ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยKorrakoj Srisati ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
การลงทุนโดยตรงในต่างประเทศของบริษัทอัญมณีและเครื่องประดับไทย: ความคิดเห็น รศ.ดร.ภวิดา ปานะนนท์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
2
ประเด็นการนำเสนอ คุณูปการของบทความ
ความคิดเห็นและประเด็นเพื่อการศึกษาต่อยอด ข้อคิดเชิงนโยบาย
3
คุณูปการของบทความ ประเด็นทางทฤษฎี: การเชื่อมโยงมุมมองของการวิเคราะห์ในระดับบริษัท (firm level) ระดับอุตสาหกรรม (industry level) และระดับประเทศ (country level) การสร้างงานวิจัยเชิงประจักษ์ (empirical evidence) เรื่องการลงทุนของ ไทยในต่างประเทศ การใช้ข้อมูลที่หลากหลาย: UNCTAD, Bank of Thailand, Annual reports
4
ความคิดเห็นและประเด็นเพื่อการศึกษาต่อยอด
Firm-level v.s. industry-level analysis: บริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ v.s อุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับ กรอบแนวคิดทางทฤษฎีและกรณีศึกษาบริษัท แพรนด้า จิวเวลรี่ ? FSAs, CSAs FDI Motives ? Performance
5
ความคิดเห็นและประเด็นเพื่อการศึกษาต่อยอด
Is Pranda driven by FSAs or CSAs? Vietnam: seeking cheap labour success USA: no brand, mass market success UK: no brand, mass market success France: local brand acquisition difficulty Germany: partner’s brand difficulty China: seeking cheap labour difficulty
6
ข้อคิดเชิงนโยบาย การจ้างงาน / การสูญเสียการจ้างงาน
Static v.s dynamic impacts on home country การจ้างงาน / การสูญเสียการจ้างงาน การพัฒนาความสามารถในการแข่งขันของบริษัทไทย การลงทุนของไทยในต่างประเทศเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญของความสามารถในการ แข่งขันของไทย นโยบายการพัฒนาศักยภาพของบริษัทไทยในยุคโลกาภิวัตน์
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.