ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
Cosplay restaurant Collection lesson 2
ENTER
2
จรรยาบรรณเมดและพ่อบ้าน
1. ในเวลางาน คุณคือ”เมด” หรือ “พ่อบ้าน”เท่านั้น ไม่พูดเรื่องส่วนตัว และเรื่องที่เป็น Infomation ในชีวิตจริง เวลาพูดกับลูกค้า ให้ข้อมูลได้ตามความเหมาะสม และตอบในฐานะเมด และ พ่อบ้านจริงๆ 2. ความสุขของคุณหนูคือที่สุดของเมด การดูแลลูกค้าคือหน้าที่ที่คุณต้องทำ ห้ามปล่อยปะละเลยคุณหนู การที่ทำให้คุณหนูต้องลำบาก คือความผิดที่ร้ายแรงของเมดและพ่อบ้าน 3. รอยยิ้มเท่านั้นที่มีให้คุณหนู ห้ามขึ้นเสียง หรือแสดงท่าทีเย็นชา หรือโมโหคุณหนูเด็ดขาด
3
จรรยาบรรณเมดและพ่อบ้าน
4.ทำตัวให้เป็นสิ่งสวยงาม “น่ารัก” ไม่ใช่ “สก๊อย” ทำตัวให้มีคุณค่า “สมาร์ท” ไม่ใช่ “ขี้เก๊ก” 5.ถึงคุณหนูจะเป็นทุกสิ่งอย่างของเมดและพ่อบ้าน แต่การสัมผัสกันนั้นเป้นสิ่งที่ไม่ควร 6.หากคุณหนูต้องการถ่ายรูปเมด ต้องบอกเมดก่อน ห้ามแอบถ่าย 7.การเรียกลูกค้า นักเรียน หญิง ((คุณหนู)) อื่นๆ ((นายท่าน))
4
การให้บริการลูกค้า 1.ต้อนรับลูกค้าด้วยคำว่า “อิราไชมาเซ ยินดีต้อนรับค่ะคุณหนู ทั้งหมด....ท่านใช่ไหมคะ เชิญทางนี้เลยค่ะ” いらしゃいませ( irashaimase ) = Welcome 2.เดินนำคุณหนูมาที่โต๊ะ และลากเก้าอี้แล้วพูดว่า “เชิญค่ะ”ให้คุณหนูนั่ง ถ้ามีคุณหนูคนไหนบอกว่าไม่ต้องจะลากนั่งเอง ก็แค่บอก”ค่ะ/ครับ”ตกลงไป (เมดและพ่อบ้านไม่มีสิทธ์ขัดคุณหนู)
5
การให้บริการลูกค้า 3.พูดว่า”ขออนุญาตแจกเมนูนะคะ/ครับ” แล้วแนะนำส่วนต่างๆของเมนูเช่น ด้านนี้คือรายการขนมแนะนำนะคะ ส่วนทางนี้เป็นเครื่องดื่มสามารถเลือกเครื่องดื่มและทอปปิ้งได้ อย่าลืมแนะนำส่วนตรงบริการว่า “หากนายท่านชื่นชอบการ์ตูนญี่ปุ่นและต้องการบริการแบบ Original Japanese Maid /Bulter Café ให้สั่นกระดิ่งก่อนสั่งอาหารนะคะ/ครับ” (ถ้าไม่สั่นแปลว่าให้บริการแบบธรรมดา)
6
การให้บริการลูกค้า การให้บริการลูกค้าที่ไม่สั่นการดิ่ง
การให้บริการลูกค้าที่สั่นการดิ่ง(เมด) การให้บริการลูกค้าที่สั่นการดิ่ง(พ่อบ้าน)
7
การให้บริการลูกค้าที่ไม่ได้สั่นกระดิ่ง
