ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
งานเครื่องล่างรถยนต์
งานบริการกระปุกพวงมาลัย โดย สราวุฒิ คงสุข
2
กระปุกพวงมาลัยแบบลูกปืนหมุนวน
กระปุกพวงมาลัย (Steering Gear Box) ไม่เพียงแต่ทำหน้าที่บังคับทิศทางการเลี้ยวที่ล้อหน้าเท่านั้น กระปุกพวงมาลัยยังทำหน้าที่ทดรอบของเฟือง เพื่อทดแรงการหมุนพวงมาลัย โดยเพิ่มแรงบิดส่งออกให้มากขึ้น อัตราทดที่ลดลงนี้เรียกว่า อัตราทดพวงมาลัย
3
ลักษณะการบังคับเลี้ยวของกระปุกพวงมาลัย
กระปุกพวงมาลัยเปลี่ยนทิศทางหมุน กระปุกพวงมาลัยธรรมดาแบบลูกปืนหมุนวน
4
อัตราทดเฟืองที่เปลี่ยนค่าได้
รูปร่างเฟืองเพลาขวางของกระปุกพวงมาลัยแบบอัตราทดเฟืองมีระยะพิตช์เท่ากันทุกตัว คืออัตราทดเฟืองแต่ละฟันจะคงที่ ที่แต่ละมุมการหมุนของเพลาขวางเพราะว่าอัตราทด C1/D1 เท่ากับอัตราทด C1/D1 เสมอ
5
อัตราทดเฟืองที่เปลี่ยนค่าได้
กระปุกพวงมาลัยแบบอัตราทดเฟืองเปลี่ยนแปลงค่า ออกแบบให้ระยะห่างของฟันเฟืองเพลาขวางเล็กลงแล้วโตขึ้นที่ตรงกลาง ( C1> C2 > C3 ) อีกประการหนึ่งระยะห่างของขนาดฟันเฟืองตามโตขึ้นแล้วก็เล็กลงตรงกลาง ( D1> D2 > D3 เสมอ)
6
กระปุกพวงมาลัยเพาเวอร์แบบลูกปืนหมุนวน
กระปุกพวงมาลัยเพาเวอร์แบบลูกปืนหมุนวนมีลิ้นควบคุมและลูกสูบกำลังประกอบอยู่ในเสื้อกระปุกพวงมาลัย การขับเคลื่อนเป็นแบบลูกปืนหมุนวนระบบพวงมาลัยเพาเวอร์แบบลูกปืน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.