ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
รร.มุกดารา เขาหลัก พังงา
K I SS KM, IT, Surveillance System รร.มุกดารา เขาหลัก พังงา วันที่ สิงหาคม 2559
2
บทบาท/ภารกิจ ของทีม KISS
เป็น Process Facilitators/integrator โดยผู้ดำเนินการหลักก็ยังเป็นหน้าที่ของ Functions/clusters/คณะกรรมการต่างๆ เช่นคณะกรรมการ KM/วิจัย/เฝ้าระวัง เป็น supporter ในด้าน การเปลี่ยนจาก Place 2 Space(P2P) หรือเปลี่ยนจาก Analog Process/media เป็น Digital Process/media เพื่อใช้ในการ Lean Process โดย Functions/Clusters ใดต้องการให้ KISS ช่วยเรื่องนี้ ให้ทำเรื่องเสนอเรื่องผ่านเลขาฯทีม KISS เพื่อเป็นตัวกลางหรือล่ามให้กับ Functions หรือ Cluster เพื่อไปพูดกับ คณะอนุกรรมการพัฒนา Software ภายใต้ทีม KISS หรือไปพูดกับ ศูนย์ Technology ของ สป.
3
Collected Knowledge Asset (KA) for Any one Anywhere and Anytime
Knowledge Management Collected Knowledge Asset (KA) for Any one Anywhere and Anytime
4
SECI Model ของ Nonaka เวที ลปรร NEGSOF Rapporteur Sharing and creating
Articulating tacit Knowledge through Dialogue and reflection Sharing and creating Tacit knowledge Through direct experience เวที ลปรร NEGSOF Systematizing and Applying Explicit knowledge and information Learning and Acquiring new tacit Knowledge in practice Learning organization Rapporteur
5
Information & Surveillance System
Information for create knowledge. Information for enhance knowledge. Information for Leading & Governance Information for support Services(Lean)
9
สรุปบทบาทของ Function/Cluster/Area และ ทีม KISS
1.สร้างท่อเมนเพื่อให้ Functions /Area ส่ง Contents ออกท่อเมน 1.สร้าง Contents เพื่อส่งออกท่อเมน 2.สร้างท่อจาก Function/Area เพื่อต่อกับท่อเมน 2.กำหนดระบบให้ Cluster Screen & select Content ก่อนปล่อยออกท่อเมน 3.มอบหมายผู้รับผิดชอบ เพื่อทำให้การส่ง contents จากท่อย่อย ออกท่อเมนไม่ติดขัด 3.วัดปริมาณ Contents ที่ส่งออกจากท่อ Main จำแนก ราย Functions /Area
10
P&E-Distribution System of DOH
DATA INPUT COMMUNICATION PROCESS OUTPUT CHANNEL OUTCOME & IMPACT Mass Media ประชาชน (CUSTOMER) INPUT PROCESS OUTPUT ชี้ประเด็น แปลง ผลิต ตรวจ Product for Direct คกก. KISS Hot Issue TV/Radio/ NewsPaper ระบบสาร สนเทศ /ฐาน ข้อมูล คกก. ข่าวฯ ทีมย่อย ข้อมูล Hot Issue ทีมผลิต Hot Issue ผลกระทบปานกลาง คกก.ข่าวฯ กลุ่มวัย คณะอนุKM (สจร.) - KM -elibrary อินโฟกราฟฟิก แม่และเด็ก e-Direct วัยเรียน ผลกระทบสูง อธิบดี Banner Web วัยรุ่น Social Media วัยทำงาน ข่าว PR * MobileApp สูงอายุ Stock คทง. สื่อสารฯ ทีมย่อย ข้อมูล Stock ทีมผลิต Stock ผู้ทรงCluster บทความ *CommuWeb Distributor Retailer คณะอนุวิจัย (ผู้ทรงฯ) * Blogger KISS คทง.