ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
Chapter V โมเดลการตัดสินใจของผู้บริโภค
2
วัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาถึงโมเดลการตัดสินใจของผู้บริโภคแบบต่างๆ
3
Model การตัดสินใจของผู้บริโภค
Schiffman and Kanuk Model Engel – Blackwell –Minard Model Sheth Family Decision-Making Model Sheth-Newman-Gross Model of Consumption Values
4
Schiffman and Kanuk Model
Input Process Output
5
Schiffman and Kanuk Model
6
โมเดลเกี่ยวกับกระบวนการตัดสินใจ และตัวแปรที่เกี่ยวข้อง
2) Engel-Blackwell-Miniard Model* โมเดลเกี่ยวกับกระบวนการตัดสินใจ และตัวแปรที่เกี่ยวข้อง กระบวนการตัดสินใจ สิ่งนำเข้า กระบวนการประเมินผลข้อมูล ตัวแปรที่มีอิทธิพลต่อกระบวนการตัดสินใจ *เป็นกรอบในการศึกษาในชั้นเรียน
8
3) Sheth Family Decision-Making Model
โมเดลเกี่ยวกับการตัดสินใจของครอบครัว
9
ปัจจัย 7 ประการ ที่มีอิทธิพลให้การ ตัดสินใจเป็นแบบ อิสระหรือแบบร่วม
10
4) Sheth-Newman-Gross Medel of Consumption Values
โมเดลที่อธิบายว่า ทำไมผู้บริโภคจึงเลือกทางเลือกหนึ่งๆ เมื่อเปรียบเทียบกับทางเลือกอื่น ทำไมผู้บริโภคจึงเลือก (ใช้ / ไม่ใช้) สินค้าใดสินค้าหนึ่ง ขึ้นอยู่กับคุณค่าต่างๆได้แก่......
11
คุณค่าด้านหน้าที่ : คุณสมบัติด้านกายภาพของสินค้า
คุณค่าด้านสังคม : ความสัมพันธ์ระหว่างกลุ่มทางสังคมและทางเลือกของผู้บริโภค คุณค่าด้านอารมณ์ : ความตื่นเต้น ความประทับใจ คุณค่าด้านความรู้ : ประสบการณ์ในการซื้อสินค้าและบริการนั้นๆทำให้เกิดความรู้ ใหม่ๆแก่ผู้บริโภค คุณค่าด้านเงื่อนไขสภาวการณ์ : สินค้าที่เกี่ยวข้องกับเวลา หรือเหตุการณ์ “การประยุกต์ใช้โมเดลนี้ เพื่อจัดพวกของกลุ่มผู้บริโภคที่ นักการตลาดรู้จัก โดยใช้ฐานของคุณค่าที่มีส่วนผลักดัน ทางเลือกของผู้บริโภค เพื่อพยากรณ์พฤติกรรมการบริโภค และบรรยาย อธิบายถึงพฤติกรรมนั้นๆ”
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.