ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ครูโรงเรียนเมืองชลพณิชยการ จ. ชลบุรี
การพัฒนาการอ่านจับใจความสำคัญโดยใช้กระบวนการอ่านแบบปฏิสัมพันธ์ KWL – PLUS สำหรับนักเรียนชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 2 โรงเรียนเมืองชลพณิชยการ โดยนางเกษร วุฒิสินธ์ ครูโรงเรียนเมืองชลพณิชยการ จ. ชลบุรี
2
วัตถุประสงค์ของการวิจัย
1. เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความ 2. เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
3
กรอบแนวคิดการวิจัย ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การจัดกิจกรรมการเรียนโดยใช้กระบวนการเรียนแบบปฏิสัมพันธ์ KWL – PLUS ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
4
1. ประชากร 1.1 นักเรียนปวช. 2 จำนวน 450 คน 2. กลุ่มตัวอย่าง 2.1 นักเรียนปวช จำนวน 106 คน สุ่มตัวอย่างแบบง่ายด้วยการหยิบฉลาก
5
แผนการจัดการเรียนรู้ วิธีสอนอ่านแบบปฏิสัมพันธ์ ด้วยวิธี KWL – PLUS
เครื่องมือที่ใช้ แผนการจัดการเรียนรู้ วิธีสอนอ่านแบบปฏิสัมพันธ์ ด้วยวิธี KWL – PLUS แผนการจัดการเรียนรู้ วิธีสอนอ่านแบบปกติ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความ 4. แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับวิธีสอนอ่านแบบปฏิสัมพันธ์ ด้วยวิธีKWL – PLUS
6
แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
สรุปผลการวิจัย ตอนที่ 1 ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการอ่านจับใจความระหว่างกลุ่มทดลองกับกลุ่ม ควบคุม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
7
นักเรียนเห็นด้วยกับวิธีสอนอ่านแบบปฏิสัมพันธ์
ตอนที่ 2 ผลการตอบแบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อวิธีสอนอ่านแบบปฏิสัมพันธ์ด้วยวิธี KWL – PLUS นักเรียนเห็นด้วยกับวิธีสอนอ่านแบบปฏิสัมพันธ์ ด้วยวิธีKWL – PLUS ร้อยละ 87.73
8
ผลกระทบที่เกิดขึ้น 1. คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกลุ่มทดลองเพิ่มขึ้น
2. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อวิธีการสอน
9
ข้อเสนอแนะ 1. การเลือกเนื้อเรื่องควรเป็นเรื่องคุ้นเคย การจัดกิจกรรมควรเปิดโอกาสให้นักเรียนระดมสมองในการตั้งคำถาม
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.