ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
Human resource development
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ ๑๐ Human resource development
2
การพัฒนาบุคลากร (คนเก่ง : คนกำลังจะเก่ง)
เป้าหมายการพัฒนา บุคลากรเก่งคิด (รู้วิธีคิด คิดเป็น มีจิตสำนึกที่ดี และมุ่งมั่นที่จะเป็นคนดี) บุคลากรเก่งคน (เข้าใจตนเอง เข้าใจคนอื่น รู้วิธีทำงานและอยู่ร่วมกับคนอื่นอย่างมีความสุข และมุ่งมั่นที่จะรักคนอื่น รักองค์กร) บุคลากรเก่งงาน (มีความรู้และทักษะในการบริหารและปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิผล)
3
สถานการณ์ ยังไม่มีแผนการบริหารทรัพยากรบุคคลในระยะยาว (HRM/HRD) เพื่อการสนับสนุนยุทธศาสตร์ และวิสัยทัศน์ปี 63 ผลการประเมินสมรรถนะของบุคลากร ยังมี gap ในเรื่องต่อไปนี้ การทำงานมุ่งผลสัมฤทธิ์ 45% การสั่งสมความเชี่ยวชาญในอาชีพ 37%? การทำงานเป็นทีม 33% การมีน้ำใจใจเปิดกว้างเป็นพี่เป็นน้อง 32% จากมุมมองของผู้บริหาร และผู้ประเมินภายนอก ขาดทักษะการเขียนรายงาน การนิเทศงาน ติดตามประเมินผลไม่สามารถชี้จุดอ่อน/จุดแข็ง และมีข้อมูลแต่ไม่สามารถนำข้อมูลมาเขียนวิเคราะห์วางแผนให้สอดคล้องกับปัญหาพื้นที่ ขาดทักษะการแปลผลค่าสถิติ ความต้องการของกลุ่มงาน ภาษาอังกฤษ
4
แผนงานพัฒนาองค์กรปี 54 จัดทำแผนบริหารทรัพยากรบุคคล 5 ปี (HRM/HRD) SP3
พัฒนาสมรรถนะหลัก (Core Competency) สุนทรียสนทนา(Dialogue) Team work , Relationship การบริหารโครงการ (Project Management) การมุ่งผลสัมฤทธิ์ พัฒนาสมรรถนะตามภารกิจหลัก การนิเทศงาน และการเขียนรายงาน การวิเคราะห์ข้อมูลสถิติ และแปลผลข้อมูล พัฒนาสมรรถนะสนับสนุนยุทธศาสตร์ แพทย์ FETP SRRT (ระบาดวิทยา)--- PI (Principle Investigator) ภาษาอังกฤษ
5
แผนงานพัฒนาองค์กรปี 54 (ต่อ)
พัฒนาศักยภาพผู้มีทักษะ และสมรรถนะสูง (Talent) ( กรอบมาตรฐานฯ ก.พ.มิติ 1และ HR3:PMQA) ระยะสั้น ส่งไปเรียนรู้กับหน่วยงานอื่น Team learning (Talent : Non-talent) Mentor shadow learning กับผู้เชี่ยวชาญที่เป็น Role Model อบรมฯ (Diploma) Task force ระยะยาว ศึกษาต่อในสาขาที่องค์กรต้องการ (Need) ปริญญาโท สาขาใดบ้าง ปีละกี่คน ปริญญาเอก สาชาใดบ้าง ปีละกี่คน พัฒนาทักษะผู้บริหารระดับหน้าศูนย์/กลุ่ม/ฝ่าย/งาน (ก.พ.) เสริมทักษะและแนวคิดด้านการบริหาร การพัฒนาตัวชี้วัดระดับบุคคล (ระบบการบริหารผลการปฏิบัติงาน :PMS) HR2
6
ระบบการบริหารจัดการ“คนเก่ง”
การให้ค่าตอบแทนและการให้รางวัล “คนเก่ง” (Compensation Rewarding of Talent) ระบุคนและค้นหาคนเก่ง (Identification of Talent) กำหนดต้นแบบคนเก่ง (Talent Block/Template) พัฒนา/ฝึกอบรมคนเก่ง (Training Development of Talent) การรักษา “คนเก่ง” ให้อยู่กับองค์กร (Retention of Talent) P Watanapa
7
๓ องค์ประกอบที่สนับสนุนการพัฒนาคนเก่ง
พัฒนาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้าน กองทุนวิชาการ ความร่วมมือ(MOU)กับเครือข่ายวิชาการในประเทศและนานาชาติ MOU & Agreement
8
ขอบคุณครับ..
10
HRD The part of human resource management (HRM) which specifically deals with training and development of the employees. HRD would include training an individual after he/she is first hired, providing opportunities to learn new skills, distributing resources which are beneficial for the employee's tasks, and any other developmental activities.
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.