ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
บทที่ 16 ครอบครัว
2
ความหมายของครอบครัวและครัวเรือน
ครอบครัวเรือน (Family) หมายถึง บุคคลตั้งแต่สองคนที่เกี่ยวข้องโดยสายเลือด การแต่งงานและการรับเป็นบุตรบุญธรรม ผู้ซึ่งอาศัยอยู่ด้วยกัน
3
ความหมายของครอบครัวและครัวเรือน
ครัวเรือน (Household) หมายถึง บุคคทั้งที่มีความเกี่ยวข้องและไม่มีความเกี่ยวข้อง ที่อาศัยอยู่ในที่เดียวกัน
4
ความหมายของครอบครัว คู่สามีภรรยา ครอบครัวแบบรวม ครอบครัวแบบขยาย
ครอบครัว แบ่ง ได้ 3 แบบ คู่สามีภรรยา ครอบครัวแบบรวม ครอบครัวแบบขยาย
5
หน้าที่ของครอบครัว การให้ความเป็นอยู่ที่ดีทางเศรษฐกิจ
หน้าที่พื้นฐานของครอบครัว การให้ความเป็นอยู่ที่ดีทางเศรษฐกิจ การสนับสนุนด้านอารมณ์
6
หน้าที่ของครอบครัว หน้าที่พื้นฐานของครอบครัว การสร้างรูปแบบการดำเนินชีวิตที่เหมาะสมของครอบครัว : การเลือกกิจกรรม สิ่งบันเทิง การสร้างการเข้าสังคมของสมาชิกในครอบครัว : สร้างค่านิยมพื้นฐานและรูปแบบของพฤติกรรมที่สอดคล้องกับวัฒนธรรม
8
ไม่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค : การจูงใจพื้นฐาน (มีดโกน ชุดชั้นใน)
กระบวนการเข้าสังคมของผู้บริโภค เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค : ความรู้ความชำนาญ ทัศนคติเกี่ยวกับ ราคา ตรายี่ห้อ งบประมาณ ไม่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค : การจูงใจพื้นฐาน (มีดโกน ชุดชั้นใน)
9
วงจรครอบครัว วงจรชีวิตครอบครัวแบบดั้งเดิม
วงจรชีวิตครอบครัวที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิม
10
วงจรชีวิตครอบครัวแบบดั้งเดิม
ความเป็นโสด คู่สมรสใหม่ ครอบครัวที่มีบุตร
11
วงจรชีวิตครอบครัวแบบดั้งเดิม
ครอบครัวที่พ้นภาระการดูแลบุตร ครอบครัวที่อยู่คนเดียว
12
การบริโภคในครอบครัวที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิม
วงจรชีวิตครอบครัวที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิม การบริโภคในครอบครัวที่ไม่ใช่แบบดั้งเดิม การหย่าร้าง คู่สมรสเสียชีวิต
14
- Expressive role : ด้านอารมณ์ บรรทัดฐาน
ใครเป็นผู้กำหนดว่าครอบครัวควรจะซื้ออะไร บทบาท - Instrumental role or functional or economic role : การเงิน การทำงาน การทำหน้าที่อื่นๆ เช่น สถานการณ์การซื้อ - Expressive role : ด้านอารมณ์ บรรทัดฐาน
15
ผู้ริเริ่ม เริ่มคิดเกี่ยวกับสินค้า ผู้มีอิทธิพล ขอความเห็น
บทบาทของครอบครัว ผู้ริเริ่ม เริ่มคิดเกี่ยวกับสินค้า ผู้มีอิทธิพล ขอความเห็น ผู้ตัดสินใจ รับผิดชอบการเงิน ผู้ซื้อ ผู้ไปซื้อ ผู้ใช้ ผู้ใช้สินค้า
16
บทบาทสามีภรรยาในการตัดสินใจซื้อ
อิสระ ภรรยาเป็นใหญ่ สามีเป็นใหญ่ ร่วม
17
อิทธิพลตามขั้นการตัดสินใจ : สู่การตัดสินใจร่วมในขั้นท้าย ๆ
อิทธิพลโดยรวม อิทธิพลตามขั้นการตัดสินใจ : สู่การตัดสินใจร่วมในขั้นท้าย ๆ การลดลงของความแตกต่างระหว่างเพศ : ตัดสินใจร่วมกันมากขึ้น
18
อิทธิพลโดยรวม
19
ครัวเรือนยังไม่แต่งงานมีมากขึ้น ขนาดครอบครัวเล็กลง
การเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างครัวเรือนและครอบครัว ครัวเรือนยังไม่แต่งงานมีมากขึ้น ขนาดครอบครัวเล็กลง อายุเฉลี่ยของคนแต่งงานสูงขึ้น จำนวนการหย่าร้างเพิ่มขึ้น การอยู่ด้วยกันโดยไม่แต่งงานเพิ่มมากขึ้น
20
การเปลี่ยนบทบาทของผู้หญิง
- การทำงานของผู้หญิง - ผู้หญิงและเวลา - การมุ่งเน้นอาชีพ - การมีบทบาทมากเกิน
21
การเปลี่ยนแปลงบทบาทของเพศชาย
22
เด็ก การ shopping ร่วมกับผู้ปกครอง
23
สื่อ : เน้นผู้เป็นใหญ่ในการตัดสินใจ
การตัดสินใจของครอบครัวและกลยุทธ์การตลาด ข่าวสารการโฆษณา สื่อ : เน้นผู้เป็นใหญ่ในการตัดสินใจ การพัฒนาสินค้า : สมาชิกคนเดียวหรือหลายคน การตั้งราคา : ลักษณะผู้ตัดสินใจ การกระจายสินค้า : ตัดสินใจร่วม เวลาเปิดปิดทำการ
24
การเพิ่มความขัดแย้งกับผู้ปกครองและเด็ก
การประยุกต์ใช้อิทธิพลของครอบครัว การเพิ่มความขัดแย้งกับผู้ปกครองและเด็ก กระบวนการทางสังคมที่ไม่ปรารถนา
25
การวัดอิทธิพลของครอบครัว
การประยุกต์ใช้อิทธิพลของครอบครัว การวัดอิทธิพลของครอบครัว สัมภาษณ์สองฝ่าย สัมภาษณ์แต่ละฝ่าย สัมภาษณ์ภรรยา
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.