ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การสร้างบทเรียน CAI ด้วย Flash
2
การสร้างบทเรียน CAI ด้วย Flash
ทักทายหน้าแรก ป้อนชื่อผู้ใช้งาน แสดงเมนูหลัก ออก คำนำ วัตถุประสงค์ ผู้จัดทำ แบบฝึกหัด บทเรียน สรุปผล เรียน แบบฝึกหัด การสร้างบทเรียน CAI ด้วย Flash สรุปผล
3
คำสั่งสำหรับการทำ CAI ด้วย Flash เบื้องต้น
คำสั่ง gotoAndPlay รูปแบบการใช้ gotoAndPlay(“Scene”,frame); คุณสมบัติใช้ในการความคุมการทำงานของ timeline ควบคุมการทำงานของปุ่ม คำสั่ง gotoAndStop รูปแบบการใช้ gotoAndStop(“Scene”,frame); คุณสมบัติใช้ในการความคุมการทำงานของ timeline ควบคุมการทำงานของปุ่มแต่จะหยุดที่ frame ที่ระบุเอาไว้
4
การประการตัวแปรและเงื่อนไข
การประกาศตัวแปรในโปรแกรม flash จะใช้ var ตัวอย่าง var temp; การใช้คำสั่งเงื่อนไข If – else รูปแบบ if(เงื่อนไข) { คำสั่ง; } else
5
ทักทายหน้าแรก คำสั่งในการควบคุมปุ่ม on(press) {
gotoAndStop(“Scene 2”,1); }
6
ป้อนชื่อผู้ใช้งาน คำสั่งในการควบคุมปุ่ม on(press) {
gotoAndStop(“Scene 3”,1); }
7
แสดงเมนูหลัก คำนำ on(press) { gotoAndStop("perface",1); } วัตถุประสงค์
gotoAndStop("objective",1);
8
แสดงเมนูหลัก แบบทดสอบ on(press) { gotoAndStop("test",1); } ผู้จัดทำ
gotoAndStop("create",1);
9
แสดงเมนูหลัก on(press) { gotoAndStop("learn",1); } fscommand("quit”);
บทเรียน on(press) { gotoAndStop("learn",1); } ออกจากโปรแกรม fscommand("quit”);
10
แบบฝึกหัด เขียน script ลงใน frame ที่ 1 stop(); var sum; sum=0;
11
แบบฝึกหัด ข้อที่ถูก ข้อที่ 1(frame 1) on(press) ข้อที่ผิด { on(press)
gotoAndStop(2); sum++; } ข้อที่ 1(frame 1) ข้อที่ผิด on(press) { gotoAndStop(2); }
12
แบบฝึกหัด ข้อที่ผิด on(press) { gotoAndStop(3); } ข้อที่ถูก sum++;
ข้อที่ 2(frame 2) ข้อที่ผิด on(press) { gotoAndStop(3); } ข้อที่ถูก sum++;
13
การแสดงคะแนน ให้สร้างกล่องสี่เหลี่ยม มีใส่สี เพื่อให้พื้นหลังกับตัวหนังสือต่างกันดังรูป ให้นำ text มาใส่แล้วเปลี่ยนชนิดเป็น Dynamic มาใส่ไว้ในกล่อง ตรง variable ให้ใส่ sum ลงไป เนื่องจากเป็นตัวแปรที่กำหนดไว้ตั้งแต่แรก จบขั้นตอนแล้วจ้า ลองเล่นดู
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.