิจัย วัตถุประสงค์
1. ฟื้นฟู เพิ่มพูน ความรู้และทักษะการวิจัยและงานสร้างสรรค์ 2. แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การทำวิจัยและงานสร้างสรรค์ 3. เข้าใจระเบียบวิธีการวิจัยได้อย่างชัดเจน 4. เข้าใจวิธีการวิเคราะห์ผลงานวิจัยในการเลือกนำไปใช้ 5. เขียนโครงร่างการวิจัยได้ถูกต้อง 6. เขียนรายงานการวิจัยได้ถูกต้อง 7. เตรียมบทความวิจัยเพื่อการเผยแพร่ได้ถูกต้อง

27 The End


ดาวน์โหลด ppt ปฐมนิเทศบุคลากรใหม่ ปีการศึกษา 2558 ครั้งที่ 1

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google