ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยSuree Kosaisook ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
แบบสอบถาม ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป (ด้านสังคมเศรษฐกิจ) ส่วนที่ 2 ความรู้
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป (ด้านสังคมเศรษฐกิจ) ส่วนที่ 2 ความรู้ ส่วนที่ 3 Opinion - ทัศนคติ ความคาดหวัง ค่านิยม ความเชื่อ ความตั้งใจ ฯลฯ 4. ส่วนที่ 4 การปฏิบัติ
2
แบบสอบถาม ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป (ด้านสังคมเศรษฐกิจ) อายุ เพศ อาชีพ
ส่วนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป (ด้านสังคมเศรษฐกิจ) อายุ เพศ อาชีพ รายได้ ระดับการศึกษา ฯลฯ
3
ส่วนที่ 2 ความรู้ คำตอบ ถูก – ผิด ใช่ – ไม่ใช่ Multiple Choice
ส่วนที่ 2 ความรู้ คำตอบ ถูก – ผิด ใช่ – ไม่ใช่ Multiple Choice ตอบถูกให้ 1 คะแนน ตอบผิดให้ 0 คะแนน
4
ส่วนที่ 2 ความรู้ การจัดกลุ่ม สูง ปานกลาง ต่ำ Bloom et al (1971)
ส่วนที่ 2 ความรู้ การจัดกลุ่ม สูง ปานกลาง ต่ำ Bloom et al (1971) ร้อยละ สูง ร้อยละ – ปานกลาง ร้อยละ 60 ต่ำ
5
ส่วนที่ 3 Opinion Likert Scale มี 3, 5 Choice คะแนน คำถาม เชิงบวก
คำตอบ เชิงบวก เชิงลบ คำถาม เห็นด้วยย่างมาก 5 4 3 2 1 1 2 3 4 5 เชิงบวก เห็นด้วย ไม่แน่ใจ ไม่เห็นด้วย เชิงลบ ไม่เห็นด้วยอย่างมาก
6
ส่วนที่ 3 Opinion การจัดกลุ่ม สูง ปานกลาง ต่ำ Bloom et al (1971)
สูง ปานกลาง ต่ำ Bloom et al (1971) ร้อยละ สูง ร้อยละ – ปานกลาง ร้อยละ 60 ต่ำ
7
ส่วนที่ 3 Opinion Best X + SD สูง X SD ปานกลาง X - SD ต่ำ
8
Interval = ส่วนที่ 3 Opinion Max - Min level Keis
Min + interval ต่ำ
9
ส่วนที่ 4 พฤติกรรม(การปฏิบัติ)
ส่วนที่ 4 พฤติกรรม(การปฏิบัติ) Likert Scale มี 3, 5 Choice คะแนน คำตอบ เชิงบวก เชิงลบ คำถาม สม่ำเสมอ 5 4 3 2 1 1 2 3 4 5 เชิงบวก ค่อนข้างสม่ำเสมอ บางครั้ง ค่อนข้างไม่สม่ำเสมอ เชิงลบ ไม่สม่ำเสมอ
10
ส่วนที่ 4 พฤติกรรม การจัดกลุ่ม สูง ปานกลาง ต่ำ Bloom et al (1971)
ส่วนที่ 4 พฤติกรรม การจัดกลุ่ม สูง ปานกลาง ต่ำ Bloom et al (1971) ร้อยละ สูง ร้อยละ – ปานกลาง ร้อยละ 60 ต่ำ
11
ส่วนที่ 4 พฤติกรรม (การปฏิบัติ)
ส่วนที่ 4 พฤติกรรม (การปฏิบัติ) Best X + SD สูง X SD ปานกลาง X - SD ต่ำ
12
ส่วนที่ 4 พฤติกรรม (การปฏิบัติ)
ส่วนที่ 4 พฤติกรรม (การปฏิบัติ) Max - Min Interval = level Keis ปานกลาง + interval สูง ต่ำ + interval ปานกลาง Min + interval ต่ำ
13
การทดสอบเครื่องมือ ลักษณะเครื่องมือที่ดี ความตรง (Validity)
1.1 ความตรงเชิงโครงสร้าง (Structure validity) 1.2 ความตรงเชิงเนื้อหา (Content validity)
14
การทดสอบเครื่องมือ ลักษณะเครื่องมือที่ดี
2. ค่าความเชื่อมั่น (Reliability) r = ขึ้นไป โดยคำนวณหา สัมประสิทธิ์ของแอลฟาคอนบาร์ค) (Coefficient Conbarch’s)
15
การทดสอบเครื่องมือ เหมาะสม r = .4 - .6 ลักษณะเครื่องมือที่ดี
3. ค่าอำนาจจำแนกความยากง่าย ( Difficulty Discrimination) คะแนน เต็ม 1 คะแนน r = เหมาะสม r =
16
การทดสอบเครื่องมือ 25% สูง 25% ต่ำ
ลักษณะเครื่องมือที่ดี 3. ค่าอำนาจจำแนกความยากง่าย ( Difficulty Discrimination) 25% สูง 25% ต่ำ หาค่า t กำหนด significant ที่ หรือค่า t = 2
17
การรวบรวมข้อมูลเชิงคุณภาพ
การสัมภาษณ์เจาะลึก (In-depth Interview) การสัมภาษณ์กลุ่ม (Focus group) การสนทนากลุ่ม (Group discussion) การสังเกต การบันทึก
18
หลักการสัมภาษณ์ 1. การเตรียมตัว 1.1 ศึกษาความรู้เกี่ยวกับการศึกษา
- ปัญหาที่ศึกษา - ทฤษฎีที่ประยุกต์ 1.2 ผู้ช่วยบันทึก 1.3 อุปกรณ์ - กระดาษ ปากกา - เครื่องบันทึกเทป
19
หลักการสัมภาษณ์ 2. การสัมภาษณ์ 2.1 สร้างสัมพันธภาพ 2.2 ขออนุญาต
2.3 เริ่มสัมภาษณ์ 2.4 สรุปความ
20
การบันทึก 2.1 แบบมีส่วนร่วม (บันทึกภายใน 24 ชั่วโมง) 2.2 แบบไม่มีส่วนร่วม (participant บันทึก)
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.