ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การวัดและประเมินผล การเรียนรู้
การวัดและประเมินผล การเรียนรู้ ดร. ผดุงชัย ภู่พัฒน์ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
2
แนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการศึกษา
แนวคิดเกี่ยวกับ การจัดการศึกษา กระบวนการที่มีระบบแบบแผนในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้เรียนไปในแนวทางที่พึงประสงค์
3
พฤติกรรมการเปลี่ยนแปลง
พุทธิพิสัย(Cognitive) จิตพิสัย (Affective) ทักษะพิสัย(Psychomotor)
4
องค์ประกอบ ของการจัดการศึกษา
องค์ประกอบ ของการจัดการศึกษา O : Objective L : Learning Experience E : Evaluation
5
การวัดผล (Measurement)
หมายถึง กระบวนการกำหนดตัวเลขให้กับคุณลักษณะของสิ่งที่จะวัดและวัตถุประสงค์ของการวัด
6
องค์ประกอบของการวัดผล
1. สิ่งที่จะวัด 2. เครื่องมือวัดหรือเทคนิค/วิธี ในการรวบรวมข้อมูล 3. ข้อมูลเชิงปริมาณหรือเชิงคุณภาพ
7
การวัดและประเมินผลการเรียนรู้
บนหลักการพื้นฐาน 2 ประการ เป้าหมายหลักในการวัดและประเมินการเรียนรู้ การประเมินเพื่อพัฒนาผู้เรียน การประเมินเพื่อตัดสินผลการเรียน ตามจุดประสงค์รายวิชาและหลักสูตร สะท้อนคุณภาพผู้เรียน
8
วัตถุประสงค์ของการวัด และประเมินผล
1. เพื่อวินิจฉัยความรู้ความสามารถและ พัฒนาความรู้ความสามารถได้อย่าง เต็มศักยภาพ 2. เพื่อใช้เป็นข้อมูลป้อนกลับให้แก่ ผู้เรียน
9
วัตถุประสงค์ของการวัด และประเมินผล
3. เพื่อใช้ข้อมูลในการสรุปผลการเรียนรู้ และเปรียบเทียบถึงระดับพัฒนาการของ การเรียนรู้
10
หลักการวัดผลและประเมินผลการศึกษา
1. วัดให้ตรงกับจุดมุ่งหมาย 2. ใช้เครื่องมือดีมีคุณภาพ 3. คำนึงถึงความยุติธรรม 4. การแปลผลให้ถูกต้อง 5. ใชผลของการวัดให้คุ้มค่า
11
ส ส สวัสดี วั วั ส ส ดี ดี
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.