วาดรูปแต่งจานที่เคาน์เตอร์ เวลาเสริฟพูดว่า "ขออนุญาตเสริฟ(ชื่อเมนู)ค่ะ/ครับ“ ระหว่างที่ลูกค้าทานอาหารให้ยืนประจำที่ห้ามคุยกันเอง!!ให้คอยสังเกตห้ามเหม่อ!! เมื่อสั่นกระดิ่งให้เดินไปหาแล้วพูดว่า "ต้องการอะไรเพิ่มเติมรึเปล่าค่ะ/ครับ" ถ้าต้องการจ่ายตังค์ให้พาไปที่แคชเชียร์ก่อนพาไปพูดว่า "ค่ะ/ครับ เชิญทางด้านนี้ค่ะ/ครับ"
8
การให้บริการลูกค้าที่สั่นกระดิ่ง(เมด)
วาดรูปแต่งจานที่โต๊ะ(ให้คุณหนูดู) -วลาเสริฟพูดว่า "เดี๋ยวจะร่ายมนต์ให้ขนม/เครื่องดื่มอร่อยขึ้นขอให้คุณหนูช่วยกันร่ายมนต์ด้วยนะคะ ทำมือรูปหัวใจไว้ที่อกขวา แล้วร่ายมนต์พร้อมกันนะคะ" //แล้วก็ทำท่า moe moe cute - เมื่อสั่นกระดิ่งให้เดินไปหาแล้วพูดว่า "มีอะไรให้รับใช้รึเปล่าคะคุณหนู“ ถ้าต้องการจ่ายตังค์ให้พาไปที่แคชเชียร์ก่อนพาไปพูดว่า "ค่ะ เชิญคุณหนูทางด้านนี้ค่ะ " พอจ่ายตังค์เสร็จแล้วถามว่า "ขนมอร่อยมั้ยคะคุณหนู" บอกลาลูกค้าและทำmoecuteแล้วบอกว่า "ขอให้คุณหนูมีความสุขตลอดวันนะคะ"
9
การให้บริการลูกค้าที่สั่นกระดิ่ง(เมด)
วาดรูปแต่งจานที่โต๊ะ(ให้คุณหนูดู) -วลาเสริฟพูดว่า "เดี๋ยวจะร่ายมนต์ให้ขนม/เครื่องดื่มอร่อยขึ้นขอให้คุณหนูช่วยกันร่ายมนต์ด้วยนะคะ ทำมือรูปหัวใจไว้ที่อกขวา แล้วร่ายมนต์พร้อมกันนะคะ" //แล้วก็ทำท่า moe moe cute - เมื่อสั่นกระดิ่งให้เดินไปหาแล้วพูดว่า "มีอะไรให้รับใช้รึเปล่าคะคุณหนู“ ถ้าต้องการจ่ายตังค์ให้พาไปที่แคชเชียร์ก่อนพาไปพูดว่า "ค่ะ เชิญคุณหนูทางด้านนี้ค่ะ " พอจ่ายตังค์เสร็จแล้วถามว่า "ขนมอร่อยมั้ยคะคุณหนู" บอกลาลูกค้าและทำmoecuteแล้วบอกว่า "ขอให้คุณหนูมีความสุขตลอดวันนะคะ"
10
การให้บริการลูกค้าที่สั่นกระดิ่ง(พ่อบ้าน)
วาดรูปแต่งจานที่โต๊ะ(ให้คุณหนูดู) -เวลาเสริฟเสร็จพูดว่า “ทานให้อร่อยนะครับ คุณหนู” - เมื่อสั่นกระดิ่งให้เดินไปหาแล้วพูดว่า “เรียกผมหรือครับ คุณหนู“ ถ้าต้องการจ่ายตังค์ให้พาไปที่แคชเชียร์ก่อนพาไปพูดว่า "เชิญคุณหนูทางด้านนี้เลยครับ " พอจ่ายตังค์เสร็จแล้วถามว่า "ขนมอร่อยมั้ยครับ คุณหนู" บอกลาลูกค้าด้วยคำว่า “แล้วพบกันใหม่นะครับ คุณหนู”
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.