ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยChalong Aromdee ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
MP 12501 การออกแบบและพัฒนาหลักสูตรคณิตศาสตร์ ปัจจัยที่มีผลต่อการพัฒนาหลักสูตร
นางสาวศศิวิมล จันทรังษี สาขาการสอนคณิตศาสตร์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
2
แหล่งที่มาของข้อมูล เกรียงศักดิ์ เจริญวงศ์ศักดิ์, บทความวิชาการ : ปัจจัยที่มีผลต่อการพัฒนาหลักสูตร, ศูนย์ศึกษาธุรกิจและรัฐบาล มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด จาก เดือน คำดี, พุทธปรัชญา, (กรุงเทพมหานคร : สำนักพิมพ์โอเดียนสโตร์, ๒๕๓๔), หน้า ๑๑๘. พุทธบูชา, ธรรมชาติของความรู้ จาก ธรรมชาติของคณิตศาสตร์ จาก อ้างอิงข้อมูลเมื่อวันจันทร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ องค์ประกอบของวิชาคณิตศาสตร์ จาก โดย ทศชิต บรรลุศิลป์, อ้างอิงข้อมูลเมื่อวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ
3
ความรู้ที่ได้รับ เข้าใจถึงปัจจัยต่าง ๆ ที่มีผลต่อการพัฒนาหลักสูตร ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยี เศรษฐกิจ ระบบราชการ การเมือง และวัฒนธรรม ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ล้วนส่งผลดีและผลเสียต่อการพัฒนาหลักสูตรอย่างมีความสำคัญ รวมทั้งได้เข้าใจถึงธรรมชาติของความรู้ที่เกิดขึ้นมาจากธรรมชาติ และ ลักษณะของธรรมชาติของคณิตศาสตร์ องค์ประกอบของคณิตศาสตร์
4
การนำไปใช้ประโยชน์ นำความรู้ที่ได้รับไปพัฒนาทักษะความรู้เดิมของตนเองให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งสามารถนำไปปรับปรุงและพัฒนาหลักสูตรของโรงเรียนเพื่อให้มีความเหมาะสมกับปัจจัยต่าง ๆ รวมถึงเข้าใจในธรรมชาติของแต่ละวิชาด้วย (วิชาคณิตศาสตร์)
5
ปัจจัยที่มีผลต่อการพัฒนาหลักสูตร
เทคโนโลยี เศรษฐกิจ ระบบราชการ การเมือง สังคมและวัฒนธรรม
6
วิธีการคิดตามหลักความจริง
ธรรมชาติของความรู้ ความรู้ วิธีการคิดตามทฤษฎี วิธีการคิดตามหลักความจริง ประสาทสัมผัส สัมผัสภายนอก สัมผัสภายใน
7
ความรู้ ธรรมชาติของความรู้ จิตนิยมแบบญาณวิทยา Epistemological Idealism
สัจนิยมแบบญาณวิทยา Epistemological Realism ความรู้
8
ธรรมชาติและโครงสร้างของคณิตศาสตร์
ธรรมชาติของคณิตศาสตร์ ความคิด ความเป็นเหตุเป็นผล สัญลักษณ์ ศิลปะ
9
ธรรมชาติและโครงสร้างของคณิตศาสตร์
Structure of Mathematics Undefined term Defined term axiom Theory or Law
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.