ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยChiradet Yongjaiyut ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
1 การขับเคลื่อน การศึกษา ขั้นพื้นฐาน วันพฤหัสบดีที่ ๑๕ กันยายน พ. ศ. ๒๕๕๔ โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอม เทียน พัทยา จ. ชลบุรี
2
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 2 ปฏิรูปการศึกษาทศวรรษที่ ๒ - เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การบริหาร - เน้นการ กระจายอำนาจ การมีส่วนร่วมจากชุมชน ทำงานแบบบูรณาการ Concept ด้านการปฏิรูป การศึกษา
3
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 3 นิยามและความคาดหวัง ต่อการศึกษา จาก EFA ESD การศึกษาเป็นเสาหลัก ของการพัฒนา เศรษฐกิจ สังคม การเมือง Education for the World of Work Concept ด้านการปฏิรูป การศึกษา
4
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 4 Paradigm Shift FromTo Rote LearningCreative Learning StaticDynamic RigidFlexible Mass ProductionCustomization CentralizationDecentralization PartialIntegration
5
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 5 Paradigm Shift FromTo NationalizedLocalized Internal Efficiency External Efficiency Academic Achievement Competency Evaluation QuantityQuality WelfareWell-being
6
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 6 Work-Oriented Education Environment Issue Equity ( ความเป็นธรรม ) & Equality ( ความเสมอ ภาค ) Education for Civil Society Education for Sustainable Development
7
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 7 Demand-Supply Analysis ต้องมีคนชี้เป้า ระดับชาติต้องมีคณะ วางแผนยุทธศาสตร์ ทำ หน้าที่ Navigator,Conductor,Re gulator เป็น Intelligent Unit Work-Oriented Education
8
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 8 ยุทธศาสตร์ 2555 ช่วย กำหนดทิศทางการศึกษา ที่เป็นตัวตนของประเทศ ไทย และความเป็นตัวตน ของพื้นที่ From Globalization to Localization Work-Oriented Education
9
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 9 มีวิธีการ & ขั้นตอนคล้าย National Planning แต่ เป็นการวางแผนที่ใช้ ตัวแปรบริบทในพื้นที่ โดย จะต้อง ยึดโยงกับแผน ชี้พัฒนาประเทศ (Alignment) Area-based Planning and Management
10
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 10 Demand-Supply Analysis Competency & Resource Mapping กำหนดสาขาอาชีพ วางเครือข่ายความ ร่วมมือการพัฒนาผู้เรียน เช่น มหาวิทยาลัย หน่วยราชการ เอกชน ท้องถิ่น Area-based Planning and Management
11
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 11 ถ่ายทอดแนวทางไปยัง สถานศึกษา กำหนดตัวชี้วัด กำกับติดตามประเมินผล Area-based Planning and Management
12
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 12 วางแผนปฏิบัติการ สถานศึกษา กำหนดสาขาอาขีพ ดูบริบท สภาพแวดล้อม ความสนใจ ของนักเรียน พัฒนาเครือข่าย วางแผนการผลิต, การแปร รูป, บรรจุภัณฑ์การตลาด โรงเรียน
13
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 13 จัดทำหลักสูตร สถานศึกษา จัดกิจกรรมการเรียนรู้ วัด & ประเมินผล โรงเรียน
14
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 14 หลักสูตร / โครงสร้างเวลา / คู่มือ งบอุดหนุนรายหัว ปรับเปลี่ยน โดยจัดให้ผู้เรียนมีสิทธิ์ เลือกในวงเงินอุดหนุน ( อาจรวมถึงกิจกรรมพัฒนา ทักษะอาชีพ ) ทำ POLL ประชาพิจารณ์ การเตรียมการของ สพฐ.
15
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 15 เตรียมงบพัฒนาสื่ออิเลก ทรอนิกส์ : LO ในกลุ่ม สาระหลัก โครงการตำราแห่งชาติ ที่ จะสนับสนุน Work- Oriented Education การเตรียมการของ สพฐ.
16
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 งบลงทุน ศูนย์วิสาหกิจเพื่อ การศึกษา SML สพฐ. อาจต้องมี Intelligent Unit เพื่อ เชื่อมโยงกับ สพท. & โรงเรียน กำหนดตัวชี้วัดประสาน กพร. ปรับระบบประเมินครู ผ่อนคลายระเบียบใช้ศูนย์ คลังสมอง การเตรียมการของ สพฐ.
17
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 17 แปลงนโยบายสู่การปฏิบัติ แผน & ขั้นตอนของ สพท. การประชุมกลุ่มย่อย
18
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 18 ใช้แผนพัฒนากลุ่มจังหวัด ศักยภาพด้านเศรษฐกิจ ศักยภาพด้านวัฒนธรรม การ ท่องเที่ยว ศักยภาพด้านอุตสาหกรรม ศักยภาพด้านเกษตรกรรม ศักยภาพด้านพาณิชยกรรม ศักยภาพด้านงานสร้างสรรค์ การประชุมกลุ่มย่อย
19
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 19 แผนจะให้มีโรงเรียน ความสามารถพิเศษด้าน อาชีพ ภูมิภาคละ 2 จังหวัด 2 กลุ่มอาชีพ เช่น การประชุมกลุ่มย่อย เกษตร จันทบุรี ราชบุรี อุตสาหกรรม อยุธยา ชลบุรี พาณิชย์ สมุทรปราการ นครราชสีมา สร้างสรรค์ เชียงใหม่ ภาคอีสาน ท่องเที่ยว เชียงราย ภูเก็ต
20
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน 20 สพท. เสนอแผนพัฒนา การศึกษา เสนอ Proposal เพื่อเป็น Career Education Hub การประชุมกลุ่มย่อย
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.