ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยNanthit Wattanasin ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
บทที่ 15 Start การซ่อมบำรุงระบบ (System Maintenance) Next
2
การซ่อมบำรุงระบบ วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถทราบถึงขั้นตอนการซ่อมบำรุงระบบ (System Maintenance) Back Next
3
เนื้อหาในบทที่ 15 ประกอบด้วย
Project Identification and Selection 1. เก็บรวบรวมคำร้องขอให้ปรับปรุงระบบ 2. วิเคราะห์ข้อมูลคำร้องขอเพื่อการปรับปรุง 3. ออกแบบการทำงานที่ต้องการปรับปรุง 4. ปรับปรุงระบบ Back Project Initiation and Planning Analysis Logical Design Physical Design Next Implementation Maintenance
4
กิจกรรมในขั้นตอนการบำรุงรักษาระบบ
เก็บรวบรวมคำร้องขอให้ปรับปรุงระบบ วิเคราะห์ข้อมูลการร้องขอเพื่อการปรับปรุง ออกแบบการทำงานที่ต้องการปรับปรุง ปรับปรุงระบบ
5
ประเภทของการบำรุงรักษาระบบ
ซ่อมบำรุงเพื่อความถูกต้อง (Corrective Maintenance) ซ่อมบำรุงเพื่อปรับเปลี่ยน (Adaptive Maintenance) ซ่อมบำรุงเพื่อความสมบูรณ์ (Perfective Maintenance) ซ่อมบำรุงเพื่อป้องกัน (Preventive Maintenance)
6
ประเภทของการบำรุงรักษาระบบ
ซ่อมบำรุงเพื่อความถูกต้อง เป็นการซ่อมบำรุงเพื่อความถูกต้องของระบบ ดำเนินการเป็นลำดับแรกสุดหลังจากการติดตั้งโปรแกรม เพื่อติดตามสิ่งที่ผิดพลาดและแก้ไขให้ถูกต้องที่สุด
7
ประเภทของการบำรุงรักษาระบบ
ซ่อมบำรุงเพื่อปรับเปลี่ยน เป็นการบำรุงรักษาเพื่อดัดแปลงขั้นตอนการทำงานบางส่วนของระบบตามความต้องการของผู้ใช้ที่เพิ่มขึ้นตามสถานการณ์ในการดำเนินงาน
8
ประเภทของการบำรุงรักษาระบบ
ซ่อมบำรุงเพื่อความสมบูรณ์ เป็นการบำรุงรักษาเพื่อความสมบูรณ์ของระบบ เพิ่มเติมลักษณะการทำงานบางอย่างเข้าไปให้ใช้งานง่ายกว่าเดิม หรือให้สะดวกมากขึ้น
9
ประเภทของการบำรุงรักษาระบบ
ซ่อมบำรุงเพื่อป้องกัน เป็นการทำเพื่อลดโอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาดขึ้นในอนาคต หรือเป็นการเพิ่มความสามารถให้กับระบบ หรือเพื่อรองรับการขยายตัวของลูกค้า
10
ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อต้นทุนการบำรุงรักษาระบบ
จำนวนข้อผิดพลาดที่อยู่ในระบบ (Defects) จำนวนลูกค้า (Customers) คุณภาพของเอกสาร (Documentation) คุณภาพของทีมงานซ่อมบำรุง (Personnel) เครื่องมือที่ใช้ในการสนับสนุนการซ่อมบำรุง (Tools)
11
การจัดการการบำรุงรักษาระบบ
บุคลากรในทีมงานบำรุงรักษาระบบ (Maintenance Personnel Management) การประเมินประสิทธิภาพในการบำรุงรักษาระบบ (Maintenance Effectiveness Measurement) การควบคุมการร้องขอให้ปรับปรุงระบบของผู้ใช้ (Maintenance Requests Control)
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.