ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยNadežda Kolar ได้เปลี่ยน 5 ปีที่แล้ว
1
Checkout ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาสงขลา
การจัดทำคู่มือภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารและบริการสำหรับพนักงานแผนก Checkout ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาสงขลา English handbook for communication and services to be provided to all Checkout Department staff at Tesco Lotus Extra Mall (Songkhla Branch) โดย นางสาวกรวรรณ ผันมะโร ( ) และนางสาวหทัยชนก เพรชดี ( ) สาขาวิชา การจัดการทรัพกรมนุษย์ คณะ มนุษย์ศาสตร์และสังคมศาสตร์ อาจารย์ที่ปรึกษา อาจารย์ดร. อรพินท์ บุณสิน สถานที่ประกอบการ ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาสงขลาพนักงานที่ปรึกษา นายวีรวุฒิ ขำแก้ว (ผู้จัดการฝ่ายบุคคล) ที่มา จากการได้เข้าร่วมฝึกสหกิจกับแผนกบุคคลของห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาสงขลา ได้พบปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสารและบริการของพนักงานแผนก Checkout กับลูกค้าชาวต่างชาติซึ่งเกี่ยวกับบทสนทนาที่ต้องใช้ในการทำงานในชีวิตประจำวันของพนักงาน กลุ่มผู้ทำโปรเจคจึงมีความสนใจที่จะศึกษาและหาข้อมูลในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว และเนื่องจากพนักงานต้องเข้าทำงานเป็นกะ จึงทำให้ไม่มีเวลาที่เพียงพอต่อการจัดฝึกอบรม ทางกลุ่มผู้ทำโปรเจคจึงจะแก้ไขปัญหาโดยการทำคู่มือเกี่ยวกับบทสทนาและคำศัพท์ภาษาอังกฤษที่เกี่ยวข้องในการทำงานของพนักงานแผนก Checkout เพื่อให้พนักงานได้ทำการศึกษาเรียนรู้ได้ทุกช่วงเวลาที่ว่างจากการทำงาน เป็นการได้ศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเองและสามารถนำมาใช้ได้จริงในการทำงานเพื่อพัฒนาตนเองในด้านการสื่อสารและบริการให้ดียิ่งขึ้น วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาคู่มือภาษาอังกฤษแก่พนักงานแผนก Checkout ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาสงขลา ผลการดำเนินงาน 1.แบบสังเกตพฤติกรรมการสื่อสารและบริการพนักงานแผนก Checkout จำนวน 20 คน พบว่า พนักงานมีความกระตือรือร้น ความพยายามในการลองผิดลองถูกและความกล้าแสดงออกในการสื่อสารภาษาอังกฤษกับลูกค้าชาวต่างชาติเพิ่มมากขึ้น 2.แบบประเมินความพึงพอใจของลูกค้าชาวต่างชาติต่อพนักงานแผนก Checkout ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาสงขลา จำนวน 30 คน พบว่าโดยรวมความพึงพอใจอยู่ในระดับปานกลาง โดยพนักงานมีความมั่นใจในการพูด ความพยายามและมีการออกสำเนียงของภาษาที่ถูกต้อง 3.แบบประเมินคู่มือภาษาอังกฤษสำหรับพนักงานแผนก Checkout ห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขาสงขลา จำนวน 20 คน พบว่าด้านที่อยู่ในระดับมากคือด้านความรู้ความเข้าใจ รองลงมาคือด้านการนำความรู้ไปใช้ และด้านความน่าสนใจตามลำดับ ประโยชน์ที่สถานประกอบการได้รับ 1. ส่งเสริมการเรียนรู้ทักษะภาษาอังกฤษแก่พนักงาน เป็นทักษะติดตัวที่สามารถใช้ได้ทั้งในชีวิตจริงและการทำงาน 2. เสริมสร้างความมั่นใจในทักษะการพูดภาษาอังกฤษแก่พนักงาน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.