งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

1.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "1."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 1

2 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ

3 ระเบียบวาระที่ เลขานุการคณะอนุกรรมการฯ ชี้แจง การจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงของ สายงาน จ 3 ประจำปี 2557

4 แนวทางในการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงของสายงาน
1. ความเสี่ยงของ กฟภ.ประจำปี 2557 (ระดับองค์กร) 2. ความเสี่ยงของ กฟภ.ประจำปี 2557 ที่มีคะแนนมากกว่า 4 ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 12 ( ) ที่เกี่ยวข้องกับสายงาน 3. BSC ของสายงานประจำปี 2557 4. แผนปฏิบัติของสายงาน 5. แผนบริหารความเสี่ยงปีปัจจุบันที่คาดว่าผลการดำเนินงาน จะไม่บรรลุเป้าหมาย

5 (บอร์ดเห็นชอบเมื่อ 19 ก.ย. 2556)
ความเสี่ยงของ กฟภ. ปี ที่มีระดับความรุนแรงสูง หน่วยสูญเสียในภาพรวมสูง (4 x 5 = 20) สภาพคล่องลดลง (3 x 5 = 15) แผนบริหารความเสี่ยงของ กฟภ. ประจำปี 2557 (บอร์ดเห็นชอบเมื่อ 19 ก.ย. 2556) แผนที่ 1 ลดหน่วยสูญเสียในภาพรวมของ กฟภ. แผนที่ 2 บริหารสภาพคล่องของ กฟภ.

6 ความเสี่ยงของ กฟภ.ปี 2557 ที่มีระดับความเสี่ยงยังไม่สูงพอที่จะนำมาบริหารจัดการเป็นแผนความเสี่ยงขององค์กร และเกี่ยวข้องกับ สายงาน จ1 - จ4 1. กฟภ. สูญเสียลูกค้ารายสำคัญให้กับ SPP 2.ขาดการวางแผนทางการตลาดในภาพรวมของ กฟภ. และระบบข้อมูลการตลาด เพื่อให้บริการ ลูกค้า ซึ่งยังไม่เพียงพอต่อการใช้งานด้าน บริหารและการจัดการ

7 กระบวนการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยง
1. ค้นหาและวิเคราะห์ความเสี่ยง 2. จัดทำรายละเอียดของทุกปัจจัยเสี่ยงลงในแบบฟอร์ม RM 1-1 และตารางประเมิน RM 1-2 3. คะแนนความเสี่ยงมากกว่า 4 และไม่เกิน 12 (5-12) ให้นำมาทำแผนบริหารความเสี่ยงระดับสายงาน 4. คะแนนความเสี่ยงมากกว่า 12 จัดทำเป็นแผน บริหารความเสี่ยงระดับองค์กร (15-25)

8 แบบฟอร์มการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยง มีทั้งหมด 5 แบบฟอร์ม
แบบฟอร์มการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยง มีทั้งหมด 5 แบบฟอร์ม

9 การวิเคราะห์ความเสี่ยง ของ................. ปี .................
RM1-1 การวิเคราะห์ความเสี่ยง ของ ปี กลยุทธ์องค์กร : วัตถุประสงค์ของกลยุทธ์ตาม BSC : ลำดับที่ ความเสี่ยง สาเหตุของความเสี่ยง กิจกรรมควบคุมที่ทำอยู่เดิม ความเสี่ยงที่เหลือ จากกิจกรรมควบคุม รวม แผนบริหารความเสี่ยง (RM 2) โอกาส ผลกระทบ

10 มีโอกาสเกิดขึ้นต่ำมาก มีผลกระทบต่ำมาก
RM 1-2 ตารางประเมินความเสี่ยง ปี ความเสี่ยง : แผนงานที่ xx : โอกาส (likelihood) ผลกระทบ Score Meaning Details 1 มีโอกาสเกิดขึ้นต่ำมาก มีผลกระทบต่ำมาก 2 มีโอกาสเกิดขึ้นต่ำ มีผลกระทบต่ำ 3 มีโอกาสเกิดขึ้นปานกลาง มีผลกระทบปานกลาง 4 มีโอกาสเกิดขึ้นสูง มีผลกระทบสูง 5 มีโอกาสเกิดขึ้นสูงมาก มีผลกระทบสูงมาก

