ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การจ่ายค่าตอบแทนพนักงานขาย
MGEN 313 Sales Management Department of Marketing Bangkok University
2
วัตถุประสงค์ของการจ่ายค่าตอบแทน
รักษาพนักงานที่ดีให้อยู่กับองค์กรต่อไป กระตุ้นการทำงานของพนักงานขาย ดึงดูดคนดีให้มาร่วมงานด้วย A. Treetip.B
3
ค่าตอบแทนในทัศนะของพนักงานขาย
สะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคงของงาน เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ต้องมีความยุติธรรม เป็นรางวัลจากผลการทำงานที่ดีเด่น เป็นสิ่งสะท้อนความภูมิใจในงาน A. Treetip.B
4
การวางแผนการจ่ายค่าตอบแทน
ต้องคำนึงว่า เป็นต้นทุนของกิจการ เป็นสิ่งที่ต้องควบคุม เพิ่มความสามารถในการแข่งขันได้ ต้องเป็นระบบที่ง่ายต่อการปฏิบัติและง่ายต่อความเข้าใจ A. Treetip.B
5
ส่วนประกอบพื้นฐานในการจ่ายค่าตอบแทน
ส่วนที่แน่นอน(Fixed amount) ส่วนที่ผันแปร (Variable amount) ค่าใช้จ่ายในการขาย (Selling expense allowance) ผลประโยชน์ต่างๆ (Fringe benefit) A. Treetip.B
6
รูปแบบการจ่ายผลตอบแทน
เงินเดือน (Straight salary) ค่านายหน้า (Straight commission) เงินเดือน+ค่านายหน้า (Salary plus commission) เงินเดือน+รางวัล (Salary plus incentive) A. Treetip.B
7
การให้รางวัลพิเศษ(Incentive)
การจัดอยู่ในรูปแบบการแข่งขัน รายทีม รายบุคคล รูปแบบการให้รางวัล ท่องเที่ยว บัตรกำนัล ของรางวัล ถ้วยหรือโล่รางวัล หุ้นของบริษัท A. Treetip.B
8
หลักการให้รางวัลพิเศษ
กำหนดกฏเกณฑ์การได้รับรางวัลให้แน่ชัด ระดับของผลงาน (เกณฑ์ในการวัดผลงาน) จำนวน/ชนิดของรางวัล ระยะเวลาการวัดผลงาน พิจารณางบประมาณสำหรับการให้รางวัล รางวัลต้องมีเพียงพอ A. Treetip.B
9
หลักการให้รางวัลพิเศษ
มีการกระจายข่าวสารอย่างทั่วถึง คอยกระตุ้นพนักงานขายที่ทำได้ใกล้เป้าหมาย ประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน กำหนดเวลาการจ่ายรางวัล (เร็วที่สุด) A. Treetip.B
10
กิจกรรมในชั้นเรียน ให้นักศึกษาอ่านบทความเรื่องการจ่ายผลตอบแทนและตอบคำถามดังต่อไปนี้ องค์กรมีความจำเป็นหรือไม่ ที่จะต้องตั้งเงินเดือนให้มีความแตกต่างกันระหว่างผู้บริหารและลูกน้อง การตั้งเงินเดือนและผลตอบแทนที่สูงมาก ให้กับผู้บริหารระดับสูงของบริษัท เป็นเรื่องที่ยุติธรรมหรือไม่ อย่างไร ให้นักศึกษาเขียนคำอธิบายสำหรับพนักงานของบริษัทที่อาจต่อต้าน ให้เข้าใจได้ถูกต้องตรงกัน A. Treetip.B
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.