ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยวานี สมิธ ได้เปลี่ยน 8 ปีที่แล้ว
1
1 การนำใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อการบริหารจัดการชุมชน นรินทร บุญพราหมณ์ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี โครงการความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาความยากจน พัฒนาสังคมและสุขภาวะ จังหวัดอุบลราชธานี
2
2 วัตถุประสงค์ 1. เพื่อฝึกทำปฏิบัติการกรอกและบันทึกข้อมูล บัญชีครัวเรือนของชุมชนต่างๆ ให้เป็นไปใน รูปแบบเดียวกัน 2. สามารถประมวลผลและวิเคราะห์ข้อมูลบัญชี ครัวเรือนที่มีอยู่ ควบคู่กับศักยภาพที่มีอยู่ของ ชุมชน เพื่อนำสู่การหาแนวทางปรับปรุงและ พัฒนาที่จะก่อใหเกิดประโยชน์ต่อชุมชนอย่าง แท้จริง
3
3 สิ่งที่ต้องคำนึงถึง ข้อมูลบัญชีครัวเรือนที่จัดเก็บตามแบบฟอร์ม ของโครงการฯ : จำนวนชุดข้อมูล แผนงานการ จัดเก็บ ความถูกต้องของข้อมูล แฟ้มข้อมูลที่กรอกและบันทึก : รูปแบบและ รายละเอียด วัตถุประสงค์ของการจัดเก็บข้อมูล การนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ : ???
4
4 ข้อมูลบัญชีครัวเรือนที่จัดเก็บตาม แบบฟอร์มของโครงการฯ
5
5 คำถาม ท่านมีข้อมูลบัญชีครัวเรือนสรุปของตำบลท่าน แล้วหรือยัง? ถ้ามีแล้ว...จำนวนข้อมูลที่จัดเก็บมีครบทุก หมู่บ้านหรือไม่? ข้อมูลที่ได้มาถูกต้องหรือไม่?
6
6 แฟ้มข้อมูลที่กรอกและบันทึก
7
7 คำถาม ท่านมีแบบฟอร์มหน้าตาแบบที่แสดงแล้วหรือยัง? ถ้ามีท่านจัดการกับข้อมูลที่จัดเก็บรวบรวม อย่างไรบ้าง?
8
8 ท่านมีแผนงาน / การดำเนินงานเกี่ยวกับ ข้อมูลดังนี้หรือไม่ 1.กรอกและบันทึกเรียบร้อยแล้ว 2.ได้ร่วมกันตรวจสอบโดย 4 ทหารเสือว่าถูกต้องแล้ว 3.จัดส่งแฟ้มข้อมูลในรูปแบบไฟล์ของ Excel ให้ผู้ ประสานงาน Zone/ฝ่ายอำนวยการแล้ว 4.ได้ดำเนินการประมวลผลในเบื้องต้นแล้ว 5.ได้นำข้อมูลไปใช้ประโยชน์แล้ว
9
9 ถ้ายังไม่ได้กรอกข้อมูล... เรามาเริ่มทำกัน ดีกว่า เปิดแฟ้มข้อมูล “ฟอร์มบันทึกกลาง-หมู่บ้านและ ตำบล-1 เดือน.xls” ที่วางอยู่บนหน้าจอ เรามาช่วยกันทำต่อ โดยใช้ข้อมูลในตำบลของ ท่าน
10
10 รูปที่ 1 ฟอร์มการจัดเก็บข้อมูลบัญชีครัวเรือนที่จัดทำโดยใช้โปรแกรม Excel
11
11 ตอนนี้ท่านมีข้อมูลของตำบลแล้วใช่ไหม ท่านจะเอาไปใช้ยังไงต่อล่ะ? - ประมวลผลและใช้งานเบื้องต้น - ประมวลผลและใช้งานเชิงนโยบาย ท่านมีข้อมูลศักยภาพของชุมชนอยู่ในมือหรือ เปล่า?? ไม่มีข้อมูลในมือ แต่พอจำได้ว่าชุมชนมี ศักยภาพอะไรบ้าง
12
12 ขั้นตอนการดำเนินงาน ขั้นตอนที่ 1 = มีค.2549 ขั้นตอนที่ 2 = มีค.-เมย.2549 ขั้นตอนที่ 3 และ 6 = มีค.-เมย.2549 ขั้นตอนที่ 4-5 = เมย.-กค.2549 ขั้นตอนที่ 7-10 = เมย.-มิย.2549 ขั้นตอนที่ 11 = มิย.-กค. 2549 ขั้นตอนที่ 12 = สค.-กย. 2549
13
13 นำประเด็นข้อมูลบัญชีครัวเรือนไปเปรียบเทียบ กับศักยภาพชุมชนและปัญหาครัวเรือน - ชุมชน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.