ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยJàew Noppachorn ได้เปลี่ยน 9 ปีที่แล้ว
1
เอกรัฐ บูรณะถาวรสม นักวิชาการคอมพิวเตอร์ 28-29 เมษายน 2557
Refer Back, Forward, Denial, Quality and Timetable in ThaiRefer เอกรัฐ บูรณะถาวรสม นักวิชาการคอมพิวเตอร์ เมษายน 2557
2
Refer Back มี 2 แบบ คือ Refer Back โดยที่มีการส่งข้อมูล Refer in เข้ามาก่อน ให้ส่งกลับโดย Search Engine, double click ดูข้อมูลผู้ป่วย, แล้วกดปุ่มส่งกลับในชุดข้อมูลที่ Refer in เข้ามา Refer Back แต่ไม่มีการส่งข้อมูล Refer in เข้ามาก่อน ให้กดปุ่ม ส่งกลับ บน Menu ด้านซ้ายมือบน
3
Search Engine
4
สามารถค้นหาด้วย ชื่อ นามสกุล เลขที่บัตรประชาชน เลขที่ใบส่งตัว สถานพยาบาลต้นทาง
5
Refer Back (แบบที่มี Refer in เข้ามาก่อน)
Pop up ที่ visit รพ.ปลายทาง ส่งกลับจาก ER/OPD ถือว่าเป็นผู้ป่วยนอก กรณีส่งกลับจาก ward ถือเป็นผู้ป่วยใน
6
Refer back ข้อมูลที่ Refer in และ Refer Back
ถูกเก็บเป็นข้อมูลชุดเดียวกัน Refer back Refer in จุดบริการที่ทำการส่งกลับ, สถานพยาบาลที่ต้องการส่งกลับ default อัตโนมัติ กรอกวิธีการเคลื่อนย้าย, การนำส่ง, เหตุผลการส่งกลับ Refer Back
7
Refer back
8
จะถูกแนบโดยอัตโนมัติเมื่อทำการ Refer Back
ข้อมูลการใช้ยาที่รพ.ปลายทาง ผล Lab ของรพ.ปลายทาง ผล x-ray, CT scan ที่อ่านโดยรังสีแพทย์
9
ระบบ Refer back พิมพ์ใบส่งกลับ บันทึก
10
อย่าลืมให้แพทย์เซ็นต์ชื่อและประทับตราโรงพยาบาลด้วยนะคะ
ใบส่งกลับ อย่าลืมให้แพทย์เซ็นต์ชื่อและประทับตราโรงพยาบาลด้วยนะคะ
11
ส่งกลับ สัญลักษณ์แถบสีน้ำตาลในหน้าส่ง
12
ระบบปฏิเสธการส่งต่อ เหตุผลการปฏิเสธ เตียงเต็ม ไม่มี Respirator
มีศักยภาพ แต่แพทย์เฉพาะทางไม่อยู่ เกินศักยภาพของโรงพยาบาลปลายทาง สามารถรักษาที่โรงพยาบาลต้นทางได้ อื่นๆ
13
ตัวอย่าง : หน้าส่ง ถูกปฏิเสธโดยโรงพยาบาลปลายทาง
14
แบบประเมินคุณภาพ การส่งต่อ/ระหว่างส่งต่อ
15
แบบประเมินคุณภาพ การส่งต่อ/ระหว่างส่งต่อ
16
นำข้อมูลคุณภาพการส่งต่อ มาวิเคราะห์ผลย้อนหลังได้
17
รายงานการประเมินคุณภาพ
18
Time table เพื่อวัดประสิทธิภาพการประสานงานแบบองค์รวม
เวลาที่ส่งข้อมูลจากต้นทาง = สีเทา เวลาที่ข้อมูลขึ้นเตือนที่ปลายทาง = สีส้มอ่อน เวลาที่ปลายทางเปิดอ่าน = สีเหลือง เวลาที่ประสานงานสำเร็จ = สีฟ้า ตัวอย่าง : การประสานผู้ป่วยสำเร็จ 4 นาที
19
Time table เพื่อวัดประสิทธิภาพการประสานงานแบบองค์รวม
Machine ความเร็ว Internet/ Server เวลาสีส้มอ่อน เวลาสีเทา คุณภาพ/การปฏิบัติงาน ของจนท.ศูนย์ส่งต่อ Manpower เวลาสีเหลือง เวลาสีส้มอ่อน รายละเอียดเพิ่มเติม/ ระบบการ consult เวลาสีฟ้า เวลาสีเหลือง Method เวลาสีฟ้า เวลาสีเทา เวลาที่ใช้ในการประสานงานสำเร็จ Management 4M Analysis
20
Time table จำแนกตาม Triage (นาที)
Manpower
22
ขอบคุณครับ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.