11 ก่อนบริหารความเสี่ยง/หลังการบริหารความเสี่ยง
RM 2 RM 2 แผนบริหารความเสี่ยง ของ......สายงานจำหน่ายและบริหาร ภาค ปี ความเสี่ยง : แผนงานที่ 1 : เจ้าของแผนงาน : Risk Profile ก่อนบริหารความเสี่ยง/หลังการบริหารความเสี่ยง 1. หลักการและเหตุผล 2. วัตถุประสงค์ : 2.1 2.2 3. เป้าหมายตามยุทธศาสตร์ขององค์กร : 4. ระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ (Risk Appetite) :  ตัวชี้วัด 5. ช่วงเบี่ยงเบนของระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ (Risk Tolerance) : 6. ระยะเวลาดำเนินการ : 7. ผู้รับผิดชอบดำเนินการ :

12 กิจกรรม/ ขั้นตอน/ ปริมาณ
RM 2 RM 2 แผนบริหารความเสี่ยง ของ......สายงานจำหน่ายและบริหาร ภาค ปี 8. แผนปฏิบัติ กิจกรรม/ ขั้นตอน/ ปริมาณ ระยะเวลา ผู้รับผิดชอบ ไตรมาสที่ 1  ไตรมาสที่ 2  ไตรมาสที่ 3  ไตรมาสที่ 4 รวมค่าใช้จ่ายที่ใช้ในกิจกรรมการบริหารความเสี่ยง บาท ผลที่คาดว่าจะได้รับ (ที่ได้รับเพิ่มเติมจากการบริหารความเสี่ยง) เป็นตัวเงิน ไม่เป็นตัวเงิน

13 RM 3 รายงานผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยงของ ความเสี่ยง : Risk Appetite : Risk Tolerance : กิจกรรม/ขั้นตอน/ปริมาณงาน ระยะเวลา ผู้รับผิดชอบ ผลการดำเนินงาน ความเสี่ยงที่คงเหลือ / ปัญหา /แก้ไข /ข้อเสนอแนะ

14 RM 4 สรุปผลค่าความเสี่ยง ของ ปี ………………………………
สรุปผลค่าความเสี่ยง ของ ปี ……………………………… ความเสี่ยง : แผนงานที่ xx Risk Appetite RiskTolerance ก่อนการบริหารความเสี่ยง หลังการบริหารความเสี่ยง เหตุผลที่ทำให้ไม่บรรลุเป้าหมาย ความเสี่ยงที่ยังคงเหลืออยู่ เป้าหมายแล้วเสร็จ ณ ธันวาคม 2556 เกิดขึ้นจริง ณ 9 ตุลาคม 2556 โอกาส ผลกระทบ รวม (Risk Score)

15 การสูญเสียลูกค้าให้กับ SPP แผนงานที่ 2
RM 4 สรุปผลค่าความเสี่ยง ของ ศูนย์จำหน่ายและบริการ ภาค 3 สิ้นสุดไตรมาสที่ 3 (เดือน ม.ค. - ก.ย.)ปี 2556 ความเสี่ยง : การสูญเสียลูกค้าให้กับ SPP แผนงานที่ 2 เสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันเพื่อป้องกันการสูญเสียลูกค้ารายสำคัญ Risk Appetite การสูญเสียรายได้จากการสูญเสียลูกค้าไม่เกิน 3,200 ล้านบาท ต่อปีไตรมาส 3 : ( หน่วย : ล้านบาท) RiskTolerance + 10 % ก่อนการบริหารความเสี่ยง หลังการบริหารความเสี่ยง เหตุผลที่ทำให้ไม่บรรลุเป้าหมาย ความเสี่ยงที่ยังคงเหลืออยู่ เป้าหมายแล้วเสร็จ ณ ธันวาคม 2556 เกิดขึ้นจริง ณ 9 ตุลาคม 2556 โอกาส ผลกระทบ รวม (Risk Score) 4 3 12 9 1 ...

