ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
เครื่องมือที่ใช้ในการกำหนดการเคลื่อนไหว
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
2
Move Action เป็น action เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวในโปรแกรม game maker
3
Move Fixed ใช้ในการกำหนดว่าจะให้วัตถุเคลื่อนที่ไปทางไหนได้บ้าง
4
Move Free ใช้ในการกำหนดทิศทางการเคลื่อนที่โดยระบุองศา
0 คือด้านขวา, 90 ด้านบน, 180 ซ้ายและ 270 ล่าง
5
Move Toward ใช้ในการกำหนดทิศทางการเคลื่อนที่โดยระบุตำแหน่งที่ ต้องการเคลื่อนที่ไป
6
Speed Horizontal ใช้ในการกำหนดความเร็วในแนวนอน
7
Speed Vertical ใช้ในการกำหนดความเร็วในแนวตั้ง
8
Set gravity ใช้ในการกำหนดความเร่ง จะต้องกำหนดทิศทางด้วย
9
Reverse Horizontal ใช้ในการเปลี่ยนทิศทางในแนวนอน
10
Reverse Vertical ใช้ในการเปลี่ยนทิศทางในแนวตั้ง
11
Set Friction ใช้ในการกำหนดค่าแรงเสียดทาน
12
Jump to Position ใช้ในการกำหนดตำแหน่งที่ต้องการๆไป
ให้ระบุตำแหน่งที่ต้องการไป
13
Jump to Start ใช้ในการกำหนดตำแหน่งให้วัตถุกลับไปตำแหน่งเริ่มต้น
14
Jump to Random ใช้ในการกำหนดตำแหน่งไปตำแหน่งแบบสุ่ม
15
Align to grid จัดให้วัตถุอยู่ชิดเส้นกริด ต้องกำหนดทั้ง 2 แนว
16
Wrap Screen ตัดกรอบการเคลื่อนที่ของวัตถุ
ถ้าวัตถุเลยออกนอกห้องจะมาโผล่อีกข้าง โดยอัตโนมัติ
17
Move to contact จัดให้วัตถุไปชิดกับอีกวัตถุ
18
Bounce หากเลือก not precisely จะไม่คำนวณทิศทาง
ถ้าเลือก solid object จะมีผลเฉพาะวัตถุที่ไม่ เคลื่อนที่ แต่ถ้าเลือก all object จะมีผลกับทุกวัตถุ
19
Bounce
20
Set Path กำหนดเส้นทางที่สร้างไว้ให้ object เคลื่อนที่ตามนั้น
21
Set Path กำหนดเส้นทางที่สร้างไว้ให้ object เคลื่อนที่ตามนั้น
at end หมายถึงเมื่อการเคลื่อนที่จบแล้วจะให้ทำอะไร ต่อ stop หมายถึง หยุด, continue from start หมายถึง กลับไปเริ่มใหม่, continue from here หมายถึง ดำเนินการต่อจากจุดนั้นและ reverse คือ ย้อนกลับ Relative หมายถึง เทียบกับปัจจุบันหรือตำแหน่งจริง
22
Set Path
23
End Path จบการใช้เส้นทาง
24
Path Position กำหนดตำแหน่งในเส้นทาง
25
Path Speed กำหนดความเร็วของเส้นทาง
26
Step Toward ให้วัตถุจะเคลื่อนที่ไปแต่หยุดเมื่อเจอสิ่งขวาง
27
Step Avoiding ให้วัตถุจะเคลื่อนที่ไปยังตำแหน่งที่ต้องการและหลบวัตถุ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.