ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยPrayut Preecha ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 ทฤษฎีนิเทศ ศาสตร์ และการศึกษา ตัวแปร
2
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น งานวิจัยด้าน มนุษยศาสตร์ งานวิจัยด้าน วิทยาศาสตร์ งานวิจัยด้าน สังคมศาสตร์
3
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น ทฤษฎี คือ ชุดของคำอธิบายความสัมพันธ์ระหว่าง สิ่งต่างๆ ( ตัวแปร ) เป็นคำอธิบายว่า “ ทำไม ” และ “ อย่างไร ” (Why/How)
4
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น กระบวนทัศน์ / ภูมิ ปัญญา (Paradigm/Wisdo m) ผ่านการทดสอบมา ยาวนาน (Endurance) ทฤษฎี (Theory) คำอธิบาย (Explanation) แบบจำลอง (Model) Time-Space Free สมมุติฐาน (Hypothesis) Time-Space Bound whyhow Relation
5
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น กลุ่มทฤษฎี Media- Centric Non-Centric Social-Centric Reflection Theory Impact/Effect Theory Social Functionalism Social Learning Theory Uses & Gratification Approach Toronto SchoolSemiologyNormative Theory Moderate Effect Paradigm Cultural Studies Political Economic of Media
6
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Impact/Effect Theory เลนิน & ฮิตเลอร์ S ฉลาดกว่า R ให้ความถี่มาก Impact ก็สูง K (Knowledge ความรู้ ) – A (Attitude ทัศนคติ ) – P (Practice พฤติกรรม )
7
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Social Learning Theory SLT ระยะยาว IMPACT ระยะสั้น รักเด็ก Role Model ต้นแบบ K (Knowledge ความรู้ ) – A (Attitude ทัศนคติ ) – P (Practice พฤติกรรม )
8
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Toronto เน้น C เน้น เทคโนโลยี การหล่อรวม สื่อ Globalization
9
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Moderated Effective paradigm วงจรกลับของ สื่อมวลชน Agenda Setting 2 step flow communication Spiral & Silence
10
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Reflection โลกจริง สะท้อนโลก สื่อ Social Power อำนาจสัมพันธ์ กับภาพในสื่อ Stereotype บทบาท MC ตอกย้ำภาพเดิม – หมอชาย / พยาบาลหญิง เสนอทางเลือก - คนแก่ หัวใจไฮเทค เปลี่ยนภาพเดิม – ยืดอก พกถุง
11
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Functionalism หน้าที่ ของสื่อ Soft Power อำนาจ สื่ออยู่ที่ ใคร หน้าที่ ของสื่อ ต่อสังคม
12
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น UG Need & Motive สื่อมี หลากหลาย MC เป็นแค่ choice พอใจก็ใช้ ไม่พอใจก็ เปลี่ยน การเปิดรับ สื่อ
13
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Normative สื่อมีพลัง มาก ควบคุม กำกับ ป้องกัน ดูแล ส่งเสริม โลกความ จริง โลกอุดมคติ สื่อเลือกข้าง
14
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Pol. Econ. สังคมเป็นแกน การครอบงำ รสนิยม Commodification อุดมการณ์ / อำนาจ
15
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น สัญญะ Sign Construct Destruct Restruct Code Conno/Deconno บริบทบังคับ ความหมาย
16
สาขาวิชานิเทศ ศาสตร์ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ จันทรเกษม สัปดาห์ที่ 3/16 สื่อประกอบการสอน รายวิชา วิธีวิจัยวิทยาทางนิเทศศาสตร์ COMM 3901 3(3-0- 6)____________________________________________________________________________________________ อาจารย์พิชิต ธิอิ่น Culture Birmingham School Hybrid Com. Culture Identity ต่อสู้ / ต่อรอง กระบวนการ ทาง วัฒนธรรม ผลิต ผลิตซ้ำ บริโภค
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.