งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Line Manager is Leader.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Line Manager is Leader."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Line Manager is Leader

2 HR Strategy Corporate Strategy
Sustainable Growth Sustainable People Development Model Organization Capability High Performance Organization Innovation Strategic Tools LO/KM Shared Vision Leadership Competency HR Strategy Corporate Strategy New Role of CEO & HR Strategic Partnership : CEO & HR

3 จากหนังสือ Re-Imagine by Tom Peters
ยุคโบราณมนุษย์ใช้เวลานับพันปีในการเปลี่ยนกระบวนทัศน์ ค.ศ.1000 เป็นต้นมามนุษย์เปลี่ยนกระบวนทัศน์ทุก 100 ปี ค.ศ.2000 เป็นต้นไปจะเปลี่ยนกระบวนทัศน์ทุก 10 ปี ศตวรรษที่ 21 เทคโนโลยีจะเปลี่ยนเร็วกว่าศตวรรษ ที่ 20 ถึง 1000 เท่า โดยมี IT เป็นตัวเร่งและขับเคลื่อน

4 กระบวนทัศน์ หมายถึง กระบวนทัศน์ ก็คือ วิธีคิด นั่นเอง หากคนหลุดจากวิธีคิดแบบเดิมได้ ก็จะทำให้สร้างวิธีการทำงานใหม่ๆได้ ตัวอย่างเช่น : กระบวนทัศน์เดิม ข้าราชการในอดีตส่วนมากคิดว่าเมื่อประชาชนมาพบเพื่อขอใช้บริการ ต้องให้ประชาชนมาง้อมากๆ ประชาชนต้องนอบน้อมมากๆ กระบวนทัศน์ใหม่ ข้าราชการต้องคิดว่า เราต่างหากที่ต้องง้อและนอบน้อมต่อประชาชน เพราะเขาคือลูกค้า เมื่อท่านเปลี่ยนวิธีคิดแล้วท่านจะรู้เองว่าท่านต้องทำอะไรใหม่ๆบ้าง

5 ผลสำรวจของนิตยสาร Fortune
1.ตื่นตัว : ตื่นตัวกับสิ่งแวดล้อม เรียนรู้อย่างรวดเร็วในการที่จะปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง 2.กระจายอำนาจ : มีการกระจายอำนาจในการบริหารงาน และให้อิสระในการคิด/ค้นคว้า สนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆตลอดเวลา 3.ประหยัดค่าใช้จ่าย : ดำเนินนโยบายทางการเงินอย่างระมัดระวัง เพื่อรักษาสภาพคล่อง และอิสระทางการเงิน 4.สามัคคี : เป็นหนึ่งเดียวกัน ไปในทิศทางเดียวกันเสมอ

6 การกระจายอำนาจ (Empowering People) หมายถึง?
พนักงานได้รับการสนับสนุนจากผู้บังคับบัญชา ให้สามารถปฏิบัติงานสำเร็จได้ตามเป้าหมายด้วยตนเอง โดยได้รับอำนาจในการบริหารงาน ได้รับโอกาส ได้รับความไว้วางใจ ได้รับอิสระจากผู้บังคับบัญชา มากขึ้น นับเป็นการพัฒนา ความสามารถ (Competence) ทักษะ (Skill) วุฒิภาวะ (Maturity) ในการทำงานของพนักงานอย่างยั่งยืน (Sustainable Development)

7 ผู้นำต้องรู้จักปลดปล่อยพลังลูกน้อง
ในฐานะผู้นำ นอกจากการวางยุทธศาสตร์ และการทำงานร่วมกันเป็นทีมแล้ว ท่านต้องปลดปล่อยพลังสมองของคนในองค์กรของท่านให้เขา กล้าคิด กล้าแสดงออก กล้าทำงาน ในเรื่องที่ถูกที่ควร ผู้นำทั้งหลายมีหน้าที่ 1.ท้าทาย (ยั่ว) ให้ลูกน้องทำงานอย่างเต็มศักยภาพ ท่านต้องสอนงานให้เขาได้ เพราะท่านมี ประสบการณ์มากกว่าเขา สนับสนุนให้เขาทำแต่เรื่องดีๆ เรื่องที่ถูกที่ควร จากนั้นท่านก็จะเบา ท่านจะมีเวลามาคิดเรื่องที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กร และคิดยุทธศาสตร์ได้มากขึ้น

8 หน้าที่ของผู้นำ 1. ฝึกให้ลูกน้องคิดเป็น ทำเป็น (Coach)
สนับสนุนในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆของทีมงาน สอนงานให้กับลูกน้องได้ ค้นหาข้อมูล ข่าวสาร เทคนิคการทำงานใหม่ๆมายั่วให้ลูกน้องคิดตลอดเวลา สร้างแรงบันดาลใจ ในการแก้ไขปัญหาให้กับทีมงาน ทั้งปัญหาในงานและชีวิตประจำวัน

9 2. อำนวยความสะดวก (Facilitate)
หน้าที่ของผู้นำ 2. อำนวยความสะดวก (Facilitate) วิเคราะห์หาความต้องการที่จำเป็นของลูกน้องได้ จัดหาสิ่งที่ลูกน้องต้องการ เพื่อให้เกิดการพัฒนางาน พัฒนาใจ พัฒนาความคิด สร้างบรรยากาศในการทำงานด้วยวิธีคิดใหม่ๆ เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการทำงาน


ดาวน์โหลด ppt Line Manager is Leader.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google