งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด ภาพรวม รุ่น P311 ส่วนประกอบ: MG 1 (Motor Generator1) MG 2 (Motor Generator2) ชุดกลไกแบ่งกำลัง (เฟืองเพลนเน็ตตารี่) กลไกลดความเร็วรอบ กลไกของชุดเฟืองท้าย ชนิดของน้ำมันเกียร์: ATF WS ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

3 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด ภาพรวม รุ่น P311 เฟืองเพลนเน็ตตารี่แบ่งกำลัง MG1 ชุดเฟืองรวม เฟืองเพลนเน็ตตารี่ลดความเร็วรอบ แผ่นแดมเปอร์ ปั๊มน้ำมันหล่อลื่น เซ็นเซอร์ความเร็ว เซ็นเซอร์ความเร็ว เฟืองขับชุดสุดทาย MG2 ชุดเฟืองขับ ชุดเฟืองท้าย ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

4 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด ภาพรวม รุ่น P311 เฟืองเพลนเน็ตตารี่ 2 ชุด 3 เพลา เฟืองรวม ไม่ใช้โซ่ขับ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

5 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด MG1 หน้าที่หลัก  เจนเนอร์เรเตอร์ เมื่อสตาร์ตเครื่องยนต์  มอเตอร์สตาร์ต รายละเอียด MG1 ชนิด มอเตอร์แบบแม่เหล็กถาวร หน้าที่ ผลิตไฟฟ้าและสตาร์ตเครื่องยนต์ แรงดันของระบบ V Max. AC 650 กำลังสูงสุด kW / rpm - แรงบิดสูงสุด N·m / rpm รอบสูงสุด 13,000 ระบายความร้อน น้ำ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

6 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด MG2 เมื่อขับเคลื่อน  ขับเคลื่อนรถยนต์ (ขณะออกตัว) หรือช่วยขับเคลื่อนขณะเครื่องยนต์ทำงาน เมื่อเบรก  เปลี่ยนพลังงานจลน์เป็น พลังงานไฟฟ้า Item MG2 ชนิด มอเตอร์แบบแม่เหล็กถาวร หน้าที่ ขับล้อหน้าและ เจนเนอร์เรเตอร์ แรงดันของระบบ V Max. AC 650 กำลังสูงสุด kW / rpm 105 / 4,500 แรงบิดสูงสุด N·m / rpm 270 / 0 ~ 2,000 รอบสูงสุด 13,530 ระบายความร้อน น้ำ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

7 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด MG1/MG2 และอุปกรณ์แบ่งกำลัง MG2 เครื่องยนต์ MG1 ชุดเฟืองขับ ไปล้อหน้า ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

8 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด เฟืองเพลนเน็ตตารี่แบ่งกำลัง ซันเกียร์ = MG1 เพลนเน็ตตารี่แคริเออร์ = เครื่องยนต์ ริงเกียร์ = ล้อ เฟืองเพลนเน็ตตารี่แบ่งกำลัง MG2 MG1 เครื่องยนต์ ไปล้อหน้า ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

9 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด เฟืองเพลนเน็ตตารี่ลดความเร็วรอบ ซันเกียร์ = MG2 เพลนเน็ตตารี่แคริเออร์ = ยึด ริงเกียร์ = ล้อ เฟืองเพลนเน็ตตารี่ ลดความเร็วรอบ MG2 MG1 เครื่องยนต์ ไปล้อหน้า ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

10 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด เฟืองเพลนเน็ตตารี่ลดความเร็วรอบ ลดความเร็วรอบของ MG2 เพื่อเพิ่มแรงบิด อตราทด : 2.478 MG2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

11 Necessary Performance for MG2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด เฟืองเพลนเน็ตตารี่ลดความเร็วรอบ เพื่อลดขนาดของมอเตอร์ลง ไม่มีกลไกลดความเร็วรอบ แรงบิด (ขนาดของมอเตอร์) มีกลไกลดความเร็วรอบ ขนาดเล็กและน้ำหนักเบา ความเร็วรอบมอเตอร์ Necessary Performance for MG2 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

12 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด ชุดเฟืองรวม ชุดเฟืองรวมจะมีหน้าที่หลายอย่างตามที่แสดงไว้ด้านล่าง เฟืองเกียร์สำหรับจอด ริงเกียร์ (เฟืองเพลนเน็ตตารี่ลดความเร็วรอบ) (เฟืองเพลนเน็ตารีแบ่งกำลัง) เฟืองขับ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

13 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด ชุดเฟือง เพลนเน็ตตารี่แบ่งกำลัง เพลนเน็ตตารี่รวม ชุดเฟือง ชุดเฟืองเพลนเน็ตตารี่ลดความเร็วรอบ เครื่องยนต์ ปั๊มน้ำมัน หล่อลื่น แผ่นแดมเปอร์ MG2 เฟืองรวม MG1 เฟืองต่อกำลัง เฟืองขับชุดสุดท้าย ชุดเฟืองท้าย ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