16 โอกาส (likelihood) ที่จะเกิดความเสี่ยง
RM 1-2 ตารางประเมินความเสี่ยงของสายงานจำหน่ายและบริการ (ภาค 3) ปี 2557 ความเสี่ยง : การสูญเสียลูกค้าให้กับ SPP แผนงานที่ 1 : เสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันเพื่อป้องกันการสูญเสียลูกค้ารายสำคัญ โอกาส (likelihood) ที่จะเกิดความเสี่ยง ผลกระทบ (Impact) Score Meaning Details 1 มีโอกาสเกิดขึ้นต่ำมาก สูญเสียลูกค้าไม่เกิน 34 ราย มีผลกระทบต่ำมาก มีผลกระทบต่อองค์กรทำให้สูญเสียรายได้ ตั้งแต่ ,200 ล้านบาท ต่อปี 2 มีโอกาสเกิดขึ้นต่ำ สูญเสียลูกค้า ราย มีผลกระทบต่ำ มีผลกระทบต่อองค์กรทำให้สูญเสียรายได้ ตั้งแต่ 1, ,600 ล้านบาท ต่อปี 3 มีโอกาสเกิดขึ้นปานกลาง สูญเสียลูกค้า 55 –65 ราย มีผลกระทบปานกลาง มีผลกระทบต่อองค์กรทำให้สูญเสียรายได้ ตั้งแต่ 1, ,000 ล้านบาท ต่อปี 4 มีโอกาสเกิดขึ้นสูง สูญเสียลูกค้า ราย มีผลกระทบสูง มีผลกระทบต่อองค์กรทำให้สูญเสียรายได้ ตั้งแต่ 2, ,400 ล้านบาท ต่อปี 5 มีโอกาสเกิดขึ้นสูงมาก สูญเสียลูกค้ามากกว่า 76 ราย มีผลกระทบสูงมาก มีผลกระทบต่อองค์กรทำให้สูญเสียรายได้ มากกว่า 2,400 ล้านบาท ต่อปี หมายเหตุ : การประเมินโอกาสจำนวนลูกค้าที่จะสูญเสียให้ SPP และ ผลกระทบรายได้ค่าไฟฟ้าประเมินจากข้อมูลจริง ซึ่งลูกค้าแต่ละรายใช้ไฟฟ้าไม่เท่ากัน

17 แผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน
แผนบริหารความเสี่ยงฯและแผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน ของสายงาน (จ3) ปี 2556 แผนบริหารความเสี่ยง เร่งรัดการบริหารงานโครงการก่อสร้างสถานีสายส่งและขยายเขตระบบจำหน่ายให้แล้วเสร็จตามแผน เสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขันเพื่อป้องกันการสูญเสียลูกค้ารายสำคัญ ลดการละเมิดการใช้ไฟฟ้า/มิเตอร์ชำรุด แผนการปรับปรุงการควบคุมภายใน ก่อสร้างสถานีสายส่งและขยายเขตระบบจำหน่าย งานดูแลลูกค้ารายสำคัญ การควบคุมหน่วยสูญเสียให้ต่ำกว่า ที่กำหนด

18 2.2 ผู้ช่วยเลขานุการคณะอนุกรรมการฯ
รายงานผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยงของสายงาน จ 3 ประจำไตรมาส 3/ 2556

19 ผลการดำเนินงานตามแผนบริหารความเสี่ยงของสายงานจำหน่ายและบริการ (ภาค 3) ประจำไตรมาส 3/2556


ดาวน์โหลด ppt 1.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google