ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การปูผิวแบบเว้นร่องระบายน้ำข้างcurb
แขวงการทางอุตรดิตถ์ที่ 1
2
ความเป็นมาและปัญหา ในสายทางที่เป็นถนน 4 ช่องจราจร มีเกาะกลางแบ่งทิศทางการจราจร และมีสภาพภูมิประเทศเป็นทางคดเคี้ยว มีความลาดชัน ในบริเวณที่มีการยกโค้ง ในช่วงฤดูฝน น้ำฝนที่ตกลงมาบนผิวทาง จะไหลเข้าหาเกาะกลาง และสะสมปริมาณเป็นจำนวนมาก เมื่อไหลมาถึงจุดหนึ่งน้ำจะไหลข้ามผิวทาง ทำให้เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ทางที่วิ่งมาด้วยความเร็วสูง การบังคับทิศทางน้ำ ไม่ให้ไหลข้ามผิวทางจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวงได้ แขวงการทางอุตรดิตถ์ที่ 1
3
หลักการและเหตุผล การปูผิวโดยการเว้นให้มีช่องห่างจากเกาะกลางประมาณ เซนติเมตร จะทำให้มีช่องขนาดเล็ก ซึ่งจะคอยรับปริมาณน้ำฝน ไม่ให้กระจายไปบนผิวทาง และยังช่วยดักตะกอนดิน ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาดผิวทาง แขวงการทางอุตรดิตถ์ที่ 1
4
การดำเนินการ ตรวจสอบ และกำหนดจุดดำเนินการ ในพื้นที่ ที่มีความลาดชัน มีการยกโค้ง เว้นระยะห่างการปูผิวจากขอบเกาะกลาง เซนติเมตร ปูผิวทาง แขวงการทางอุตรดิตถ์ที่ 1
5
รูปตัด ทางที่ปูผิวแบบปกติ
แขวงการทางอุตรดิตถ์ที่ 1
6
รูปตัดทางที่ปูผิวแบบเว้นร่องข้างcurb
แขวงการทางอุตรดิตถ์ที่ 1
7
เปรียบเทียบทางที่ปูผิวปกติ กับ ทางที่ปูผิวแบบเว้นร่องข้าง curb
การปูผิวแบบเว้นร่อง การปูผิวแบบปกติ แขวงการทางอุตรดิตถ์ที่ 1
8
การไหลของน้ำเมื่อมีฝนตกทางที่ปูผิวปกติ
แขวงการทางอุตรดิตถ์ที่ 1
9
การไหลของน้ำเมื่อมีฝนตกทางที่ปูผิวแบบเว้นร่อง curb
แขวงการทางอุตรดิตถ์ที่ 1
10
ประโยชน์ที่ได้รับ ช่วยระบายน้ำไม่ให้ไหลมาบนผิวทาง
ลดอุบัติเหตุจากถนนลื่น แขวงการทางอุตรดิตถ์ที่ 1
11
Thank You !
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.