ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ทบทวนความรู้เบื้องต้น ในงานประชาสัมพันธ์
ภาพลักษณ์กับการประชาสัมพันธ์ ประชามติกับกลุ่มประชาชน การดำเนินงานประชาสัมพันธ์
2
ภาพลักษณ์กับการประชาสัมพันธ์
ภาพพจน์ Figure of speech ภาพลักษณ์ Image
3
การดำเนินงาน PR Image Good understanding Good will Good Relationship
4
Favorable image Good will
5
การส่งเสริมภาพลักษณ์
6
แนวทางของการประชาสัมพันธ์เชิงภาพลักษณ์ 2 แนวทาง
แนวทางของการประชาสัมพันธ์เชิงภาพลักษณ์ 2 แนวทาง การประชาสัมพันธ์เชิงภาพลักษณ์องค์การ (Corporate PR) การประชาสัมพันธ์เพื่อการตลาด (Marketing PR)
7
เกิดขึ้นโดยการสร้างสรรค์ เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ
การเกิดภาพลักษณ์ Image เกิดขึ้นโดยการสร้างสรรค์ เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ identity image constructed image
8
Product / Service Image Brand Image Personal Image
ประเภทของภาพลักษณ์ Corporate Image Industrial Image Product / Service Image Brand Image Personal Image
9
ประชามติกับงานประชาสัมพันธ์
10
คุณลักษณะของประชามติ
Public Opinion คุณลักษณะของประชามติ กลุ่มชน ปัญหา ทัศนคติ การแสดงออก จำนวนบุคคล
11
การดำเนินงานประชาสัมพันธ์
12
The Process of PR ขั้นตอนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
Research - Listening Planning-Decision Making Communication-action Evaluation
13
Public Relations as a cyclical process
Research & Analysis Program Assessment & Adjustment Policy formation Planning Programming Communication Feedback Loop Process
14
The process of PR การประชาสัมพันธ์ คือ กระบวนการที่เป็นวงจร
หมายถึง มีการกระทำอย่างต่อเนื่อง และเปลี่ยนแปลงเสมอในการทำหน้าที่ เพื่อก่อให้เกิดผล (Result) สิ่งที่ทำให้เกิดความต่อเนื่อง คือ การสื่อสารกลับ หรือการได้ทราบถึงปฏิกิริยาของกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ได้ประเมินโครงการ และเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ทำให้ได้พัฒนาโครงการประชาสัมพันธ์ต่อไป จึงทำให้การประชาสัมพันธ์เป็นกระบวนการวงจร
15
Research-Listening Fact finding Image survey Motivation Research
Effectiveness Surveys Content Surveys Individual Public Studies
16
Image Survey เพื่อค้นหาทัศนคติและภาพลักษณ์ที่ประชาชนมีต่อองค์การ เพื่อให้ทราบว่าประชาชนเป้าหมายรู้จักและเข้าใจองค์การดีเพียงใด ทั้งในด้านชื่อเสียงและการดำเนินงาน
17
Motivation Research เพื่อค้นหาให้ทราบชัดว่าอะไรแรงกระตุ้นหรือจูงใจให้ประชาชนมีทัศนคติหรือความรู้สึกนึกคิดต่อองค์การ
18
Effectiveness Surveys
เพื่อค้นหาประสิทธิผลของการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ มีผลกระทบ ในการเปลี่ยนแปลง หรือชักจูงประชามติได้หรือไม่ มากน้อยเพียงใด
19
Content Surveys เป็นการวิเคราะห์เนื้อหาข่าวสารของสื่อมวลชน
ต่าง ๆ การศึกษาแบบนี้ทำให้องค์การได้ทราบว่า ตนควรจะสื่อสารเนื้อหาข่าวสารประเภทใด เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ่มประชาชนเป้าหมาย
20
Individual Public Studies
เป็นการศึกษาวิจัยทัศนคติของกลุ่มประชาชนที่เกี่ยวข้องเฉพาะกลุ่มต่าง ๆ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.