งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

มัธยมศึกษาตอนต้น หลักสูตร IEP หลักสูตรเตรียมวิทย์ หลักสูตรทั่วไป.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "มัธยมศึกษาตอนต้น หลักสูตร IEP หลักสูตรเตรียมวิทย์ หลักสูตรทั่วไป."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 มัธยมศึกษาตอนต้น หลักสูตร IEP หลักสูตรเตรียมวิทย์ หลักสูตรทั่วไป

2 มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียน วิทย์-คณิต
มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ และทักษะกระบวนการ คิดอย่างเป็นระบบ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาที่มีชื่อเสียง ของประเทศ

3 มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียนศิลป์-ภาษาจีน
มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาจีน และความรอบรู้ต่างๆเกี่ยวกับภาษาจีน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และนำ ความรู้ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ

4 มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียนศิลป์-ภาษาอังกฤษ
มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ และความรอบรู้ต่างๆเกี่ยวกับ ภาษาอังกฤษ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และ นำความรู้ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ

5 มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียน ศิลป์-ธุรกิจ
มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะ… โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษา และนำ ความรู้ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ

6 มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียน ศิลป์-ทั่วไป
มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะความรู้วิชาการหลายแขนง เพื่อให้นักเรียนค้นพบ ความถนัดและความสนใจของตน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้นักเรียนค้นหาความถนัดและความสนใจของตน สอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และนำความรู้ความสามารถที่ได้ รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ

7 มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียนศิลป์-คหกรรม
มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะการประกอบอาหาร และความรอบรู้ต่างๆเกี่ยวกับ ประกอบอาชีพ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำความรู้ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการ ประกอบอาชีพ

8 มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการเรียนทวิศึกษา-ช่างไฟฟ้ากำลัง
มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะด้านวิชาชีพช่างไฟฟ้า เป็นการเพิ่มโอกาสทาง การศึกษาและเพิ่มโอกาสการมีงานทำให้กับผู้เรียนในระดับมัธยมปลาย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และนำความรู้ ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ

9 มัธยมศึกษาตอนปลาย หลักสูตรแผนการ เรียนศิลป์-กีฬา
มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะทางด้านร่างกาย และความรอบรู้ต่างๆเกี่ยวกับกีฬา ต่างๆ โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสอบแข่งขันเข้าศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น และนำความรู้ ความสามารถที่ได้รับไปปรับใช้ในการประกอบอาชีพ

10 3. จัดทำสาระการเรียนรู้ท้องถิ่น(หลักสูตรท้องถิ่น)
 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ชีวิตจริงของตนเองในท้องถิ่น เรียนรู้สภาพภูมิศาสตร์ ประวัติความเป็นมา สภาพเศรษฐกิจ สังคม การดำรงชีวิต ภูมิปัญญา ศิลปะ วัฒนธรรม ตลอดจนให้มีความรัก ความผูกพัน และมีความภาคภูมิใจในท้องถิ่นของตนเอง รวมทั้งสามารถ นำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการประกอบอาชีพ และการดำรงชีวิตในสังคม)  โดยมีแนวทางในการจัดการเรียนรู้ ดังนี้

11 แนวทางในการจัดการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่น
1. สอดแทรกในรายวิชาพื้นฐาน  โดยบูรณาการตัวชี้วัดและเนื้อหาที่เกี่ยวข้องในการทำโครงงานภูมิปัญญาท้องถิ่นกับรายวิชาพื้นฐานที่มีตัวชี้วัดที่สามารถนำมาบูรณาการกับสาระการเรียนรู้ท้องถิ่นได้ เช่น การเขียนรายงาน กับ วิชาภาษาไทย การสืบค้นข้อมูล กับ วิชาคอมพิวเตอร์ ในกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพฯ

12 แนวทางในการจัดการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่น
2. จัดเป็นรายวิชาเพิ่มเติม  ระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้นและตอนปลาย ง20201, ง30201 ภูมิปัญญาเมืองแจ๋ม 1 (เน้นการศึกษาค้นคว้าภูมิปัญญาที่มีอยู่ในท้องถิ่น) ง20202, ง30202 ภูมิปัญญาเมืองแจ๋ม 2 (เน้นการศึกษาวิธีการจัดทำโครงงาน) ง20203, ง30203 ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเมืองแจ๋ม 1 (เน้นการสืบค้นข้อมูล) ง20204, ง30204 ผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นเมืองแจ๋ม 2 (เน้นการจัดทำโครงงาน) ง20205, ง30205 โครงงานท้องถิ่นเมืองแจ๋ม (เน้นการนำเสนอและเผยแพร่โครงงานสู่ชุมชน)

13 แนวทางในการจัดการเรียนรู้หลักสูตรท้องถิ่น
1. จัดเป็นกิจกรรมเพิ่มเติมในหลักสูตร  โดยกำหนดให้นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และ 5 ได้เรียนรู้ในกิจกรรมบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่น  ซึ่งรูปแบบของการจัดกิจกรรมบูรณาการภูมิปัญญาท้องถิ่น คือ การจัดให้ปราชญ์ชาวบ้านได้นำภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีอยู่ในอำเภอแม่แจ่ม มาสาธิตและให้นักเรียนได้ปฏิบัติจริง

14 กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน
 กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน  กิจกรรมแนะแนว  กิจกรรมนักเรียน  กิจกรรมลูกเสือ  เนตรนารี  กิจกรรมนักศึกษาวิชาทหาร  กิจกรรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  กิจกรรมชุมนุม  กิจกรรมเพื่อสังคมและสาธารณะประโยชน์


ดาวน์โหลด ppt มัธยมศึกษาตอนต้น หลักสูตร IEP หลักสูตรเตรียมวิทย์ หลักสูตรทั่วไป.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google