มัธยมศึกษาตอนต้น หลักสูตร IEP หลักสูตรเตรียมวิทย์ หลักสูตรทั่วไป.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สิทธิในการศึกษาของคนพิการ
Advertisements

กิจกรรมปฐมนิเทศผู้ปกครอง ระดับมัธยมศึกษา ปีการศึกษา 2556
QUIZ Lab 2 Ag-Ab Reaction 10 points, 10 minutes
2. ปฏิกิริยาระหว่างแอนติเจนและแอนติบอดี
ผู้อำนวยการสถานศึกษา ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
ผลการดำเนินงานการพัฒนาคุณภาพการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย
Ζ + - Zeta potential ศักย์ซีต้า.
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาพิเศษ
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการศึกษาพิเศษ
การจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP)
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล Individualize Education Program : IEP
ปัญหาที่พบจากการเบิกเงิน พ.ค.ศ
Department of Microbiology
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคล Individualized Education Program (IEP)
ปัญหา ในเด็กวัยเรียน สำหรับบุคลากรทางการศึกษา
ขิ่ม สกุลนุ่ม, พย.ม (สุขภาพจิตและการพยาบาลจิตเวชศาสตร์),APN
แนะนำเมนู และการใช้งาน โปรแกรม IEP ONLINE กลุ่มงานวิชาการ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 11 จังหวัดนครราชสีมา.
แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 20 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
โรงเรียนชุมชนหลักเหลี่ยมวิทยาคม อำเภอ นามน จังหวัดกาฬสินธุ์
แผนยุทธศาสตร์และการบริหารโครงการ
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
การทดสอบความสามารถพื้นฐาน ของผู้เรียนระดับชาติ (National Test: NT)
ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
การประเมินวิทยฐานะ (ว 21/2560)
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
สำนักพัฒนาสมรรถนะครูและบุคลากรอาชีวศึกษา
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ /ว 21 ลงวันที่ 5 กรกฎาคม 2560
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มัธยมศึกษาตอนต้น หลักสูตร IEP หลักสูตรเตรียมวิทย์ หลักสูตรทั่วไป

มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียน วิทย์-คณิต มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และทักษะกระบวนการ คิดอย่างเป็นระบบ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียง ของประเทศ

มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียนศิลป์-ภาษาจีน มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาจีน และความรอบรู้ต่างๆเกี่ยวกับภาษาจีน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และนำ ความรู้ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ

มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียนศิลป์-ภาษาอังกฤษ มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ และความรอบรู้ต่างๆเกี่ยวกับ ภาษาอังกฤษ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และ นำความรู้ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ

มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียน ศิลป์-ธุรกิจ มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะ… โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และนำ ความรู้ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ

มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียน ศิลป์-ทั่วไป มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะความรู้วิชาการหลายแขนง เพื่อให้นักเรียนค้นพบ ความถนัดและความสนใจของตน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักเรียนค้นหาความถนัดและความสนใจของตน สอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และนำความรู้ความสามารถที่ได้ รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ

มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียนศิลป์-คหกรรม มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการประกอบอาหาร และความรอบรู้ต่างๆเกี่ยวกับ ประกอบอาชีพ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำความรู้ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการ ประกอบอาชีพ

มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียนทวิศึกษา-ช่างไฟฟ้ากำลัง มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะด้านวิชาชีพช่างไฟฟ้า เป็นการเพิ่มโอกาสทาง การศึกษาและเพิ่มโอกาสการมีงานทำให้กับผู้เรียนในระดับมัธยมปลาย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และนำความรู้ ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ

มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการ เรียนศิลป์-กีฬา มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะทางด้านร่างกาย และความรอบรู้ต่างๆเกี่ยวกับกีฬา ต่างๆ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และนำความรู้ ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ

3. จัดทำสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น(หลักสูตรท้องถิ่น)  เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ชีวิตจริงของตนเองในท้องถิ่น เรียนรู้สภาพภูมิศาสตร์ ประวัติความเป็นมา สภาพเศรษฐกิจ สังคม การดำรงชีวิต ภูมิปัญญา ศิลปะ วัฒนธรรม ตลอดจนให้มีความรัก ความผูกพัน และมีความภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตนเอง รวมทั้งสามารถ นำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพ และการดำรงชีวิตในสังคม)  โดยมีแนวทางในการจัดการเรียนรู้ ดังนี้

แนวทางในการจัดการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่น 1. สอดแทรกในรายวิชาพื้นฐาน  โดยบูรณาการตัวชี้วัดและเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในการทำโครงงานภูมิปัญญาท้องถิ่นกับรายวิชาพื้นฐานที่มีตัวชี้วัดที่สามารถนำมาบูรณาการกับสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นได้ เช่น การเขียนรายงาน กับ วิชาภาษาไทย การสืบค้นข้อมูล กับ วิชาคอมพิวเตอร์ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพฯ

แนวทางในการจัดการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่น 2. จัดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม  ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ง20201, ง30201 ภูมิปัญญาเมืองแจ๋ม 1 (เน้นการศึกษาค้นคว้าภูมิปัญญาที่มีอยู่ในท้องถิ่น) ง20202, ง30202 ภูมิปัญญาเมืองแจ๋ม 2 (เน้นการศึกษาวิธีการจัดทำโครงงาน) ง20203, ง30203 ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเมืองแจ๋ม 1 (เน้นการสืบค้นข้อมูล) ง20204, ง30204 ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเมืองแจ๋ม 2 (เน้นการจัดทำโครงงาน) ง20205, ง30205 โครงงานท้องถิ่นเมืองแจ๋ม (เน้นการนำเสนอและเผยแพร่โครงงานสู่ชุมชน)

แนวทางในการจัดการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่น 1. จัดเป็นกิจกรรมเพิ่มเติมในหลักสูตร  โดยกำหนดให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 5 ได้เรียนรู้ในกิจกรรมบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่น  ซึ่งรูปแบบของการจัดกิจกรรมบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่น คือ การจัดให้ปราชญ์ชาวบ้านได้นำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีอยู่ในอำเภอแม่แจ่ม มาสาธิตและให้นักเรียนได้ปฏิบัติจริง

กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  กิจกรรมแนะแนว  กิจกรรมนักเรียน  กิจกรรมลูกเสือ  เนตรนารี  กิจกรรมนักศึกษาวิชาทหาร  กิจกรรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  กิจกรรมชุมนุม  กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์