14 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด MG1 / MG2 MG1 / MG2 จะผลิตไฟฟ้ากระแสสลับ 3 เฟส 3-เฟส AC อินเวอร์เตอร์สำหรับMG2 DC 650V AC อินเวอร์เตอร์สำหรับMG1 DC 650V AC เกียร์ไฮบริด ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

15 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด MG1 / MG2 ทิศทางของกระแสไฟฟ้าของขดลวดสเตเตอร์และความเข้มของเส้นแรงแม่เหล็กจะเปลี่ยนตามการหมุนของโรเตอร์ N S ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

16 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด MG1 / MG2 การหมุนของโรเตอร์จะเกิดจากการผลักและดึงของแม่เหล็กที่เกิดขึ้นจากขดลวดสเตเตอร์ N S ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

17 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด N S ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

18 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด N S ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

19 การควบคุมกำลังของมอเตอร์
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด การควบคุมกำลังของมอเตอร์ แรงบิด ของมอเตอร์จะถูกควบคุมโดยการเพิ่มแรงดันและกระแส ความเร็ว ของมอเตอร์จะถูกควบคุมโดยความถี่ High Speed High Torque Low Torque Low Speed ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

20 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด สปีดเซ็นเซอร์ (รีโซลเวอร์) ตรวจจับตำแหน่ง ความเร็วและทิศทางการหมุนของ MG1 และ MG2 สปีดเซ็นเซอร์ (สำหรับ MG1) สปีดเซ็นเซอร์ (สำหรับ MG2) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

21 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด สปีดเซ็นเซอร์ (รีโซลเวอร์) ใช้การเปรียบเทียบรูปคลื่นของขดลวด S และ C เทียบกับรูปคลื่นอ้างอิงของขดลวดกระตุ้น โรเตอร์ ขดลวดกระตุ้น -C -S +C +S S +S +C -S -C C ขดลวดกระตุ้น Manual Auto ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

22 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด ตัวแดมเปอร์ ติดตั้งในตำแหน่งเดียวกับคลัทช์สำหรับเครื่องยนต์ทั่วๆไป ลดการ กระตุก เมื่อมีการต่อกำลังระหว่างชุดเกียร์กับเครื่องยนต์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

23 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด ระบบระบายความร้อน วงจรระบายความร้อนสำหรับมอเตอร์ MG1/MG2 แยกจากระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ ถังพักน้ำ ปั๊ม MG1 / 2 หม้อน้ำ อินเวอร์เตอร์ หม้อน้ำ (สำหรับเครื่องยนต์) หม้อน้ำ (สำหรับอินเวอร์เตอร์) คอนเด็นเซอร์ A/C ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

24 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด เซ็นเซอร์อุณหภูมิมอเตอร์ ตรวจจับอุณหภูมิของสเตเตอร์ MG1 และ MG2 เซ็นเซอร์อุณหภูมิ MG2 เซ็นเซอร์อุณหภูมิ MG1 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

25 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด เซ็นเซอร์อุณหภูมิมอเตอร์ (สำหรับ MG1 และ MG2) THS ECU 5V MG1 เซ็นเซอร์อุณหภูมิจะตรวจจับอุณหภูมิที่สเตเตอร์ของ MG1 และ MG2 GMT GMT เซ็นเซอร์อุณหภูมิมอเตอร์ GMTG GMTG (k) 120 MG2 5V 100 MMT MMT ความต้านทาน 50 เซ็นเซอร์อุณหภูมิมอเตอร์ MMTG MMTG 10 [50] 20 [68] 30 [86] 40 [104] (ºC) [Fº] อุณหภูมิมอเตอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

26 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด ปั๊มน้ำมันหล่อลื่น ส่งแรงดันน้ำมันไปหล่อลื่นไปหล่อลื่นชุดแบริ่งเพลาหลัก จะทำงานเมื่อเครื่องยนต์หมุน ปั๊มน้ำมันหล่อลื่น ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

27 ระบายความร้อนมอเตอร์ ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle ชุดเกียร์ไฮบริด ระบบหล่อลื่น ห้องพักน้ำมันหล่อลื่น ห้องพักน้ำมันหล่อลื่น MG ระบายความร้อนมอเตอร์ เฟืองขับชุดสุดท้าย ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

28 ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า
Hybrid Tranaxle จุดบริการ (สำหับเกียร์ไฮบริดรุ่นP311) ระบบหล่อลื่น ปลั๊กเติม (สำหรับ ATF) ปลั๊กถ่าย (สำหรับระบายความร้อน) ด้านหน้า ปลั๊กถ่าย (สำหรับ ATF) ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า


ดาวน์โหลด ppt ศูนย์การศึกษาและฝึกอบรมโตโยต้า

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google