ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยLalana Klinpraneet ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
นายขวัญชัย ดวงทนัน วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
การจัดการเรียนการสอนแบบการแข่งขันเป็นทีม วิชางานฝึกฝีมือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่ นายขวัญชัย ดวงทนัน วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
2
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
ความแตกต่างระหว่างบุคคล เด็กเก่ง ปานกลาง อ่อน ผลการเรียนของนักศึกษามีความต่างกัน ต้องการช่วยเหลือเด็กที่เรียนอ่อน หาวิธีการที่มีความเหมาะสม ทดลองใช้วิธีแบบแข่งขันเป็นทีม
3
วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ของการจัดการเรียนการสอนแบบการแข่งขันเป็นทีม T G T ในวิชางานฝึกฝีมือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักศึกษาที่มีต่อการจัดการเรียนการสอนแบบการแข่งขันเป็นทีม T G T ในวิชางานฝึกฝีมือ
4
ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
นักศึกษาสาขางานอิเล็กทรอนิกส์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 ปีการศึกษา2556 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา ที่เรียนวิชางานฝึกฝีมือ จำนวน 1 ห้อง 40 คน กลุ่มตัวอย่าง นักศึกษาสาขางานอิเล็กทรอนิกส์ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 2 ปีการศึกษา2556 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา ที่เรียนวิชางานฝึกฝีมือ จำนวน 1 ห้อง 40 คน ที่เรียนงานฝึกฝีมือ วิธีการคัดเลือก การคัดเลือกแบบเจาะจง
5
เครื่องมือที่ใช้เก็บข้อมูล
แผนการสอนสำหรับสอนแบบการแข่งขันเป็นทีม T G T ใบงานพร้อมแบบประเมินความรู้ภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติวิชางานฝึกฝีมือ แบบสอบถามความคิดเห็นของผู้เรียนต่อการเรียนวิชางานฝึกฝีมือ โดยใช้กิจกรรมการเรียนแบบร่วมมือ รูปแบบการแข่งขันเป็นทีม TGT
6
สรุปผลการวิจัย นักศึกษาแต่ละคนมีค่าเฉลี่ยที่อยู่ในระดับสูงขึ้น
ความแตกต่างของคะแนนระหว่างเด็กเก่ง เด็กปานกลาง และเด็กอ่อนมีน้อย สมาชิกในกลุ่มมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ร่วมมือกัน ความตั้งใจของสมาชิกมีมากขึ้น นักศึกษามีแรงจูงใจในการเรียน นักศึกษาต่างปรับตัวเข้าหากัน มีความเห็นอกเห็นใจกัน เกิดการยอมรับจากบุคคลรอบข้าง นักศึกษามีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนที่สูงขึ้น นักศึกษามีทัศนคติที่ดีต่อการจัดการเรียนการสอนรูปแบบนี้
7
ขอบพระคุณครับ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.