ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การประเมินผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ
การพัฒนาแนวปฏิบัติ การประเมินผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ กลุ่มโรค Head Injury โรงพยาบาลมะขาม
2
“ การพัฒนาแนวปฏิบัติการประเมิน ผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ”
ชื่อเรื่อง “ การพัฒนาแนวปฏิบัติการประเมิน ผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ” คำสำคัญ การประเมิน , ผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ
3
สรุปผลงานโดยย่อ พัฒนาแนวปฏิบัติการประเมินผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ
โดยใช้ Guideline ในการประเมิน ทำให้ผู้ป่วยได้รับการดูแลตามแนวทางปฏิบัติ ได้รับการวางแผนจำหน่ายกลับบ้านที่เหมาะสม และไม่มีการเสียชีวิตจากการได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ
4
ชื่อและที่อยู่ กลุ่มโรค Head Injury โรงพยาบาลมะขาม ชื่อผู้รับผิดชอบงาน นางณัฐกฤตา ทองดี นางณฐวรรณ สร้อยพิมาย นางสาวนฤมล ทองภักดี
5
เป้าหมาย ผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ได้รับการประเมินและดูแล ที่ถูกต้อง รวดเร็วตามมาตรฐาน เพื่อลดภาวะแทรกซ้อนและความรุนแรง ของโรคที่อาจเกิดขึ้น
6
ปัญหาและสาเหตุสาเหตุโดยย่อ
# ประวัติการได้รับบาดเจ็บไม่ชัดเจน # ไม่มีการนัดติดตามอาการหลังจำหน่าย
7
การเปลี่ยนแปลง มีการประชุมชี้แจงเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน
และวิเคราะห์หาสาเหตุของการเสียชีวิต ในผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ จัดทำแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วย บาดเจ็บศีรษะ
8
การเปลี่ยนแปลง ทบทวนเวชระเบียนผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ
ทุกราย ทุกเดือน เพื่อติดตามผลการปฏิบัติ ตามแนวทางที่วางไว้ 4. มีการวางแผนก่อนจำหน่าย
13
การวัดผล และผลของการเปลี่ยนแปลง
14
ผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะได้รับการดูแล
ตามแนวทางปฏิบัติการประเมินผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ ร้อยละ 97.2
15
ผู้ป่วยได้รับบาดเจ็บศีรษะ
ที่ได้รับอนุญาตกลับบ้าน ได้รับคำแนะนำและนัดติดตามอาการ ร้อยละ 31.7
16
อัตราการเสียชีวิตของผู้ป่วยที่มีการบาดเจ็บที่ศีรษะ
ร้อยละ 0
17
บทเรียนที่ได้รับ 1. เกิดกระบวนการดูแลผู้ป่วยที่ได้รับบาดเจ็บทางศีรษะอย่างเป็นระบบโดยมีแนวทางปฏิบัติที่ชัดเจน มีการซักประวัติการเกิดอุบัติเหตุ การประเมินอาการ การดูแลและให้การพยาบาล โดยใช้แนวทางปฏิบัติการประเมินผู้ป่วยบาดเจ็บศีรษะ
18
2. เกิดกระบวนการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพงาน
2. เกิดกระบวนการเรียนรู้ การพัฒนาคุณภาพงาน บุคลากรมีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ในการปฏิบัติงานได้อย่างเต็มศักยภาพ และเกิดผลลัพธ์ชัดเจน เกิดความร่วมมือของทีมสหสาขาวิชาชีพ ทำให้การรักษาเป็นทีมคุณภาพ และเกิดการเรียนรู้ร่วมกัน ทำให้มีบุคลากร มีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
19
4. ค้นพบแนวทางในการพัฒนาต่อ
ระบบ EMS จัดทำแผ่นพับคำแนะนำ นัดติดตามอาการหลังจำหน่ายภายใน 7 วัน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.