ย่อย ด้าน IT/ Graphic Clip สุขภาพ ศูนย์เขต อปท. Support Tech *โมชั่นกราฟฟิก Touch Point โรงเรียน คณะอนุเฝ้าระวัง Support ทีมกราฟฟิก โรงพยาบาล Web กรม ศาสนสถาน Product for Retail สำหรับประชาชน สสจ. / สสอ. สถานประกอบการ Guideline/ Standard/ Tool/Technology Setting สำหรับ Distributor / Retailer อสม. สถานพยาบาล สื่อมวลชน ฐานข้อมูล -เฝ้าระวัง - วิจัย โรงเรียน Logistic Cluster สถานประกอบการ ศาสนสถาน M&E การเข้าถึง/ ใช้ประโยชน์ อปท. Product (สำนัก/กอง) สำรวจความต้องการ ฯลฯ
12
ระบบสารสนเทศและการจัดการความรู้ ผู้บริหาร/นักวิชาการ/บุคลากรอื่น
เห็นชอบ IT 1-3 ผู้บริหาร/นักวิชาการ/บุคลากรอื่น คกก. กพว. IT 7 สำนัก กอง ศูนย์ IT 4-7 คณะอนุ KM KISS 6 Cluster คณะอนุวิจัย คณะอนุเฝ้าฯ HR FIN หน่วยงานภายนอก ประชาชน คัดกรอง คัดเลือก จัดลำดับ เลือก จัดการ นำไปใช้
13
กระบวนการดำเนินงานของคณะ KIS การจัดการข้อมูล/ความรู้
นำเข้าข้อมูล การจัดการข้อมูล/ความรู้ การนำข้อมูลไปใช้ M&E คณะอนุ SUR/KM/วิจัย บริหารจัดการข้อมูล KM/SUR/วิจัยด้วย IT 1. จัดตั้งทีมเฝ้าระวัง/IT/KM 2. จัดหา Software 3. การจัดทำแผนงบประมาณ/แผนพัฒนา Hardware, software, people ware 1. นำข้อมูลเผยแพร่ใช้ประโยชน์ - ภายใน (ผู้บริหาร/ Cluster/ Area/ Function) - ภายนอกองค์การ (ปชช./หน่วยงานอื่น) 2. ประเมินผลและติดตามการใช้ สร้างช่องทางการเข้าถึง คืนข้อมูล และแก้ปัญหา 1. กำกับ/ติดตาม กลไกให้มีการขับเคลื่อนการทำงาน ของระบบ KIS 2. การประเมินการเข้าถึงการคืนข้อมูลและผลการใช้ประโยชน์ (กำหนดเกณฑ์ประเมิน)
14
ประเด็นงานที่จะพัฒนาใน ปี 2559-2560
จัดทำระบบสนับสนุนข้อมูลวิชาการ และการจัดการความรู้ 2559 มีข้อมูลสนับสนุนการดำเนินงาน ที่เพียงพอต่อผู้บริหาร, Cluster, สำนัก/กอง/ศูนย์ 2560 บุคลากรด้านจัดการความรู้ เฝ้าระวัง และวิจัย มีความรู้ ความเข้าใจ สามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ข้อบ่งชี้ความสำเร็จ
15
สรุปแผนการเปลี่ยนแปลง
แผนการเปลี่ยนแปลงo ปี 1) ศึกษาวิเคราะห์กระบวนการดำเนินงานจาก 3 ระบบหลัก ระบบเฝ้าระวังฯ การจัดการความรู้ และงานวิจัย เพื่อรับและบูรณาการข้อมูลสำคัญด้านส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม 2559 – 2560 2) สร้างและพัฒนาระบบสารสนเทศและฐานข้อมูลรองรับข้อมูลจาก 3 ระบบ ให้สามารถนำเข้าแลกเปลี่ยนข้อมูลได้อัตโนมัติเสมือนระบบเดียวกัน และมีรายงานผลได้หลายมิติสนองตอบผู้ใช้ระบบทุกระดับ 3) วิเคราะห์ออกแบบระบบการกำกับ ติดตาม ประเมินผล ตั้งแต่จัดทำเกณฑ์การกำกับ ติดตาม ประเมินผลใน 3 ระดับ ได้แก่ ครบถ้วน, ถูกต้อง, และเป็นปัจจุบัน ตรวจจับสถานการณ์ผิดปกติ จัดทำคู่มือแนวทางการกำกับ ติดตาม ประเมินผล และกำหนดผู้รับผิดชอบดูแลระบบกำกับติดตาม และประเมินผล 4) จัดทำแผนและหลักสูตรการพัฒนาบุคลากรกลุ่มเป้าหมายด้านการจัดการความรู้และเฝ้าระวังฯ เสนอคณะกรรมการยุทธศาสตร์กำลังคน 2560
16
จบการนำเสนอ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.